UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HỌC KÌ II - M HỌC 2024-2025
MÔN: CÔNG NGHỆ - LỚP 8
TT
Chủ đề
Nội dung/Đơn vị kiến thức
Mức độ đánh giá
Tổng %
điểm
Nhận biết
Thông hiểu
Vận dụng
TNKQ
TNKQ
TL
1
III. An
toàn điện
1. Tai nạn điện
3
0,75đ
1
0,25đ
10%
1,0đ
2. Biện pháp an toàn điện
5
1,25đ
1
0,25đ
15%
1,5đ
3. Sơ cứu người bị tai nạn
điện
2
0,
1
1,0đ
15%
1,5đ
2
IV.
thuật điện
4.1. Mạch điện
1
0,25đ
1
0,25đ
1
1,0đ
15%
1,
4.2. Mạch điện điều khiển
đơn giản
3
0,7
3
0,7
25%
2,5đ
4.3. Ngành nghề trong lĩnh
vực kĩ thuật điện
4
1,0đ
4
1,0đ
20%
2,0đ
Tổng số câu
Tổng số điểm
16
4,0đ
12
3,0đ
2
2,0đ
31
10,0đ
Tỉ lệ %
40%
30%
20%
100%
Duyệt của CBQL Duyệt của TTCM Giáo viên lập ma trận
(Ký ghi họ và tên) (Ký và ghi rõ họ và tên) (Ký và ghi rõ họ và tên)
Trương Thị Linh Trịnh Thị Ngọc Hải
UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ
BNG ĐẶC T ĐỀ KIỂM TRA ĐÁNH GIÁ GIA HC KÌ II - NĂM HC 2024-2025
MÔN: CÔNG NGHỆ – LỚP 8
TT
Nội dung
kiến thức
Đơn vị kiến thức
Mức độ kiến thức, kĩ năng cần kiểm tra, đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng cao
1
III. An
toàn điện
1. Tai nạn điện
Nhận biết:
-
Nêu được một số nguyên nhân gây tai nạn điện.
(C1,4,17)
Thông hiểu:
-
Hiểu được nguyên nhân dẫn đến tai nạn điện. (C12)
3TN
1TN
2. Biện pháp an
toàn điện
Nhận biết:
- Trình bày được một số biện pháp an toàn điện.
(C8,21)
-
Kể tên được một số dụng cụ bảo vệ an toàn điện.
(C14,24)
-
Nêu được công dụng một số dụng cụ bảo vệ an toàn
điện. (C13)
-
Thông hiểu: Mô tả được cách sử dụng một số dụng
cụ bảo vệ an toàn điện. (C16)
5TN
1TN
3. Sơ cứu người bị
tai nạn điện
Nhận biết:
- Trình bày được các bước cứu người bị tai nạn
điện.
Thông hiểu:
-
Nêu được một số động tác bản cứu người bị tai
nạn điện. (C18,25)
Vận dụng:
-
Thực hiện được một số động tác bản cứu người
bị tai nạn điện. (C1TL)
2TN
1TL
2
IV.
thuật
điện
4.1. Mạch điện
Nhận biết:
-
Trình bày được cấu trúc chung của mạch điện. (C10)
-
Kể tên được một số thành phần chính trên mạch điện.
-
Trình bày được khái niệm mạch điện điều khiển.
Thông hiểu:
- tả được chức năng của các bộ phận chính trên
mạch điện. (C9)
Vận dụng:
-
Vẽ tả được đồ khối của mạch điện điều
khiển đơn giản. (C2TL)
1TN
1TN
1TL
4.2. Mạch điện
điều khiển đơn
giản
Nhận biết:
-
Trình bày được khái niệm mạch điện điều khiển
-
Nêu được ứng dụng và vai trò của một số đun
cảm biến trong mạch điện điều khiển đơn giản.
(C6,7,20)
Thông hiểu:
-
Phân loại được một số đun cảm biến trong mạch
điện điều khiển đơn giản. (C27)
-
tả được đồ khối của mạch điện điều khiển đơn
giản.
-
tả được quy trình lắp ráp các mạch điều khiển sử
dụng một mô đun cảm biến. (C3,26)
3TN
3TN
1TL
Vận dụng:
-
Vẽ tả được đồ khối của mạch điện điều
khiển đơn giản.
-
Vẽ được đồ lắp ráp mạch điều khiển đơn giản sử
dụng một đun cảm biến (ánh ng, nhiệt độ, độ
ẩm).
Vận dụng cao:
- Lắp ráp được các mạch điện điều khiển đơn giản
sử dụng đun cảm biến (ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm).
(C3TL)
4.3. Ngành nghề
trong nh vực
thuật điện
Nhận biết:Trình bày được đặc điểm cơ bản của một
số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kĩ thuật điện.
(C5,19,22,23)
Thông hiểu:Nhận biết được sự phù hợp của bản thân
đối với một số ngành nghề phổ biến trong lĩnh vực kĩ
thuật điện. (C2,11,15,28)
4TN
4TN
Tổng
16TN
12TN
2TL
1TL
Tỉ lệ %
40%
30%
20%
10%
Tỉ lệ chung
70%
30%
Duyệt của CBQL Duyệt của TTCM Giáo viên lập bảng
(Ký ghi họ và tên) (Ký và ghi rõ họ và tên) (Ký và ghi rõ họ và tên)
Trương Thị Linh Trịnh Thị Ngọc Hải