MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
MÔN: GDCD 7
- Trắc nghiệm: 15 câu x 0.33 điểm/1 câu = 5,0 điểm
- Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm
MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA KÌ II NĂM HỌC 2024-2025
TT
Mch nội
dung
Ni
dung/ch
đề/i học
Mc đđánh g Tng
Nhận
bi?t
Tng hiểu Vn dCng Vn dCng
cao
Câu
TN
Câu
TL
Tng điểm
TNKQ TL TNK
QTL TNK
QTL TNK
QTL
1 Go dCc
KNS
Phòng,
chống bo
lực học
đường
5 3 1 8 1 3,64
Quản tiền 4 ½ 3 ½ ½ ½ 7 2 6,31
Tng câu 9 ½6 ½ 1,5 ½ 15 3 10,0
TS l % 40% 30% 20% 10% 50% 50%
TS l chung 70% 30% 100
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II NĂM HỌC: 2024- 2025
MÔN: GDCD 7
TT Mch nội
dung
Ni dung
(n i/Ch
đ)
Mc độ đánh g
S câu hXi theo mc đ đánh
g
Nhận
bi?t
Tng
hiểu
Vn
dCng
Vn
dCng
cao
Go dCc
KNS
Bài 7.Png,
chống bo
lực học
đường
Nhận bi?t:
- Nhận biết được các biểu hiện của BLHĐ
xảy ra trong và ngoài nhà trường.
- Nhận biết những độ tuổi để có thể bị xử lý
vi phạm hình sự theo quy định của pháp luật
về việc phòng, chống bạo lực học đường.
- Nhận biết các hình thức của BLHĐ.
Thông hiểu:
- Hiểu được cách ứng phó và các nguyên
nhân dẫn đến BLHĐ, hậu quả
- Hiểu được một số quy định cơ bản của
pháp luật liên quan đến phòng chống BLHĐ
Vận dCng:
- Biết cách ứng phó trước, trong, sau khi bị
BLHĐ
- Đưa ra các giải pháp thiết thực phòng
5TN 3TN 1 TL
chống BLHĐ bảo vệ bản thân và những
người xung quanh
Bài 8.Quản lí
tin
Nhận bi?t:
- Nêu được ý khái niệm, nguyên tắc của việc
quản lý tiền có hiệu quả.
Tng hiểu:
- Hiu được những vic làm/ câu nói v sng
phí trong chi tu.
- Phân tích làm ý nghĩa của quản tiền
hiệu quả tác hại của việc quản tiền
không hiệu quả.
- Giải thích được sao cần phải quản
tiền có hiệu quả.
Vận dCng:
- Phê phán c nh vi sdng tiền không
đúng mục đích làm ng p tiền của bản tn,
gia đình. Bản tn đánh giá nhận t ch quản
lý sdụng tiền của các bạn trong c nh
hung đã đưa ra.
- Biết chng xử vnh cách qun lý tiền và
chi tu một cách hợp , hạn chế những nhu
cu ca bn thân
4TN+
½ TL 3TN +
½ TL
½ TL ½TL
Tng 9TN 6TN 1,5TL ½TL
½TL ½TL
TS l % 40% 30% 20% 10%
TS l chung 100%
Người duyệt đề
TTCM
Lê Thị Thu Hằng
Người ra đề
Hồ Thị Thai
Duyệt của BGH
Nguyễn Thanh Dũng
PHÒNG GD&ĐT BẮC TRÀ MY
TRƯỜNG PDTBTB THCS
LÊ HỒNG PHONG
Họ và tên…………………………..
Lớp: 7/……
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2024-2025
MÔN CDCD – LỚP 7
Thời gian: 45 phút (không kể giao đề)
Điểm: Nhận xét của GV:
ĐỀ BÀI
I. TRẮC NGHIM (5.0 đim) Khoanh tròn vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1: Hành vi nào sau đây biểu hiện bạo lực học đường?
A. Chụp hình lớp lúc luyện tập thể thao.
B. Chụp hình ảnh hoạt động tập thể của lớp.
C. Cắt ghép ảnh của bạn gửi vào nhóm để phát tán.
D. Chụp hình các bạn chơi với nhau cùng nhóm.
Câu 2: Hành vi nào dưới đâyikhôngrphản ánh đúng về tác hại của bạo lực học
đường?
A. Gây ra những tổn thương về thân thể và tâm lý cho nạn nhân
B. Người bị bạo lực học đường có thể bị giảm sút kết quả học tập.
C. Gây không khí căng thẳng trong gia đình và xã hội thiến an toàn.
D. Người gây bạo lực học đường không phải chịu các hình thức kĩ luật.
Câu 3: Bạo lực học đường nh vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại tn thể, sức
khỏe, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nn phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi cố ý kc
gây tổn hi vth chất, tinh thần của ni học xảy ra trong
A. gia đình. B. quan làm việc. C. cộng đồng hội. D. sở giáo
dục.
Câu 4: “Hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại tn thể, sức khỏe, lăng mạ,
xúc phạm danh dự, nhân phẩm, cô lập, xua đuổi và các hành vi c ý khác gây tổn hại
vthchất, tinh thần của nời học xảy ra trong sgiáo dục”8là nội dung của ki
niệm o sau đây?