
UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ
MA TRẬN Đ KIM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HC K II NĂM HC 2024-2025
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 7
Bảng ma trận có 02 trang
TT
Chương/ Chủ đề
Nội dung/Đơn v kin thc
S câu hi theo mc độ nhn thc
Tng
Nhn bit
Thông hiểu
Vn
dụng
Vn
dụng
cao
Tỉ lệ
%,
điểm
TNKQ
TL
TNKQ
TL
TL
TL
TN
TL
1
1. Phòng, chng
bạo lực học
đường
1. Nêu được những nguyên nhân của bạo lực học
đường.
2. Những hành vi, việc làm không đúng của
bạo lực học đường.
3. Giải thích được nguyên nhân và tác hại của
bạo lực học đường.
4. Biết sống tự chủ, không để bị lôi kéo tham
gia bạo lực học đường.
6
1
6
1
1
12
3
60%
6,0đ
2
2. Quản lí tiền
1. Biết được thế nào là quản lí tiền hiệu quả.
2. Nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả.
3. Nêu được ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu
quả.
4. Trình bày được một số nguyên tắc quản lí tiền
có hiệu quả.
5. Biết quản lí tiền và tạo nguồn thu nhập của
cá nhân.
6
2
1
8
1
40%
4,0đ
S câu
12
1
8
1
1
1
20
4
24 câu
Tỉ lệ
30%
10%
20%
10%
20%
10%
50%
50%
100%
Tỉ lệ chung
40%
30%
30%
100%
10đ
.

DUYỆT CỦA CM TRƯỜNG
(Kí, ghi rõ họ và tên)
DUYỆT CỦA TỔ CM
(Kí, ghi rõ họ và tên)
GIÁO VIÊN LẬP MA TRẬN
(Kí, ghi rõ họ và tên)
Huỳnh Thị Kim Chi
Phạm Văn Hoan
Hoàng Thị Thu Hà

UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ
BNG ĐC T Đ KIM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HC KÌ II NĂM HC 2024-2025
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 7
Bảng đặc tả có 01 trang
TT
Mạch nội dung
Nội dung
Mc độ đnh gi
S câu hi theo mc độ đnh gi
Nhn
bit
Thông
hiểu
Vn
dụng
Vn
dụng
cao
1
Giáo dục kĩ năng
sng
1. Phòng, chng
bạo lực học
đường
Nhn bit:
- Nêu được các biểu hiện của bạo lực học đường?
- Hành vi, việc làm không đúng của bạo lực học đường.
Thông hiểu:Giải thích được nguyên nhân và tác hại của bạo lực
học đường.
Vn dụng cao:Biết sống tự chủ, không để bị lôi kéo tham gia bạo
lực học đường.
6TN
1TL
6TN
1TL
1TL
2. Quản lí tiền
Nhn bit:
- Biết được thế nào là quản lí tiền hiệu quả.
- Nguyên tắc quản lí tiền hiệu quả.
Thông hiểu:
- Hiểu được ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả.
- Trình bày được một số nguyên tắc quản lí tiền có hiệu quả.
Vn dụng: Biết quản lí tiền và tạo nguồn thu nhập của cá nhân.
6TN
2TN
1TL
Tng
13
9
1
1
Tỉ lệ %
40%
30%
20%
10%
Tỉ lệ chung
70%
30%
.

DUYỆT CỦA CM TRƯỜNG
(Kí, ghi rõ họ và tên)
DUYỆT CỦA TỔ CM
(Kí, ghi rõ họ và tên)
GIÁO VIÊN LẬP BNG
(Kí, ghi rõ họ và tên)
Huỳnh Thị Kim Chi
Phạm Văn Hoan
Hoàng Thị Thu Hà

UBND THÀNH PHỐ KON TUM
TRƯỜNG THCS NGUYỄN HUỆ
Họ và tên HS:..................................
Lớp :7........
KIM TRA ĐÁNH GIÁ GIỮA HC K II
NĂM HC 2024-2025
MÔN: GIÁO DỤC CÔNG DÂN - LỚP 7
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian phát đề)
(Đề có 24 câu, 03 trang)
Đ1
Điểm
Lời phê của thầy (cô) gio
---------------------------------------------------------------------------------
A. PHẦN TRẮC NGHIỆM (5,0 điểm)
Khoanh tròn vào đáp án đúng nhất trong các câu sau:(Mỗi đáp án đúng = 0,25 điểm).
Câu 1. Em tn thành với ý kin nào dưới đây?
A. Bạo lực học đường chỉ có một biểu hiện là đánh nhau.
B. Bạo lực học đường chỉ gây ra những tác hại về sức khỏe, thể chất.
C. Việc phòng, chống bạo lực học đường là trách nhiệm riêng của ngành giáo dục.
D. Bạo lực học đường do nhiều nguyên nhân gây ra.
Câu 2. Hành vi nào sau đây xuất hiện trong bạo lực học đường:
A. Đánh đập, xâm hại thân thể. B. Quan tâm, giúp đỡ.
C. Hỗ trợ, động viên. D. Quan tâm, động viên.
Câu 3. Để phòng trnh bạo lực học đường, chúng ta nên lựa chọn cch ng xử nào dưới
đây?
A. Giữ im lặng khi bị bạo lực học đường. B. Kết bạn với những người bạn tốt.
C. Ở lại nơi có nguy cơ xảy ra bạo lực. D. Tỏ thái độ tiêu cực với bạn bè.
Câu 4. Nội dung nào dưới đây phản ánh không đúng về tc hại của bạo lực học đường?
A. Gây ra những tổn thương về thân thể và tâm lý cho nạn nhân
B. Người gây bạo lực học đường không phải chịu các hình thức kĩ luật.
C. Người bị bạo lực học đường có thể bị giảm sút kết quả học tập.
D. Gây không khí căng thẳng trong gia đình và xã hội thiếu an toàn.
Câu 5. Trong giờ học em vô tình nghe thấy bạn T và bạn M bàn nhau sau giờ học sẽ đón
đầu đnh P khi đi học về. Trong trường hợp này em sẽ lựa chọn cch ng xử nào sau đây:
A. Làm ngơ vì không liên quan đến bản thân.
B. Báo với cô giáo chủ nhiệm để có biện pháp kịp thời.
C. Rủ các bạn khác trong lớp cùng đi xem đánh nhau.
D. Gặp P để báo cho bạn thông tin mà mình nghe được.
Câu 6. Câu nào sau đây đúng khi ngăn chặn tình trạng bạo lực học đường:
A. Bạo lực học đường có mối quan hệ gắn bó với nhau.
B. Đấu tranh cho bạo lực học đường không phải là biện pháp phù hợp.
C. Bạo lực học đường là chuyện thường ngày ở các trường học.
D. Tuyên truyền về tác hại, hậu quả của bạo lực học đường.
Câu 7. Trong bạo lực học đường không có hành vi nào sau đây:
A. Giúp đỡ. B. Hành hạ. C. Đánh đập. D. Xúc phạm danh dự.
Đ CHÍNH THỨC

