UBND HUYỆN NÚI THÀNH
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ II
Năm học: 2024 – 2025
MÔN: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM,
HƯỚNG NGHIỆP 7
Thời gian: 60 phút (Không kể thời gian giao đề)
I. MỤC TIÊU
- Đánh giá mức độ đạt được mục tiêu về kiến thức, năng, thái độ của học sinh
sau khi tham gia các chủ đề của hoạt động trải nghiệm trong giữa Học kỳ I (Em với
gia đình, Em với cộng đồng).
- Đánh giá kết quả rèn luyện các năng lực và phẩm chất đã xác định từng chủ đề,
đặc biệt là năng lực thích ứng với cuộc sống, năng lực lập kế hoạch và tổ chức thực
hiện, năng lực tự chủ, giải quyết vấn đ phẩm chất chân ái, trung thực, trách
nhiệm, chăm chỉ.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chọn 1 trong 3 nội dung đã cho, xây dựng kịch bản và sắm vai thể hiện cách
giao tiếp, ứng xử phù hợp trong tình huống đó:
1. Nội dung 1: Cùng nhóm bạn xây dựng tiết mục “Vũ điệu mang lại niềm vui”
2. Nội dung 2: Cùng nhóm bạn xây dựng và thể hiện trước lớp một tiểu phẩm về
“Mối quan hệ em với gia đình”
3. Nội dung 3: Cùng nhóm bạn xây dựng và thể hiện trước lớp một tiểu phẩm về
“Mối quan hệ em với cộng đồng”
Lưu ý: Thời gian sắm vai cho mỗi nhóm là 5-8 phút
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
PHIẾU ĐÁNH GIÁ TRÌNH BÀY SẢN PHẨM NHÓM
Tên nhóm: ……( Thành viên:................................................................................)
Lớp: ……………………………..
Nội dung 1
Tiêu chí Đạt Chưa đạt
1. Nhảy đúng giai điệu của “vũ điệu vui nhộn”
2. Thể hiện đúng nội dung
3. Nhảy vũ điệu kết hợp được biểu cảm vui để
giải tỏa cảm xúc
4. Tự tin thể hiện khả năng của bản thân
5. Biết tự nhận xét về việc trình diễn của nhóm
6. Biết nhận xét đánh giá cho nhóm của bạn
PHIẾU ĐÁNH GIÁ TRÌNH BÀY SẢN PHẨM NHÓM
Tên nhóm: ……( Thành viên:................................................................................)
Lớp: ……………………………..
Nội dung 2,3
Tiêu chí Đạt Chưa đạt
1. Tình huống đúng nội dung chủ đề
2. Phân vai và đóng vai trong tình huống phù
hợp
3. Có ý tưởng, sáng tạo trong đưa ra và xử lí tình
huống
4. Tự tin thể hiện khả năng của bản thân
5. Biết tự nhận xét về việc trình diễn của nhóm
6. Biết nhận xét đánh giá cho nhóm của bạn
- Đạt: HS đạt được từ 4 tiêu chí trở lên
- Chưa đạt: HS chỉ đạt từ 3 tiêu chí trở xuống