ĐÁNH GIÁ CUỐI KỲ I; NĂM HỌC 2024-2025
Hoạt động trải nghiệm - Hướng nghiệp 8
Thời gian: 60 phút
I. MỤC TIÊU:
- Biết cách thích ứng với cuộc sống, lập kế hoạch tổ chức thực hiện một số kế
hoạch của bản thân..
- Tự chủ, tự giải quyết vấn đề với bạn bè, người thân.
- Rèn luyện được tính kiên trì, sự chăm chỉ trong công việc và học tập.
II.HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÀNH GIÁ
- Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 3. Trách nhiệm với bản thân
Chủ đề 4. Rèn luyện bản thân
Mỗi nhóm chọn 1 trong 2 phương án sau:
Phương án 1:
Hãy thuyết trình để giới thiệu những thay đổi tích cực của bản thân em trong môi
trường trung học cơ sở.
- Lưu ý: thời gian thuyết trình là 6-8 phút
Phương án 2:
Tài Kiệt nhìn thấy thầy dạy của lớp đang đi tới, Tài rủ Kiệt vào phòng thư
viện gần đó để tránh phải chào thầy vì nghĩ rằng thầy chưa hề nhận ra học sinh lớp
mình do mới dạy được một tuần.
Qua tình huống trên, nếu em là Kiệt, em sẽ làm gì
- Lưu ý: Thời gian trình bày là 6-8 phút
IV. HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
1. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá:
a. Đối với phương án 1:
Tiêu
chí
Mức độ Đánh giá
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa
đạt
1.
Hoạt
động
nhóm
Có tham gia
nhưng chưa
tích cực
Tham gia tích
cực
Tham gia rất
tích cực
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không
đat được
mức 1
2.
Xây
dựng
kế
hoạch
Thuyết trình
được những
thay đổi tích
cực của bản
thân về học
Thuyết trình
được những
thay đổi tích
cực của bản
thân về học
Thuyết trình
được những
thay đổi tích cực
của bản thân về
học tập, rèn
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không
đat được
mức 1
tập, rèn luyện,
ứng xử với
gia đình, bạn
bè và những
người sống
xung quanh
nhưng chưa
đầy đủ.
tập, rèn luyện,
ứng xử với gia
đình, bạn bè và
những người
sống xung
quanh một
cách đầy đủ, có
hình ảnh.
luyện, ứng xử
với gia đình, bạn
bè và những
người sống xung
quanh một cách
đầy đủ, có hình
ảnh có hình ảnh,
sinh, video sinh
động, hấp dẫn.
3.
Tính
tương
tác
Có sự hợp tác,
phối hợp với
các thành viên
trong nhóm.
Có sự hợp tác,
góp ý với các
thành viên
trong nhóm.
Có sự hợp tác
tích cực, phối
hợp ăn ý, nhịp
nhàng với các
thành viên.
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không
đat được
mức 1
b. Đối với phương án 2:
Tiêu
chí
Mức độ Đánh giá
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt
1.
Hoạt
động
nhóm
Có tham gia
nhưng chưa
tích cực
Tham gia tích
cực
Tham gia rất
tích cực
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không đat
được mức 1
2. Xây
dựng
tình
huống
Thông qua
tình huống,
học sinh có
đưa ra cách
trả lời: phải lễ
phép với thầy
cô giáo đây là
việc nên làm
để thiết lập
mối quan hệ
gần gũi kính
trọng đối với
thầy cô giáo
nhưng chưa
đầy đủ.
Thông qua
tình huống,
học sinh có
đưa ra cách
trả lời: phải lễ
phép với thầy
cô giáo đây là
việc nên làm
để thiết lập
mối quan hệ
gần gũi kính
trọng đối với
thầy cô giáo
một cách đầy
đủ.
Thông qua tình
huống, học sinh
có đưa ra cách
trả lời: phải lễ
phép với thầy
cô giáo đây là
việc nên làm để
thiết lập mối
quan hệ gần gũi
kính trọng đối
với thầy cô giáo
một cách đầy
đủ, sâu sắc, hấp
dẫn, thu hút
người nghe.
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không đạt
được mức 1
3. Có sự hợp tác, Có sự hợp Có sự hợp tác Ít nhất đạt Không đat
Tính
tương
tác
phối hợp với
các thành viên
trong nhóm.
tác, góp ý với
các thành
viên trong
nhóm.
tích cực, phối
hợp ăn ý, nhịp
nhàng với các
thành viên.
được ở
mức 1
được mức 1
2. Kết quả đánh giá:
- Đánh giá Đạt: Ít nhất 2/3 tiêu chí được đánh giá đạt
- Đánh giá Chưa đạt: Có 2 hoặc cả 3 tiêu chí đều không đạt
Tiên Mỹ, ngày 23 tháng 12 năm 2024
BAN LÃNH ĐẠO NHÓM/TỔ GIÁO VIÊN BỘ MÔN
Trần Thị Hoàng Linh Đinh Thị Lệ Hằng Nguyễn Thị Túy Hiền