MA TRẬN KIỂM TRA GIỮA KÌ II - MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 - NĂM HỌC 2024- 2025
(4 tiết/tuần, trong đó: Lý: 02, Sinh: 02)
- Thời điểm kiểm tra: Kiểm tra giữa kì II khi kết thúc nội dung: Sinh từ bài 30 đến bài 35; Lý từ bài 40 đến bài 45( Tuần 19
đến tuần 25).
- Thời gian làm bài: 90 phút.
- Hình thức kiểm tra: Kết hợp giữa trắc nghiệm và tự luận (tỉ lệ 40% trắc nghiệm, 60% tự luận).
- Cấu trúc:
+ Mức độ đề: 40% Nhận biết; 30% Thông hiểu; 20% Vận dụng; 10% Vận dụng cao.
+ Phần trắc nghiệm: 4,0 điểm, (gồm 16 câu hỏi: nhận biết: 12 câu, thông hiểu: 4 câu), mỗi câu 0,25 điểm;
+ Phần tự luận: 6,0 điểm (Nhận biết: 1,0 điểm; Thông hiểu: 2,0 điểm; Vận dụng: 2,0 điểm; Vận dụng cao: 1,0 điểm).
Chủ đề MỨC
ĐỘ
Tổng số
ý/ số câu
Điểm số
Nhận Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
biết
Tự luận Trắc
nghiệm
Tự luận Trắc
nghiệm
Tự luận Trắc
nghiệm
Tự luận Trắc
nghiệm
Tự luận Trắc
nghiệm
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10 11 12
1.
Nguyên
sinh vật
(4 tiết)
2
(0,5đ)
1
(1đ)
1 2 1,5đ
2. Nấm
(5 tiết)
3
(0.75đ)
1
(1đ)
1 3 1.75đ
3. Thực
vật (5
tiết)
3
(0.75đ)
1
(1đ)
1 3 1.75đ
4. Lực và
biểu diễn
211 1 3 2.75đ
lực (5
tiết)
(0.5đ) (0. 25đ) (2đ)
5. Biến
dạng lò
xo ( 2
tiết)
1
(0. 25đ)
1 0.25đ
6. Lực
hấp dẫn
và trọng
lượng (3
tiết)
1
(0.25đ)
1 0.25đ
7. Lực
ma sát
( 3 tiết)
1
(1đ)
2
(0.5đ)
1 1 1.5đ
8. Lực
cản của
nước (2
1
(0.25đ) 2
0.25
tiết)
Số câu 1 14 2 4 1 1 5 16 10.0
Điểm số 1 điểm 3 điểm 2 điểm 1 điểm 2 điểm 1 điểm 6 điểm 4 điểm 10 điểm
Tổng số
điểm
4 điểm 3 điểm 2 điểm 1 điểm 10 điểm 10 điểm
Người duyệt đề Người ra đề
Tơng Thị Sang Huỳnh Văn Đức
BẢNG ĐẶC TẢ KIỂM TRA GIỮA KÌ II - MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN 6 – NĂM HỌC: 2024-2025
NỘI DUNG MỨC ĐỘ YÊU CẦU
CẦN ĐẠT
SỐ Ý / SỐ
CÂU HỎI
CÂU HỎI
TL
(số ý)
TN
(số câu)
TL
(số ý)
TN
( số
câu)
1. ĐA DẠNG
THẾ GIỚI
SỐNG (14tiết)
Nguyên
sinh vật
(4 tiết)
Nhận biết Nêu được một số bệnh do nguyên sinh vật gây
nên.
2
(0,5đ)
C1,2
Thông hiểu - Nhận biết được một số đối tượng nguyên sinh
vật thông qua quan sát hình ảnh, mẫu vật (ví dụ:
trùng roi, trùng đế giày, trùng biến hình, tảo silic,
tảo lục đơn bào, ...).
- Dựa vào hình thái, nêu được sự đa dạng của
nguyên sinh vật.