
TRƯỜNG THPT LÊ HỒNG PHONG
TỔ: HÓA – SINH –CN
(Đề có 4 trang)
ĐỀ KIỂM ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II
NĂM HỌC (2024-2025)
Môn Sinh học lớp 11
Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian phát đề
Họ tên thí sinh: ……………………………………lớp: …………….. Mã đề thi 113
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn. Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 15. Mỗi
câu hỏi thí sinh chỉ chọn một phương án.
Câu 1: Đâu không phải là đặc điểm của phản xạ có điều kiện?
A. Hình thành trong đời sống cá thể, không di truyền.
B. Số lượng có giới hạn.
C. Dễ mất nếu không được củng cố.
D. Có sự tham gia của vỏ não.
Câu 2: Trong nghề trồng dứa, khi cây đã ra quả và quả đã phát triển hoàn chỉnh. Muốn quả dứa
chín sớm (để cho thu hoạch sớm) thì cần bổ sung cho cây chất điều hoà sinh trưởng nào sau đây?
A. Abscicic acid B. Giberelin C. Ethylene D. Auxin
Câu 3: Ghép nội dung ở cột bên phải với nội dung ở cột bên trái để trở thành một câu có nội dung
đúng về vai trò của hormone:
A. 1-b, 2-a, 3-d, 4-c. B. 1-c, 2-b, 3-d, 4-a.
C. 1-b, 2-c, 3-a, 4-d. D. 1-c, 2-a, 3-b, 4-d.
Câu 4: Bộ phận tiếp nhận âm thanh gồm:
A. Tai ngoài, tai giữa và tai trong. B. Tai ngoài, màng nhĩ và tai trong.
C. Tai ngoài, tai giữa và ốc tai. D. Tai ngoài, màng nhĩ và ốc tai.
Câu 5: Hệ thần kinh ống gặp ở:
A. Động vật có xương sống.
B. Các ngành giun như Giun dẹp, Giun tròn.
C. Động vật chân khớp, côn trùng.
D. Động vật có cơ thể đối xứng tỏa tròn.
Câu 6: Điện thế nghỉ là sự ...(1)... điện thế giữa hai bên màng tế bào khi tế bào không bị kích thích,
bên trong màng mang điện tích ...(2)... so với bên ngoài màng mang điện tích ...(3)
Các từ/cụm từ cần điền vào vị trí (1), (2), (3) lần lượt là:
A. 1 – chênh lệch; 2 – dương; 3 – âm.
B. 1 – chênh lệch; 2 – âm; 3 – dương
C. 1 – tương tác; 2 – dương; 3 – âm.
D. 1 – tương tác; 2 – âm; 3 – dương.
Câu 7: Trong môi trường không có chất độc hại. Khi trồng cây bên bờ ao thì sau một thời gian, rễ
cây sẽ phát triển theo chiều hướng nào sau đây?
A. Rễ cây uốn cong về phía ngược bờ ao.
B. Rễ phát triển ăn sâu xuống lòng đất.
Mã đề thi 113 - Trang 1/ 4