
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
HUYỆN HOÀI ĐỨC
TRƯỜNG THCS DI TRẠCH
Mã đề thi: 132
ĐỀ THI GIỮA KỲ 2
Tên môn: Tin học 6
Thời gian làm bài: 45 phút;
(Phần 1: 32 câu, phần 2: 2 câu)
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu)
Họ, tên thí sinh:..................................................................... Lớp: .............................
Phần 1: Gồm 32 câu trắc nghiệm nhiều lựa chọn, chọn 1 đáp án đúng và tô vào phiếu trả lời.
Câu 1: Khi sử dụng mạng xã hội, bạn thấy một bài đăng yêu cầu nhấp vào liên kết để nhận quà tặng miễn
phí. Bạn sẽ làm gì?
A. Bỏ qua bài đăng B. Kiểm tra nguồn gốc của bài đăng và liên kết trước khi quyết định
C. Nhấp vào liên kết để nhận quà D. Chia sẻ liên kết với bạn bè
Câu 2: Khi tạo bảng trong phần mềm soạn thảo văn bản, bước đầu tiên bạn cần làm là gì?
A. Nhập dữ liệu vào các ô B. Lưu tài liệu
C. Định dạng bảng D. Chọn số hàng và số cột cần thiết
Câu 3: Phần mềm nào sau đây là phần mềm soạn thảo văn bản?
A. Google Chrome. B. Adobe Photoshop. C. Microsoft Word. D. VLC Media Player.
Câu 4: Để đặt hướng cho trang văn bản, bạn sử dụng lệnh nào trong nhóm lệnh Page Setup trên thẻ Page
Layout?
A. Orientation. B. Size. C. Columns. D. Margins.
Câu 5: Bảng biểu thường được sử dụng để trình bày thông tin như thế nào?
A. Dưới dạng văn bản liên tục B. Dưới dạng hình ảnh
C. Dưới dạng bảng với các hàng và cột D. Dưới dạng âm thanh
Câu 6: Bạn đang làm việc với một bảng chứa thông tin về các dự án của công ty. Làm thế nào để bạn có
thể nhanh chóng tìm ra dự án nào đang có tiến độ chậm nhất?
A. Sắp xếp bảng theo thứ tự ngày hoàn thành dự kiến
B. Sắp xếp bảng theo thứ tự bảng chữ cái của tên dự án
C. Sắp xếp bảng theo thứ tự ngày bắt đầu dự án
D. Sắp xếp bảng theo thứ tự phần trăm hoàn thành
Câu 7: Để căn giữa đoạn văn bản, bạn sử dụng lệnh nào?
A. Center. B. Justify. C. Align Right. D. Align Left.
Câu 8: Làm thế nào để bạn có thể sử dụng sơ đồ tư duy để cải thiện kỹ năng học tập của mình?
A. Chỉ sử dụng sơ đồ tư duy khi học môn Tin học
B. Sử dụng sơ đồ tư duy để ghi chép và tổ chức thông tin từ các môn học khác nhau, giúp dễ dàng ôn
tập và ghi nhớ
C. Chỉ sử dụng sơ đồ tư duy khi giáo viên yêu cầu
D. Sử dụng sơ đồ tư duy để viết các bài luận dài
Câu 9: Khi nào học sinh nên sử dụng phần mềm sơ đồ tư duy thay vì vẽ trên giấy?
A. Khi học sinh muốn lưu trữ và chỉnh sửa sơ đồ dễ dàng
B. Khi học sinh không có máy tính
C. Khi học sinh muốn vẽ nhanh chóng mà không cần suy nghĩ
D. Khi học sinh không biết sử dụng phần mềm
Câu 10: Học sinh cần làm gì để tạo được sơ đồ tư duy đơn giản bằng phần mềm?
A. Chỉ cần vẽ trên giấy B. Tự do sáng tạo mà không cần theo hướng dẫn
C. Thực hiện theo các bước hướng dẫn trong bài học D. Không cần làm gì cả
Câu 11: Tại sao sơ đồ tư duy lại giúp tăng cường khả năng ghi nhớ của học sinh?
A. Vì sơ đồ tư duy sử dụng nhiều màu sắc và hình ảnh
B. Vì sơ đồ tư duy giúp tổ chức thông tin một cách logic và trực quan
Trang 1/4 - Mã đề thi 132