
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐIỆN BIÊN
TRƯỜNG THPT TP ĐIỆN BIÊN PHỦ
(Đề có 05 trang)
KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ GIỮA KÌ II
NĂM HỌC 2020-2021
Môn: TIN HỌC 12
Thời gian làm bài: 45 phút (đề có 29 câu)
Họ và tên: ............................................................... Lớp: ...................
Điểm bài kiểm tra Cán bộ chấm số 1
(Ký, ghi rõ họ tên)
Cán bộ chấm số 2
(Ký, ghi rõ họ tên)
Bằng số Bằng chữ
.................................. ..................................
ĐỀ BÀI
I. PHẦN CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM (7,0 điểm)
Câu 1: Để quản lý thông tin độc giả tham gia hoạt động mượn – trả sách, truyện, nhà quản
lý thư viện thường xây dựng cấu trúc:
A. Dữ liệu người dùng trên giấy, được bố cục thành các quyển lưu trữ theo từng năm.
B. Dữ liệu độc giả trên máy tính, được bố cục thành 1 CSDL.
C. Dữ liệu người dùng trên tệp văn bản độc lập, mỗi tệp văn bản là hoạt động của 1 giai
đoạn
D. Dữ liệu người dùng trên tệp powerpoint, mỗi nhóm độc giả là 1 Slide.
Câu 2: Các bảng dữ liệu dưới đây? Đâu không là một cơ sở dữ liệu?
A. Bảng giá của hàng hoá được ghi và treo trong siêu thị
B. Danh sách khách hàng lưu trữ trên máy tính
C. Danh sách khách hàng mượn sách của thư viện Tỉnh Điện Biên lên máy chủ mạng
LAN
D. Bảng giá hàng hoá của siêu thị lưu trữ trên máy tính
Câu 3: Chọn đáp án sai?
Khi sử dụng CSDL quản lý bán hàng trên máy tính điện tử:
A. Có thể cập nhật thường xuyên thông tin thị trường
B. Không nên dùng, cập nhật điều chỉnh giá không thuận tiện
C. Có thể sắp xếp danh sách đơn hàng theo một tiêu chí nào đó
D. Tìm kiếm các mặt hàng theo ý muốn một cách nhanh chóng và chính xác
Câu 4: Biểu mẫu được sử dụng để...?
A. Về kiểu dữ liệu có trong quan hệ.
B. Tạo ra các mối liên kết giữa các quan hệ.
C. Thay đổi cấu trúc trong quan hệ.
D. Thuận tiện cho quá trình cập nhật dữ liệu.
Câu 5: Xét về mặt cấu trúc, Thuộc tính - Trường (Field) trong mô hình dữ liệu quan hệ
được hiểu là
A. Cột của bảng
B. Hàng của bảng
Trang 1/5 - Mã đề 205
Mã đề 205