intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 10 năm 2013 - THPT Lê Thánh Tông

Chia sẻ: Tieu Mai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

39
lượt xem
0
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nhằm giúp các bạn học sinh đang chuẩn bị bước vào kì thi có thêm tài liệu ôn tập, TaiLieu.VN giới thiệu đến các bạn Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 10 năm 2013 - THPT Lê Thánh Tông để ôn tập nắm vững kiến thức. Chúc các bạn đạt kết quả cao trong kì thi!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi HK 2 môn Địa lý lớp 10 năm 2013 - THPT Lê Thánh Tông

ĐỀ THI HỌC KỲ 2 NĂM 2013<br /> <br /> ĐỀ<br /> <br /> MÔN: ĐỊA LÝ LỚP 10<br /> Trường THPT Lê Thánh Tông<br /> <br /> I. LÝ THUYẾT: ( 7,0 điểm)<br /> Câu 1: ( 2,5 điểm)<br /> Hãy nêu cơ cấu và vai trò của ngành dịch vụ?<br /> Câu 2: ( 3,0 điểm)<br /> Cho biết ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên đến phát triển và phân bố ngành giao thông<br /> vận tải ? Mạng lưới sông ngòi dày đặc ở nước ta ảnh hưởng như thế nào đến ngành giao<br /> thông vận tải?<br /> Câu 3: ( 1,5 điểm)<br /> Những thời cơ của Việt Nam khi gia nhập tổ chức thương mại thế giới ( WTO) là gì?<br /> II. THỰC HÀNH: ( 3,0 điểm)<br /> Cho bảng số liệu:<br /> GIÁ TRỊ XUẤT KHẨU BÌNH QUÂN ĐẦU NGƯỜI CỦA MỘT SỐ QUỐC GIA,<br /> NĂM 2004.<br /> ( Đơn vị: USD/ người)<br /> Quốc gia<br /> <br /> Giá trị xuất khẩu bình quân đầu<br /> người<br /> <br /> Hoa Kỳ<br /> <br /> 2789,5<br /> <br /> Trung Quốc<br /> <br /> 657,2<br /> <br /> ( Kể cả đặc khu Hồng Kông)<br /> Nhật Bản<br /> <br /> 4439,7<br /> <br /> 1. Hãy vẽ biểu đồ hình cột thể hiện giá trị xuất khẩu bình quân đầu người của các quốc<br /> <br /> gia trên.<br /> <br /> 2. Rút ra nhận xét cần thiết.<br /> <br /> .....HẾT….<br /> <br /> ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KỲ II, MÔN ĐỊA 10, NĂM HỌC 2012-2013<br /> <br /> CÂU<br /> <br /> ĐÁP ÁN<br /> <br /> ĐIỂM<br /> <br /> I. LÝ THUYẾT ( 7,0 điểm)<br /> Câu 1.<br /> (2,5<br /> điểm)<br /> <br /> Cơ cấu vai trò của ngành dịch vụ:<br /> + Cơ cấu: hết sức phức tạp, gồm 3 nhóm:<br /> <br /> 0,5điểm<br /> <br /> - Dịch vụ kinh doanh.<br /> - Dịch vụ tiêu dùng .<br /> - Dịch vụ công.<br /> <br /> 0,5điểm<br /> <br /> + Vai trò:<br /> - Thúc đẩy các ngành sản xuất vật chất.<br /> - Sử dụng tốt hơn nguồn lao động trong nước, tạo thêm<br /> việc làm cho người dân.<br /> <br /> 0,5điểm<br /> 0,5điểm<br /> <br /> - Cho phép khai thác tốt hơn tài nguyên thiên nhiên, tài<br /> nguyên nhân văn, các thành tựu của cuộc cách mạng KH-KT<br /> 0,5điểm<br /> hiện đại để phục vụ con người.<br /> Câu 2.<br /> (3,0<br /> điểm)<br /> <br /> Ảnh hưởng của điều kiện tự nhiên đến phát triển và phân bố ngành<br /> giao thông vận tải và ảnh hưởng của mạng lưới sông ngòi dày đặc ở<br /> nước ta đến ngành GTVT:<br /> + Điều kiện tự nhiên:<br /> - Quy định sự có mặt và vai trò của 1 số loại hình GTVT.<br /> - Ảnh hưởng đến công tác thiết kế và khai thác các công<br /> trình GTVT.<br /> - Khí hậu, thời tiết ảnh hưởng sâu sắc đến hoạt động của<br /> các phương tiện GTVT.<br /> + Ảnh hưởng của mạng lưới sông ngòi dày đặc ở nước ta đến<br /> <br /> 0,5điểm<br /> 0,5điểm<br /> <br /> 0,5điểm<br /> <br /> ngành GTVT:<br /> - Thuận lợi cho loại hình GTVT: Đường sông.<br /> <br /> Câu 3<br /> (1,5<br /> điểm)<br /> <br /> - Khó khăn cho loại hình GTVT: Đường ô tô, đường sắt.<br /> <br /> 0,5điểm<br /> <br /> -> Tốn nhiều chi phí cho việc xây dựng các cây cầu bắt qua<br /> sông.<br /> <br /> 0,5điểm<br /> 0,5điểm<br /> <br /> Những thời cơ của Việt Nam khi gia nhập tổ chức thương mại thế<br /> giới<br /> ( WTO):<br /> - Có nhiều cơ hội giao lưu kinh tế, trao đổi hàng hóa với các<br /> nước trên thế giới.<br /> <br /> 0,5điểm<br /> <br /> - Có cơ hội thu hút vốn đầu tư nước ngoài,…<br /> <br /> 0,5điểm<br /> <br /> - Có nhiều cơ hội tiếp thu và đổi mới công nghệ, trang thiết<br /> bị,..<br /> <br /> 0,5điểm<br /> <br /> ( Học sinh trình bày các ý khác, nếu đúng vẫn cho điểm)<br /> II. THỰC HÀNH ( 3,0 điểm)<br /> Vẽ biểu đồ cột thể hiện giá trị xuất khẩu bình quân đầu<br /> (2,0điểm người của các quốc gia năm 2004.<br /> )<br /> Câu 1<br /> <br /> Yêu cầu:<br /> - Có ghi đơn vị trên trục tung, quốc gia ở trục hoành, có gốc<br /> tọa độ, tên biểu đồ.<br /> - Chia tỉ lệ trên trục tung tương đối chính xác.<br /> - Có ghi số liệu trên các cột.<br /> Chú ý:<br /> - Thiếu hoặc sai một trong các chi tiết trên trừ 0,25 điểm/ chi<br /> <br /> 2,0điểm<br /> <br /> tiết.<br /> - HS vẽ đúng : 1 cột cho 0,75 điểm<br /> 2 cột cho 1,5 điểm<br /> 3 cột cho 2,0 điểm<br /> Câu 2<br /> <br /> Rút ra nhận xét cần thiết<br /> <br /> (1,0điểm - Giá trị xuất khẩu bình quân đầu người của các quốc gia có<br /> )<br /> sự khác nhau (chênh lệch).<br /> - Cụ thể:<br /> + Nước có giá trị XKBQĐN cao nhất là Nhật Bản với<br /> 4439,7 USD/ người.<br /> + Nước có giá trị XKBQĐN đứng thứ 2 là Hoa Kỳ với<br /> 2789,5 USD/ người.<br /> + Nước có giá trị XKBQĐN đứng thứ 3 là Trung Quốc với<br /> 657,2 USD/ người<br /> <br /> 0,25điể<br /> m<br /> 0,25điể<br /> m<br /> <br /> 0,25điể<br /> m<br /> 0,25điể<br /> m<br /> <br /> Tổng điểm toàn bài ( I+ II )<br /> <br /> 10,0<br /> điểm<br /> …….HẾT……<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
8=>2