ỦY BAN NHÂN DÂN HUYỆN HIỆP ĐỨC MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA MÔN GDCD – LỚP 6
TRƯỜNG THCS PHAN BỘI CHÂU HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025
Mạch nội
dung
Nội
dung/Ch
ủ đề/Bài
Mức độ
đánh giá Tổng
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng cao Số câu Tổng điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Giáo dục
đạo đức
1. Tự hào
về truyền
thống gia
đình,
dòng họ
1120,67
2. Yêu
thương
con
người.
1120,66
3. Tôn
trọng sự
thật
11/2 1/2 11 2,33
4. Siêng
năng,
kiên trì
2 1 131 2,0
5. Tự lập 3 2 1/2 1/2 5 1 3,67
Giáo dục
KNS
6. Tự
nhận
thức bản
thân
1 1 0,67
Tổng số
câu
9
3,0
1/2
1,0
6
2,0
1
1,0
1+1/2
2,0
1/2
1,0
15
5,0
3
5,0
18
10,0
Tỉ lệ % 30 10 20 10 20 10 50 50
Tỉ lệ
chung 40 10 50 50 100
ỦY BAN
NHÂN DÂN
HUYỆN HIỆP
ĐỨC
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GDCD – LỚP 6
TRƯỜNG
THCS PHAN
BỘI CHÂU
HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2024-2025
TT
Mạch nội dung
Nội dung/chủ
đề/bài Mức độ đánh giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
1
Giáo dục đạo
đức
1. T hào về
truyền thống
gia đình, dòng
họ
Nhận biết:
Truyền thống tốt
đẹp của gia
đình, dòng họ
Thông hiểu:
Phân biệt được
truyền thống tốt
đẹp của gia
đình, dòng họ
với những
tưởng, việc làm
1 TN 1TN
sai trái
2. Yêu thương
con người
Nhận biết:-
Biểu hiện yêu
thương con
người.
Thông hiểu
:Hành vi yêu
thương con
người.
1TN 1TN
3. Tôn trọng sự
thật
Nhận biết: Ý
nghĩa của tôn
trọng sự thật.
Thông hiểu :
Giải thích được
câu tục ngữ.
1TN
1/2TL 1/2TL
4. Siêng năng
kiên trì
Nhận biết: Ý
nghĩa của
SN,KT; biểu
hiện SN, KT
Thông hiểu: nội
dung câu tục
ngữ nói về siêng
năng, kiên trì.
Vận dụng: Nêu
được việc làm
thể hiện tính
siêng năng, kiên
trì của bản thân.
2TN 1TN 1TL
5. T lập Nhận biết:
- Khái niệm,
việc làm thể
hiện, ý nghĩa
3TN 2TN 1/2TL 1/2TL
của tự lập.
Thông hiểu:
- Hiểu được tục
ngữ.
Vận dụng :
Nhận thức được
hành vi.
Vận dụng cao :
Đưa ra được
định hướng giải
quyết.
2
Giáo dục KNS 6. Tự nhận
thức bản thân
Nhận biết:
Khái niệm, ý
nghĩa tự nhận
thức bản thân.
Thông hiểu:
Hiểu được tình
huống.
1TN
1 TN
Tổng 9+1/2
4,0
6+1/2
3,0
1+1/2
2,0
1/2
1,0
Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10%
Tỉ lệ chung 100%
TRƯỜNG THCS
PHAN BỘI CHÂU
Họ và tên:
.....................................
KIỂM TRA CUỐI KỲ I (2024 – 2025)
Môn: GDCD – LỚP 6
Thời gian : 45 phút (Không kể thời gian giao đề)
.............
Lớp: 6/….
Điểm Nhận xét bài làm Chữ kí GK Chữ kí GT
I. TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN. (5 ĐIỂM).
*Chọn chi đứng tớc phương án trả lời đúng và ghi vào bảngi làm.
Câu 1. Biểu hiện của tự hào truyền thống gia đình, dòng họ là
A. xem thường các mặt hàng truyền thống.
B. kế thừa và phát huy truyền thống hiếu học của dòng họ.
C. phô trương cho mọi người biết về truyền thống của gia đình.
D. làm tổn hại đến các thanh danh của gia đình, dòng họ.
Câu 2. Hành vi nào sau đây biểu hiện yêu thương con người?
A. Biểu hiện của yêu thương con người là chỉ giúp đỡ người khác khi họ cần và nhờ tới mình.
B. Biểu hiện của yêu thương con người là sự đồng cảm, chia sẻ, sẵn sàng giúp đỡ lẫn nhau.
C. Biểu hiện của yêu thương con người là yêu thương, giúp đỡ người khác với mục đích gây ấn tượng.
D. Biểu hiện của yêu thương con người là chỉ giúp đỡ những người nghèo, tàn tật.
Câu 3. Em tán thành ý kiến nào dưới đây khi nói về tôn trọng sự thật?
A. Phải cần trung thực trong những trường hợp cần thiết.
B. Chỉ cần nói thật với những người thân của mình.
C. Có thể nói không đúng sự thật khi không có ai biết.
D. Tôn trọng sự thật sẽ góp phần bảo vệ cuộc sống.
Câu 4. Thế nào là Kiên trì?
A. Kiên trì là quyết tâm làm đến cùng dù gặp khó khăn, gian khổ.
B. Kiên trì là làm việc thường xuyên đều đặn.
C. Kiên trì là tự làm lấy những việc đơn giản.
D. Kiên trì là suy nghĩ, nói và làm theo cái đúng.