MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1
MÔN: GDCD 7
- Trắc nghiệm: 15 câu x 0.33 điểm/1 câu = 5,0 điểm
- Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm
Mạch
nội
dung
Nội
dung/Ch
ủ đề/Bài
Mức độ
đánh giá
Tổng
Nhận biết Vận dụng Vận dụng
cao
Số câu Tổng
điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Giáo
dục đạo
đức
1. Tự
hào
truyền
thống
quê
hương
1u
2 câu 0.66
2. Quan
tâm, cảm
thông và
chia sẻ
1u
1 câu 0.33
3. Học
tập tích
cực, tự
giác
2câu
4. Giữ
chữ tín 4câu 1TN 1 câu 5 câu 1 câu 3.65
5. Bảo
tồn di
sản văn
hóa
4 câu
1TN
1câu
1câu 5câu 2 câu 4.65
Giáo
dục kĩ
năng
sống
6.Ứng
phó với
tâm lí
căng
1TN 1 câu 0.33
thẳng
Tổng số
câu 12 3 1 1 câu 1 15 câu 3 câu 18 câu
Tỉ lệ % 40% 10% 20% 20% 10% 50% 50% 10 điểm
Tỉ lệ
chung
40% 20% 10% 100%
BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ 1 NĂM HỌC: 2024- 2025
MÔN: GDCD 7
TTT Mạch nội dung Nội dung Mư<c đô>
đa<nh gia<
Sô< câu hoBi theo mư<c đô> nhâ>n thư<c
Nhâ>n biê<t Thông hiêBu Vâ>n du>ng Vâ>n du>ng cao
1
2Giáo dục đạo
đức
1. Tự hào về
truyền thống
quê hương
Nhận biết:
- Nêu được
một số truyền
thống văn hoá
của quê hương.
- Nêu được
truyền thống
yêu nước,
1 TN
chống giặc
ngoại xâm của
quê hương.
2. Quan tâm,
cảm thông và
chia sẻ
Nhận biết:
Nêu được
những biểu
hiện của sự
quan tâm, cảm
thông chia
sẻ với người
khác.
1TN
3. Học tập tự
giác, tích cực
Nhận biết:
Nêu được các
biểu hiện của
học tập tự giác,
tích cực.
2 TN
4. Giữ chữ tín Nhận biết:
- Trình bày
được chữ tín
gì.
- Nêu được
biểu hiện của
giữ chữ tín.
Thông hiểu:
- Giải thích
được sao
phải gi chữ
tín.
4 TN 1TN 1 TL
- Phân biệt
được hành vi
giữ chữ tín
không giữ chữ
tín.
5. Bảo tồn di
sản văn hoá
Nhận biết:
- Nêu được
khái niệm di
sản văn hoá.
- Liệt được
một số loại di
sản văn hoá
của Việt Nam.
- Nêu được
quy định
bản của pháp
luật về quyền
nghĩa vụ
của tổ chức,
nhân đối với
việc bảo vệ di
sản văn hoá.
- Liệt được
các hành vi vi
phạm pháp luật
về bảo tồn di
sản văn hoá
cách đấu tranh,
4 TN 1TN
1TL
1 TL
ngăn chặn các
hành vi đó.
Thông hiểu:
- Giải thích
được ý nghĩa
của di sản văn
hoá đối với con
người
hội.
- Trình bày
được trách
nhiệm của học
sinh trong việc
bảo tồn di sản
văn hoá.
Vận dụng:
- Xác định
được một số
việc làm p
hợp với lứa
tuổi để góp
phần bảo vệ di
sản văn hoá.
- Giải thích
bày tỏ nhận
định của mình
về hành vi bảo
tn hoặc phá