
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
MÔN : GDCD LỚP 7- NĂM HỌC 2024-2025.
TT
Mạch nội dung, kiến
thức
Đơn vị kiến thức (chủ
đề/bài)
Mức độ đánh
giá Tổng
Nhân>
biê@t
Thôn
g hiêBu
Vận
dụng Tỉ lệ %
Tổng điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL
1
Giáo
dục
đạo
đức
1. Giữ
chữ tín 2 câu 1câu 10% 10% 2
2. Bảo
tồn di
sản văn
hóa
4 câu 2 câu 1câu 30% 20% 5
3. Ứng
phó với
tâm lí
căng
thẳng
2 câu 1 câu 10% 20% 3
T
ô
n
g
8 2 1 2 10 3
10 điểm
T
ê
%
40
%
30
%
30
%
50% 50%
TıB lê >chung % 70% 30% 100%

BẢNG ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I- NĂM HỌC 2024-2025
MÔN GDCD 7 - THỜI GIAN LÀM BÀI: 45 PHÚT
TT
Mạch nội
dung, kiến
thức.
Đơn vị
kiến thức
(chủ
đề/bài)
Mư c đô
"kiến thức,
kĩ năng
cần kiểm
tra, đánh
giá
Sô câu ho.i theo mư c đô "nhận thức
Nhân" biê t Thông
hiê.u
Vân" dung

1
Giáo dục
đạo đức
1. Giữ chữ
tín
Nhận
biết:
– Nhận
biết khái
niệm giữ
chữ tín,
biểu hiện,
ý nghĩa
của giữ
chữ tín và
không giữ
chữ tín...
Vân
dụng:
– Thực
hiện được
một số
việc cần
làm phù
hợp để
giữ chữ
tín
2 TN
1TL
2 2. Bảo tồn
di sản văn
hóa
Nhận
biết:
– Nhận
biết
được
khái
niệm,
biểu
hiện của
di sản
văn hoá
và một
số loại
di sản
văn hoá
của Việt
Nam.
- Nhận
biết
được ý
nghĩa
của di
sản văn
hoá đối
với con
người
và xã
hội. Biết
được
một số
quy định
cơ bản
của
pháp
luật đối
với việc
bảo vệ
4 TN 2 TN 1 TL

di sản
văn
hoá.
Thông
hiểu:
– Hiểu
được
trách
nhiệm
của học
viên
trong
việc bảo
tồn di
sản văn
hoá.
Hiểu
biết
được
các
hành vi
vi phạm
pháp
luật về
bảo tồn
di sản
văn hoá
và cách
đấu
tranh,
ngăn
chặn
các
hành vi
đó.
Vân
dụng:
– Thực
hiện
được
một số
việc cần
làm phù
hợp với
lứa tuổi
để góp
phần
bảo vệ
di sản
văn
hoá.

3
3. Ứng phó
với tâm lí
căng thẳng
Nhận
biết:
– Nêu
được các
tình
huống
thường
gây căng
thẳng.
- Biểu
hiện của
cơ thể khi
bị căng
thẳng.
Thông
hiểu:
Vì sao
chúng ta
phải biết
kĩ năng
ứng phó
với tâm lí
căng
thẳng?
2 TN
1TL
Tổng 8 TN 2TN
1TL
2 TL
Tỉ lệ % 40 % 30 % 30 %
Tỉ lệ chung 70 % 30 %