KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I MÔN GIÁO DỤC CÔNG DÂN 8
Thời gian làm bài: 45 phút
- Trắc nghiệm: 15 câu x 1/3 điểm/1 câu = 5,0 điểm
- Tự luận: 3 câu = 5,0 điểm
Mạch
nội dung
Nội
dung/Ch
ủ đề/Bài
Mức độ
đánh giá
Tổng
Nhận
biết
Thông
hiểu
Vận
dụng
Vận
dụng
cao
Số câu Tổng điểm
TN TL TN TL TN TL TN TL TN TL
Ch ủ đề
1: Giá trị
đạo đức
của bản
thân
quan hệ
với mọi
người
Bài 1: Tôn
trng l
phi
/ 1 / / / 1 0,33
Bài 3: Tôn
trọng
người kc
2 / 1/2
1.0 đ
/ 2 0,5 1,66
Bài 4:
Giữ chữ
tín
2 2 0,66
Bài 6:
Xây dựng
tình bạn
trong
sáng lành
1 1 2 0,66
Ch ủ đề
2: Giá trị
đạo đức
của bản
than
quan hệ
với công
việc –
nghề
nghiệp
Bài 2:
Liêm kiết
Bài 10:
Tự lập 1 1 0,33
Bài 11:
Lao động
tự giác
sáng tạo
1 1 2 0,66
Ch ủ đề
3:
Giá trị
đạo đức
của bản
thân
Bài 5 :
Pháp luật
và kỉ luật.
1.5
2.0 đ
1 1 1,5 2,33
Bài 21:
Pháp luật
nước
2 2 0,66
quan hệ
với kỉ
luật và
Pháp luật
nước
CHXHC
N Việt
Nam
CHXHC
N Việt
Nam
Bài 8:
Tôn trọng
và học hỏi
các dân
tộc khác
1 1 0,33
Bài 9:
Góp phần
xây dựng
nếp sống
văn hoá
cộng
đồng dân
1 1/2
1/2
1.0 đ
1 2,33
Bài 12:
Quyền
nghĩa vụ
của công
dân trong
gia đình
Tổng số
câu
6 1.5 6 1/2 3 1/2 / 1/2 15 3 10
Tỉ lệ % 20% 20% 20% 10% 10% 10% 10% 50 50 100
Tỉ lệ chung 40 30 20 50 100
BẢN ĐẶC TẢ ĐỀ KIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ II MÔN GDCD 8
(Thời gian: 45 phút)
TT Mạch nội
dung
Nội
dung/chủ
đề/bài
Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao
1Ch ủ đề 1: Giá
trị đạo đức của
bản thân quan
hệ với mọi người
Bài 1: Tôn
trng l phi
Nhận biết :
- Nêu được các
biểu hiện của
bạo lực học
đường
- Xác định
nguyên nhân
của bạo lực
học đường.
- Nêu được tác
hại của bạo lực
học đường
Vận dụng:
- Thông qua
tình huống c
định được
hành vi bạo
lực học đường.
1 câu
- Biết cách ứng
phó với trước
tình huống bạo
lực học đường.
Bài 3: Tôn
trọng ngưi
kc
Nhận biết:
Nêu được khái
niệm và biểu
hiện của tôn
trọng người
khác Thông
hiểu:
Hiểu được ý
nghĩa của tôn
trọng người
khác
Vận dụng:
Đánh giá, nhận
xét được hành
vi không tôn
trọng người
khác
2 câu 0,5 câu 0,5 câu 0,5 câu