I. HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Viết trên giấy.
- Thời gian kiểm tra: 45 phút.
II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
UBND HUYỆN DUY XUYÊN
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ I
Năm học: 2024 - 2025
Môn: GDĐP - Lớp: 7
Thời gian làm bài: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Họ và tên: ……………………………..
Lớp: 7/….
Nhận xét của giáo viên Xếp loại
Câu hỏi:
UBND HUYỆN DUY XUYÊN
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
Năm học: 2024 - 2025
Môn: Giáo dục địa phương - Lớp: 7
TT Nội dung Yêu cầu cần đạt
1
Chủ đề 2.
Hệ thống sông ngòi ở
tỉnh Quảng Nam
- Trình bày được ảnh hưởng của sông ngòi đối với sản xuất
đời sống ở tỉnh Quảng Nam.
2
Chủ đề 3.
Danh lam thắng cảnh
ở tỉnh Quảng Nam
- Trình bày được những nét bản của danh lam thắng cảnh
tiêu biểu ở tỉnh Quảng Nam: Cù Lao Chàm.
- Thực hiện được những việc làm p hợp với lứa tuổi để góp
phần gìn giữ và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh.
Nội dung Tiêu chí đánh giá
Chủ đề 2. Hệ
thống sông
ngòi ở tỉnh
Quảng Nam.
Chủ đề 3.
Danh lam
thắng cảnh ở
tỉnh Quảng
Nam
Các nội dung đánh giá
- Ảnh hưởng của sông ngòi đối với sản xuất và đời sống ở tỉnh Quảng Nam.
- Những nét bản của danh lam thắng cảnh tiêu biểu tỉnh Quảng Nam:
Cù Lao Chàm.
- Thực hiện được những việc làm phợp với lứa tuổi để góp phần gìn giữ
và phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh ở địa phương.
1. Mức Đạt
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, ràng) 50% kiến thức trở lên của cả 3
nội dung.
2. Mức chưa đạt
- Hc sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào.
- Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung.
- Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3 nội
dung.
- Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
ĐỀ CHÍNH THỨC
Câu 1. Trình bày ảnh hưởng của hệ thống sông ngòi đối với sản xuất và đời sống
ở Quảng Nam.
Câu 2. Trình bày những nét bản của danh lam thắng cảnh Lao Chàm. Em
cần làm để góp phần giữ gìn, bảo vệ phát huy giá trị của danh lam thắng cảnh
địa phương.
BÀI LÀM
...................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
.............................................................................................................................................
UBND HUYỆN DUY XUYÊN
TRƯỜNG THCS QUANG TRUNG
ĐÁP ÁN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I
Năm học: 2024 - 2025
Môn: Giáo dục địa phương - Lớp: 7
Thời gian làm bài: 45phút (không kể thời gian giao đề)
Duy thành, ngày 15 tháng 12 năm 2024
Duyệt của PHT Tổ trưởng Giáo viên ra đề
Lê Trung Cường Từ Thị Huệ
Nguyễn Vũ Tấn Hùng
Câu Đáp án
1
* Ảnh hưởng của hệ thống sông ngòi đối với sản xuất đời sống Quảng
Nam.
- Tích cực: Cung cấp nước đáp ứng nhu cầu đời sống sinh hoạt của người dân;
tạo cơ sở để phát triển các hoạt động kinh tế: nông nghiệp, đánh bắt và nuôi thủy
sản, công nghiệp, giao thông vận tải đường sông, du lịch, ...
- Tiêu cực: Vào mùa mưa, do lượng mưa lớn, sông suối Quảng Nam thường
có lũ lụt, gây nhiều thiệt hại đối với đời sống và sản xuất.
2
* Những nét cơ bản của danh lam thắng cảnh Cù Lao Chàm.
- Thuộc xã đảo Tân Hiệp (Hội An).
- Có nhiều Di tích văn hoá, lịch sử gắn với sự hình thành và phát triển của đô thị
thương cảng Hội An.
- Cảnh quan thiên nhiên giữ được nét hoang sơ với những khu rừng nguyên sinh,
những bãi cát dài trắng mịn…
- Có hệ động thực vật phong phú: Hải sản, San hô, Yến sào…
- Năm 2009 Lao Chàm được UNESCO công nhận khu Dự trữ sinh quyển
thế giới cần được bảo tồn và phát huy giá trị.
* Biện pháp góp phần giữ gìn, bảo vệ phát huy giá trị của danh lam thắng
cảnh ở địa phương
- Tuyên tuyền đến người thân cộng đồng về giá trị, ý nghĩa của các danh
thắng.
- Nhắc nhỡ mọi người thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về giữ
gìn, bảo về và có cách ứng xử phù hợp với danh thắng.
- Tham gia vào các hoạt động trải nghiệm, ngoại khoá để tìm hiểu vẻ đẹp giá
trị của các danh thắng.