Giới thiệu tài liệu
Tại sao đó, bài kiểm tra của Trường THCS Quảng Trung - Kiểm tra cuối kỳ I năm học 2024-2025 (Môn Giáo dục Địa phương - Lớp 8) yêu cầu thí sinh trình bày về tình hình xã hội Quảng Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII, tài nguyên biển Quảng Nam và di sản văn hoá phi vật thể ở Quảng Nam là vì tổng quát môn học tạo ra điều kiện cho thí sinh phải có kiến thức rõ ràng về lịch sử, xã hội, kinh tế và văn hoá Việt Nam. Mỗi câu hỏi đều yêu cầu thí sinh trình bày nội dung chính xác, rõ ràng và có giá trị.
Đối tượng sử dụng
Sinh viên, nhà nghiên cứu, giáo viên lớp 8, học sinh tốt nghiệp
Nội dung tóm tắt
Bài kiểm tra này gồm ba câu hỏi yêu cầu thí sinh trình bày nội dung chính xác, rõ ràng và có giá trị về tình hình xã hội Quảng Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII, về tài nguyên biển Quảng Nam và về di sản văn hoá phi vật thể ở Quảng Nam. Câu 1 yêu cầu thí sinh trình bày những nét nổi bật về tình hình xã hội Quảng Nam từ thế kỉ XVI đến thế kỉ XVIII, bao gồm cuộc di dân, sự phát triển của đời sống người dân và các vấn đề xã hội. Câu này đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức về lịch sử và xã hội Việt Nam. Câu 2 yêu cầu thí sinh trình bày những đặc điểm chính của tài nguyên biển Quảng Nam và nêu một số biện pháp để khai thác hợp lí và bảo vệ tài nguyên môi trường biển ở Quảng Nam. Thí sinh cũng cần phải biết về vị trí địa lý, kinh tế và xã hội của Quảng Nam. Câu 3 yêu cầu thí sinh trình bày khái niệm di sản văn hoá phi vật thể và kể tên một số di sản văn hoá phi vật thể ở Quảng Nam. Thí sinh cần phải có kiến thức về văn hoá và lịch sử Việt Nam, cũng như về giá trị của di sản văn hoá phi vật thể.