
I. MỤC TIÊU: Đánh giá năng lực thích ứng với cuộc sống của HS, thể hiện ở
các kĩ năng:
– Xác định được một số tình huống nguy hiểm và biết tự bảo vệ trong các tình
huống đó
– Biết cách vượt qua khó khăn trong một số tình huống cụ thể.
II. HÌNH THỨC KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
- Bài thực hành theo nhóm
III. NỘI DUNG KIỂM TRA, ĐÁNH GIÁ
Chủ đề 3: Trách nhiệm với bản thân
Cho tình huống: Nhà Thanh đến trường phải đi qua một đoạn đường vắng.
Một hôm, trên đường đi học về Thanh đi ngang qua đoạn đường vắng đó, đột
nhiên có 2 người lại mặt lao ra chặn đường và yêu cầu Thanh đưa chiếc xe đạp
mà mẹ mới mua cho. Trong trường hợp này theo các em cần làm gì để bảo vệ
được tài sản mà không bị nguy hiểm đến bản thân? Hãy xây dựng kịch bản và
sắm vai cho tình huống trên?
HƯỚNG DẪN ĐÁNH GIÁ
I. Bảng tiêu chí và mức độ đánh giá:
Tiêu
chí
Mức độ Đánh giá
Mức 1 Mức 2 Mức 3 Đạt Chưa đạt
1. Hoạt
động
nhóm
Có tham gia
nhưng chưa
tích cực
Tham gia tích
cực Tham gia rất tích cực
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không đat
được mức
1
2. Xây
dựng
kịch
bản
Xây dựng
kịch bản
đúng chủ đề
Xây dựng
kịch bản đúng
chủ đề, logic,
hấp dẫn
Xây dựng kịch bản
đúng chủ đề, có linh
hoạt, sáng tạo, phù
hợp với chủ đề,
logic, hấp dẫn, lựa
chọn được cách ứng
xử phù hợp
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không đat
được mức
1
3. Thực
hiện
kịch
Có sự hợp
tác, phối
hợp với các
Có sự hợp
tác, phối hợp
nhịp nhàng
Có sự hợp tác, phối
hợp nhịp nhàng với
các thành viên trong
Ít nhất đạt
được ở
mức 1
Không đat
được mức
1
TRƯỜNG THCS LÊ VĂN TÁM
TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KỲ I
NĂM HỌC 2024 – 2025
MÔN: HĐTN, HN - LỚP 7