
Họ và Tên:……………………………………
Lớp: 9/
ĐIỂM:
Câu 1. (4,0 điểm). Xác định và xử lí tình huống thực hành ứng phó với những căng thẳng trong học
tập và áp lực cuộc sống trong các tình huống sau:
- Tình huống 1: Vừa bước sang lớp 9, bố mẹ đã nói với Giang rằng, phải tăng cường thời gian
cho việc học; thấy cô ở trường luôn nhắc nhở về năm học quan trọng này. Giang cảm thấy thực sự
căng thẳng.
- Tình huống 2: Gia đình Minh có truyền thống học tập tốt. Bố mẹ thường kể về tấm gương học
tập của các chú, các bác và anh chị họ hàng, Nhiều lúc bố nói, Minh cần cố gắng học tốt để làm
gương cho em. Minh thực sự cảm thấy bị áp lực.
Câu 2. (1,0 điểm) Đề xuất cách tạo động lực cho nhân vật trong các tình huống sau:
Tuần trước, trường của Bảo tổ chức diễn đàn về chủ đề “Phòng chống bạo lực học đường”.
Bảo được phân công trình bày tham luận trước diễn đàn. Tính Bảo vốn nhút nhát, ngại đứng trước
đám đông nên bạn không khỏi lo lắng.
Câu 3. (5,0 điểm)
a) Xác định và xử lí tình huống xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí trong các tình huống sau:
Bố mẹ cho Hiếu mỗi tháng 300.000 đồng để chi tiêu. Bên cạnh đó, Hiếu có thêm khoảng
120.000 đồng từ các nguồn khác. Hiếu rất muốn tiết kiệm một năm để có thể tự mua đôi giày thể
thao khoảng 700.000 đồng.
b) Hãy xây dựng ngân sách cá nhân hợp lí có tính đến các khoản thu, chi, tiết kiệm, cho, tặng
của bản thân em trong 1 tháng.
BÀI LÀM:
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………………………………………
UBND HUYỆN NÚI THÀNH
TRƯỜNG THCS KIM ĐỒNG
KIỂM TRA CUỐI KỲ I. NĂM HỌC 2024-2025
Môn: HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM– Lớp 9
Thời gian: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
ĐỀ CHÍNH THỨC