
TRƯỜNG THCS
TRẦN NGỌC
SƯƠNG
Họ và tên:
………………………
………..
Lớp 6/...
KIỂM TRA CUỐI KÌ I, NĂM HỌC 2024-2025
MÔN: KHOA HỌC TỰ NHIÊN - LỚP 6
Thời gian làm bài: 60 phút (không kể thời gian giao đề)
ĐIỂM:NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN
A. TRẮC NGHIỆM: (4,0đ)
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu có phương án trả lời đúng nhất
Câu 1. Tập hợp nhiều tế bào có cùng cấu tạo và chức năng liên kết với nhau gọi là
A.cơ quan B. hệ cơ quan C. nhóm tế bào mô D. mô
Câu 2. Tập hợp các mô thực hiện cùng một chức năng là:
A. tế bào B. cơ quan C. mô D. hệ cơ quan
Câu 3. Tập hợp một số cơ quan cùng hoạt động để thực hiện một chức năng nhất định là :
A. tế bào B. mô C. hệ cơ quan D. cơ quan
Câu 4: Vì sao cần phải phân loại thế giới sống?
A. Để đặt và gọi tên các loài sinh vật khi cần thiết.
B. Để xác định số lượng các loài sinh vật trên Trái Đất.
C. Để xác định vị trí của các loài sinh vật giúp cho việc tìm ra chúng giữa các sinh vật trở nên
dễ dàng hơn.
D. Biết được lợi ích của sinh vật đó.
Câu 5 Đơn vị phân loại nào do nhiều loài có đặc điểm chung giống nhau hợp thành?
A.Chi. B. Họ. C.Bộ D.Lớp
Câu 6 Đơn vị phân loại nào gồm tập hợp các ngành có đặc điểm chung giống nhau ?
A.Chi. B. Họ. C.Bộ D.Giới
Câu 7: Phát biểu nào sau đây không thuộc các bước đo chiều dài?
A. Chọn thước đo thích hợp. B. Đặt thước dọc theo chiều dài vật cần đo.
C. Đặt vạch số 0 ngang với một đầu của thước. D. Đeo kính để đọc số đo chiều dài vật.
Câu 8: Điền vào chỗ trống “…” trong câu sau để được câu phát biểu đúng:
Để xác định mức độ nóng, lạnh của vật, người ta dùng khái niệm (1)…: Vật càng nóng thì nhiệt
độ của vật càng (2)… .
A. (1) nóng – lạnh; (2) cao. B. (1) nóng – lạnh; (2) thấp.
C. (1) nhiệt độ; (2) cao. D. (1) nhiệt độ; (2) thấp.
Câu 9: Người ta biểu diễn lực bằng
A. đường thẳng B. mũi tên C. tia D. đoạn thẳng
Câu 10: Lực của tay người bắn cung tác dụng lên dây cung có phương và chiều như thế nào?