Giới thiệu tài liệu
Trong kiểm tra cuối kỳ I năm học 2024-2025 cho môn Lịch sử và Địa lý 9, các học sinh sẽ phải triển khai quy trình kiểm tra trắc nghiệm một cách liên tục. Môn này được thiết kế để gia công việc so sánh và phân tích xem dân số, kinh tế, phát triển du lịch và các đặc trưng địa hình của vùng Đồng bằng Sông Hồng. Môn này cũng yêu cầu các học sinh nhận xét cơ cấu GRDP của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ giai đoạn 2010-2021.
Đối tượng sử dụng
Học sinh trong lớp 9
Nội dung tóm tắt
Trong kiểm tra cuối kỳ I năm học 2024-2025 cho môn Lịch sử và Địa lý 9, các học sinh phải trả lời 8 câu hỏi thích hợp. Câu hỏi đầu tiên yêu cầu học sinh phản ánh sự phát triển của dân số, kinh tế và phát triển du lịch trong khu vực Trung du và miền núi Bắc Bộ. Câu hỏi thứ 2 liên quan đến việc so sánh các tỉnh trong vùng Đồng bằng Sông Hồng theo số lượng dân số, kinh tế và du lịch. Câu hỏi thứ 3 liên quan đến việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến các sở thích du lịch phổ biến trong vùng Đồng bằng Sông Hồng. Câu hỏi thứ 4 liên quan đến việc so sánh các mặt đường được dùng cho du lịch trong vùng Đồng bằng Sông Hồng. Câu hỏi thứ 5 liên quan đến việc phân tích các yếu tố gia tăng sự phát triển du lịch trong khu vực miền núi Bắc Bộ. Câu hỏi thứ 6 liên quan đến việc so sánh các đặc trưng địa hình của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ. Câu hỏi thứ 7 yêu cầu học sinh nhận xét về sự phân bố dân số trong khu vực Trung du và miền núi Bắc Bộ. Câu hỏi cuối cùng yêu cầu học sinh so sánh giữa cơ cấu GRDP của vùng Trung du và miền núi Bắc Bộ giai đoạn 2010-2021. Phần tự luận yêu cầu học sinh nhận xét về sự phát triển của cơ cấu GRDP trong các khu vực đó, lý do cũng như cách thức sử dụng đối chiếu để so sánh.