ĐỀ THI T LUN
TRƯỜNG ĐẠI HC KINH T LUT ĐỀ THI CUỐI KỲ
KHOA QUN TR KINH DOANH Hc k 1 Năm học 2021 2022
(Đưc s dng tài liu)
Môn: MARKETING CĂN BN Thi lưng: 60 PHÚT
Mã đề: 540
Câu 1 (3 điểm): Tho lun v các bước trong quy trình mua sn phm mi của người tiêu dùng.
Tiếp theo, xác định mt sn phm mi bạn đã mua gần đây của mình và cho biết là một người
tiêu dùng, bn có s dụng các giai đoạn tiếp nhận như đã nêu ở trên không? Ti sao có hoc ti sao
không?
Câu 2 (3 điểm): K tên t hai chiến lược định giá sn phm mới. Đưa ra các dụ các
công ty đã sử dng chiến lược định giá này và khi nào thì thích hp?
Câu 3 (4 điểm): Theo Hip hi Da giày túi ch Vit Nam, th trường da giày Việt Nam đang
đứng trong nhóm 4 nước sn xut giày, p ln nht thế gii v s ng, vi giá tr xut khu trung
bình đạt hơn 10 tỷ USD/năm. Tuy nhiên, th trường giày, dép "ni" lại đang bị b ng khi c sn
phm nhp ngoi chiếm ti 60% th phn. S ng h của người tiêu dùng trong nước dường như
chưa đủ giúp sn phm giày, dép "Made in Vietnam" chiếm lĩnh thị trường, do sn xut hàng "ni"
đòi hỏi đầu tư lớn, nguy cơ tồn kho cao, trong khi quy mô th trường li nh. Có th k đến mt s
doanh nghiệp điển hình như Thượng Đình, Bitis, Ananas, vv. Tình thế này buc các hãng giày, dép
ni phi chiến lược khác bit nhm tăng tốc và m rng th phn.
1. Xác định phân khúc hin ti ca các hãng giày, dép nội địa và đưa ra chiến lược tp trung
vào phân khúc khách hàng nào để có kết qu tốt hơn? Mô t đặc điểm khách hàng này?
2. Chn 1 trong nhng hãng giày, dép nội địa, so sánh và xác định chiến lược định v nhm to
to ra s khác bit và cnh tranh với các hãng nước ngoài?
3. Liu vic xây dựng thương hiệu, ch động nm bt th hiếu người tiêu dùng, phát trin dch
v chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp nội địa đạt được li thế cnh tranh hay không?
Ti sao?
HT
TRƯỞNG B MÔN DUYT GIẢNG VIÊN RA ĐỀ
Phùng Thanh Bình Nguyn Hng Uyên