TRƯNG THCS BÌNH LONG ĐỀ KIM TRA HỌC KÌ I NĂM HC 2023-2024
Lp:……. MÔN: GDCD LP 7
H tên:…………………. (Thời gian m bài 45 pt)
Điểm Nhận xét của giáo viên
ĐỀ SỐ: 01
I. TRĂ7C NGHIÊ9M (3 ĐIÊ;M)
Câu 1. Truyền thống quê hương những giá trị tốt đẹp, riêng biệt của mỗi vùng
miền, đa phương, được hình thành khẳng định qua thời gian, được lưu truyền
từ
A. thế hệ này sang thế hệ khác. B. địa phương này sang địa phương khác.
C. đất nước này sang đất nước khác. D. người vùng này sang người vùng khác.
Câu 2. Làm gốm Bát Tràng là nét đẹp nghề truyền thống của tỉnh thành nào sau
đây?
A. Hà Nội. B. Ninh Bình. C. Thái Bình. D. Hưng Yên.
Câu 3: Biê?u hiê@n nào sau đây có ở người biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ?
A. Bất chấp làm mọi việc để đạt được mục đích.
B. Thường xuyên động viên, an ủi người gặp khó khăn.
C. Luôn đặt lợi ích của bản thân lên hàng đầu.
D. Thường xuyên gây gổ, đánh nhau với mọi người.
Câu 4: Hành vi nào sau đây thể hiện sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ?
A. Cười trên sự đau khổ của người khác.
B. Chế giễu, mỉa mai những người khuyết tật.
C. Giúp đỡ người khác để được tiếng tốt và nổi danh.
D. Giúp đỡ người khuyết tật hòa nhập vi cuộc sống cộng đồng.
Câu 5: Hành động nào sau đây là biểu hiện của học tập tự giác, tích cực?
A. Luôn để bố mẹ gọi dậy đi học.
B. Trước giờ đi học mới soạn sách, vở.
C. Luôn cố gắng, vượt khó, kiên trì trong học tập.
D. Trong giờ kiểm tra, nhìn bài bạn để đạt được điểm cao.
Câu 6: Một trong những biểu hiện của học tập tự giác, tích cực là
A. có bài tập khó thì chép sách giải.
B. có mục đích và động cơ học tập đúng đắn.
C. chơi nhiều hơn học.
D. không giơ tay phát biểu mà đợi thầy cô giáo gọi.
Câu 7: Coi trọng lòng tin của mọi người đối với mình, biết trọng lời hứa tin
tưởng nhau được gọi là?
1
A. Liêm khiết. B. Công bằng. C. Lẽ phải. D. Giữ chữ tín.
Câu 8. Ha^nh vi na^o sau đây la^ biểu hiện của giư_ chư_ ti`n?
A. Giư_ lơ^i hư`a khi co` điê^u kiê@n thư@c hiê@n
B. Coi tro@ng lơ^i hư`a trong mo@i trươ^ng hơ@p
C. Chi? giư_ lơ^i hư`a vơ`i ngươ^i lơ`n
D. Chi? thư@c hiê@n như_ng lơ^i hư`a quan tro@ng
Câu 9: Sản phẩm vật chất có giá trị lịch sử, văn hoá, bao gồm các di tích lịch sử
văn hoá, danh lam thắng cảnh, các di vật cổ vật, bảo vật quốc gia được gọi là?
A. Di sản. B. Di sản văn hóa.
C. Di sản văn hóa vật thể. D. Di sản văn hóa phi vật thể.
Câu 10: Di sản văn hóa vật thể và phi vật thể hay còn được gọi là?
A. Di sản văn hóa vật chất và tinh thần.
B. Di sản văn hóa vô hình và hữu hình.
C. Di sản văn hóa trừu tượng và phi trừu tượng.
D. Di sản văn hóa đếm được và không đếm được.
Câu 11. Những tình huống tác động và gây ra các ảnh hưởng tiêu cực về thể chất
và tinh thần của con người là nội dung của khái niệm nào sau đây?
A. Tình huống gây căng thẳng. B. Hoàn cảnh khách quan.
C. Trực quan sinh động. D. Tình huống khách quan.
Câu 12: Phương án nào dưới đây là biểu hiện của căng thẳng?
A. Dễ cáu gắt, tức giận. B. Cơ thể tràn đầy năng lượng.
C. Luôn cảm thấy vui vẻ. D. Thích trò chuyện cùng mọi người.
II TƯ9 LUÂ9N ( 7 điê;m)
Câu 1. (1,0 điê?m): T mượn C quyển truyện hứa sẽ trả bạn sau một tuần. Nhưng
do bận tập văn nghệ để tham gia biểu diễn nên T chưa kịp đọc. T nghĩ "Chắc C đã
đọc truyện rồi" nên bạn vẫn giữ lại, bao giờ đọc xong sẽ trả. Trong các trường hợp
trên viê@c la^m cu?a T co` thể hiện không giữ chữ tín không? Vì sao?.
Câu 2. (2.0 điê?m): Em ha_y gia?i thi`ch vi^ sao pha?i pha?i ba?o tô^n di sa?n văn ho`a? Để
góp phần giữ gìn bảo vệ di sản văn hóa, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, em sẽ
la^m gi^?.
Câu 3. (4.0 điê?m) Cho tiFnh huô7ng: T la^ ho@c sinh lơ`p 7A.Bô` me@ luôn vọng T
đạt kết quả cao trong học tập. T rất cố gắng dành nhiều thời gian để ôn bài
nhưng cứ đến gâ^n ngày thi T lại bô^n chô^n, lo lắng quên hết những gì đã học.
Bạn còn hay trêu chọc T “mọt sách” điểm luôn dưới trung bình. T rất
buô^n nên đã tìm đến phòng Tham vấn học đường, giáo tham vấn khuyên: “Em
nên ôn bài bằng cách: xác định phạm vi ôn tập; ôn từng phần, ôn nội dung chính
trước, chi tiết sau; ôn hôm trước kiểm tra lại vào hôm sau”. T ra vê^ cảm thấy
nhẹ nhõm và thoải mái hơn.
a, T đa_ gặp phải căng thẳng như thế nào?.
b. T đa_ làm gì để vượt qua sự căng thẳng đó?.
c. Nếu là T, em còn có cách nào khác để vượt qua sự căng thẳng đó?.
2
BÀI LÀM
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
3
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
……………………………………………………………………………………….
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
4
………………………………………………………………………………………
………………………………………………………………………………………
5