intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn

Chia sẻ: Nguyễn Thủy | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

565
lượt xem
16
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn là tài liệu luyện thi học kỳ 1 lớp 9 rất hiệu quả. Đây cũng là tài liệu tham khảo môn Giáo dục công dân giúp các bạn học sinh lớp 9 củng cố lại kiến thức, nhằm học tập môn GDCD tốt hơn, đạt điểm cao trong bài thi cuối kì. Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo đề thi.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đề thi học kì 1 môn GDCD lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Hồ Hảo Hớn

ĐỀ KIỂM TRA:<br /> TRƯỜNG THCS HỒ HẢO HỚN<br /> LỚP 9<br /> HS:………………………………….<br /> LỚP: 9/……………<br /> Điểm<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I- MÔN GDCD KHỐI<br /> NĂM HỌC: 2017-2018<br /> ĐỀ SỐ 01<br /> Nhận xét của giáo viên<br /> <br /> A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm), thời gian làm bài 15 phút.<br /> Hãy khoanh tròn chữ cái đầu câu mà em chọn trong các câu sau đây:<br /> CÂU 1- Biểu hiện nào sau đây là không chí công vô tư:<br /> A- Đối xử công bằng.<br /> B- Không ủng hộ những người hay phê bình<br /> mình.<br /> C- Đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.<br /> D- Giải quyết công việc một cách linh<br /> hoạt.<br /> CÂU 2- Trong các câu tục ngữ, thành ngữ sau câu nào không thể hiện tự chủ:<br /> A- Gió chiều nào che chiều nấy.<br /> B- Chớ thấy sóng cả mà ngã tay chèo.<br /> C- Ăn có nhai, nói có nghĩ.<br /> D- Ăn có chừng, chơi có độ.<br /> CÂU 3- Những yếu tố nào sau đây góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả lao động:<br /> A- Làm việc cần có sự đôn đốc của người khác.<br /> B- Tự giác học tập để nâng cao tay<br /> nghề.<br /> C- Luôn nhờ sự giúp đỡ của mọi người xung quanh. D- Học vẹt, học tủ.<br /> CÂU 4- Trong các câu sau, câu nào không thể hiện năng động sáng tạo:<br /> A- Học một biết mười.<br /> B- Học ăn, học nói, học gói, học mở.<br /> C- Há miệng chờ sung.<br /> D- Đi một ngày đàng, học một sàng<br /> khôn.<br /> CÂU 5- Ý kiến nào sau đây là không thể hiện tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới.<br /> A- Tỏ thái độ không thiện cảm, kỳ thị chủng tộc.<br /> B- Chào hỏi thân thiện.<br /> C- Tham gia giao lưu với thanh niên, thiếu nhi thế giới.<br /> D- Giới thiệu với họ các danh lam<br /> thắng cảnh.<br /> CÂU 6- Bảo vệ hòa bình là trách nhiệm của:<br /> A- những nước có nền kinh tế giàu mạnh;<br /> B- những cường quốc về quân sự;<br /> C- toàn nhân loại;<br /> D- Liên hợp quốc.<br /> CÂU 7- Biểu hiện nào sau đây thể hiện tính dân chủ.<br /> A- Thảo luận và xây dựng bản nội quy nhà trường. B- Chỉ yên lặng lắng nghe ý kiến của các<br /> bạn.<br /> C- Ngại góp ý vì không phải là cán bộ lớp.<br /> D- Quyết định mọi việc không cần qua<br /> bàn bạc tập thể.<br /> <br /> CÂU 8- Trong các lĩnh vực sau, lĩnh vực nào không thể hiện hợp tác cùng phát triển:<br /> A- Chống ô nhiễm môi trường.<br /> B- Chống khủng bố.<br /> C- Xóa đói nghèo.<br /> D- Liên kết giữa hai nước để chống lại<br /> nước thứ ba.<br /> CÂU 9- Trong những ý kiến sau, ý kiến nào đúng khi nói về năng động sáng tạo.<br /> A- Học sinh còn nhỏ tuổi cũng cần năng động sáng tạo.<br /> B- Năng động sáng tạo là phẩm chất của những thiên tài.<br /> C- Người càng năng động sáng tạo thì càng vất vả.<br /> D- Năng động sáng tạo là phẩm chất của con người trong xã hội hiện đại.<br /> CÂU 10- Khi gặp người nước ngoài, em có thái độ như thế nào:<br /> A- Kì thị, xa lánh.<br /> B- Tò mò nhìn, chế nhạo ngôn ngữ, cử chỉ của họ.<br /> C- Tôn trọng trang phục, ngôn ngữ và các truyền thống văn hóa của họ.<br /> D- Lảng tránh khi họ có yêu cầu cần sự giúp đỡ.<br /> CÂU 11- Biểu hiện nào thể hiện kế thừa và phát huy các truyền thống tốt đẹp của dân tộc:<br /> A- Tổ chức ma chay linh đình.<br /> B- Không thích mặc trang phục truyền<br /> thống.<br /> C- Nói tiếng nước ngoài xen kẽ tiếng Việt.<br /> D- Tìm hiểu các lễ hội truyền thống ở<br /> địa phương.<br /> CÂU 12- Trong các biểu hiện sau, biểu hiện nào không thể hiện làm việc có năng suất, chất lượng,<br /> hiệu quả:<br /> A- Tham gia học tập theo nhóm.<br /> B- Tích cực vận dụng kiến thức đã học<br /> vào thực tế.<br /> C- Học vẹt, học tủ.<br /> D- Mạnh dạn trình bày những ý kiến của mình.<br /> TRƯỜNG THCS HỒ HẢO HỚN<br /> LỚP 9<br /> HS:………………………………….<br /> LỚP: 9/……………<br /> Điểm<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I- MÔN GDCD KHỐI<br /> NĂM HỌC: 2017-2018<br /> ĐỀ SỐ 02<br /> Nhận xét của giáo viên<br /> <br /> A/ PHẦN TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3 điểm), thời gian làm bài 15 phút.<br /> Khoanh tròn chữ cái đầu câu mà em chọn trong các câu sau đây:<br /> CÂU 1- Trong các câu sau, câu nào thể hiện tinh thần hợp tác cùng phát triển.<br /> A- Chuông làng nào làng ấy đánh.<br /> B- Một cây làm chẳng nên non...<br /> Thánh làng nào, làng ấy thờ.<br /> Ba cây chụm lại nên hòn núi cao.<br /> C- Đèn nhà ai nhà ấy rạng.<br /> D- Đem chuông đi đánh xứ người.<br /> CÂU 2- Ý kiến nào không đúng khi nói về năng động sáng tạo<br /> A- Người năng động sáng tạo thì hiệu quả công việc sẽ cao.<br /> B- Năng động sáng tạo là phẩm chất của mọi người trong xã hội hiện đại.<br /> C- Học sinh còn nhỏ tuổi cũng cần năng động sáng tạo.<br /> D- Năng động sáng tạo là phẩm chất của những thiên tài.<br /> CÂU 3- Làm việc có năng suất, chất lượng, hiệu quả là làm ra được nhiều sản phẩm:<br /> <br /> A- trong một thời gian nhất định.<br /> B- có giá trị trong một thời gian không xác định.<br /> C- trong một thời gian ngắn nhất.<br /> D- tốt, có giá trị cả về nội dung và hình thức trong một thời gian ngắn.<br /> CÂU 4- Hành vi nào sau đây là biểu hiện của kế thừa và phát huy các truyền thống tốt đẹp của dân<br /> tộc:<br /> A- Giới thiệu về cảnh đẹp của quê hương mình.<br /> B- Chuyển kênh khi tivi phát cải lương.<br /> C- Mặc quần áo hở hang nơi công cộng.<br /> D- Xem bói toán.<br /> CÂU 5- Tình hữu nghị giữa các dân tộc trên thế giới là quan hệ:<br /> A- bình đẳng giữa nước này với nước khác;<br /> B- giữa các nước láng giềng;<br /> C- thường xuyên, ổn định giữa nước này với nước khác;<br /> D- bạn bè thân thiện giữa nước này với nước khác.<br /> CÂU 6- Ý kiến nào sau đây là thể hiện lòng yêu hòa bình.<br /> A- Chống kì thị chủng tộc.<br /> B- Phân biệt đối xử.<br /> C- Sống tách biệt và cô lập.<br /> D- Lắng nghe và cảm thông với người khác.<br /> CÂU 7- Ý kiến nào sau đây là thực hiện tốt dân chủ và kỉ luật<br /> A- Nghe thầy cô giảng và phát biểu xây dựng bài.<br /> B- Nói tự do, làm việc riêng trong giờ<br /> học.<br /> C- Lớp trưởng tự thu tiền của các bạn để gây quỹ lớp. D- Tranh nhau phát biểu trong các cuộc<br /> họp ở lớp.<br /> CÂU 8- Biểu hiện nào sau đây là không chí công vô tư<br /> A- Mọi việc cần giải quyết thấu tình đạt lí.<br /> B- Công việc cứ theo phép công mà làm.<br /> C- Mọi hành động đều vì dân, vì nước.<br /> D- Đối xử thiên lệch, không công bằng.<br /> CÂU 9- Biểu hiện nào sau đây thể hiện tính tự chủ:<br /> A- Nóng nảy, vội vàng trong hành động.<br /> B- Không tự kiềm chế những ham muốn<br /> của bản thân.<br /> C- Luôn hành động theo ý mình.<br /> D- Luôn ôn hòa, từ tốn trong giao tiếp.<br /> CÂU 10- Trong các câu sau, câu nào không thể hiện năng động sáng tạo:<br /> A- Học một biết mười.<br /> B- Há miệng chờ sung.<br /> C- Học ăn, học nói, học gói, học mở.<br /> D- Đi một ngày đàng, học một sàng<br /> khôn.<br /> CÂU 11- Trong các câu thành ngữ sau, câu nào thể hiện chí công vô tư<br /> A- Ân trả nghĩa đền<br /> B- Bênh lí, không bênh thân.<br /> C- Lá lành đùm lá rách.<br /> D- Tha kẻ gian, oan người ngay.<br /> CÂU 12- Trong các câu sau, câu nào không thể hiện kế thừa truyền thống tốt đẹp của dân tộc<br /> A- Công Cha như núi Thái Sơn...<br /> B- Uống nước nhớ nguồn.<br /> C- Đủng đỉnh như chĩnh trôi sông.<br /> D- Tôn sư trọng đạo.<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I- MÔN GDCD KHỐI LỚP 9<br /> Năm học: 2017-2018<br /> B/ PHẦN TỰ LUẬN (7 điểm), thời gian làm bài 30 phút.<br /> CÂU 13 (2 điểm) a/ Thế nào là chí công, vô tư? Nêu biểu hiện của tính chí công, vô tư .<br /> b/ Nêu 2 câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn nói về chí công, vô tư.<br /> CÂU 14 (3 điểm) Hãy trình bày:<br /> a/ Biểu hiện của sống hoà bình trong sinh hoạt hàng ngày.<br /> b/ Thái độ, hành vi cần thiết để kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc.<br /> CÂU 15 (2 điểm) Có ý kiến cho rằng: Học sinh không nên hợp tác với nhau trong học tập vì như<br /> thế sẽ mất đi tính tự chủ của mỗi cá nhân. Em có tán thành ý kiến trên không ? Vì sao ?<br /> <br /> ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I, NĂM HỌC: 2017-2018. MÔN GDCD KHỐI 9<br /> <br /> V/ ĐÁP ÁN VÀ HƯỚNG DẪN CHẤM<br /> A/ TRẮC NGHIỆM KHÁCH QUAN (3đ). Mỗi câu chọn đúng = 0,25 đ.<br /> Đề số 01<br /> CÂU<br /> 1<br /> 2<br /> 3<br /> 4<br /> 5<br /> 6<br /> 7<br /> 8<br /> 9<br /> 10<br /> 11<br /> Ý<br /> B<br /> A<br /> B<br /> C<br /> A<br /> C<br /> A<br /> D<br /> A,D C<br /> D<br /> chọn<br /> Đề số 02<br /> CÂU<br /> Ý<br /> chọn<br /> <br /> 1<br /> B<br /> <br /> 2<br /> B<br /> <br /> 3<br /> D<br /> <br /> 4<br /> A<br /> <br /> 5<br /> D<br /> <br /> 6<br /> A,D<br /> <br /> 7<br /> A<br /> <br /> 8<br /> D<br /> <br /> 9<br /> D<br /> <br /> 10<br /> B<br /> <br /> 11<br /> D<br /> <br /> 12<br /> C<br /> <br /> 12<br /> C<br /> <br /> B/ TỰ LUẬN (7đ).<br /> Câu 13:<br /> Yêu cầu HS nêu được các ý cơ bản sau:<br /> a/ - Chí công vô tư là phẩm chất đạo đức của con người, thể hiện ở sự công bằng, không thiên vị,<br /> giải quyết công việc theo lẽ phải, xuất phát từ lợi ích chung và đặt nó lên trên lợi ích cá nhân .<br /> - Biểu hiện của CCVT: Công bằng, không thiên vị, làm việc theo lẽ phải, vì lợi ích chung. (1,5đ)<br /> b/ - Nêu đủ, đúng 2 câu tục ngữ, ca dao, danh ngôn: 0,5đ ( mỗi câu 0,25đ)<br /> Câu 14:<br /> Học sinh nêu 2 ý:<br /> a/ Yêu cầu HS nêu được các ý cơ bản sau: (1,5đ, mỗi ý 0,25đ)<br /> - Biết lắng nghe, biết đặt mình vào địa vị của người khác để hiểu và thông cảm với họ;<br /> - Biết thừa nhận những điểm khác với mình;<br /> - Biết dùng thương lượng để giải quyết mâu thuẫn;<br /> - Biết học hỏi những tinh hoa, những điểm mạnh của người khác;<br /> - Sống hoà đồng với mọi người, không phân biệt đối xử, kì thị người khác;<br /> - Biết tôn trọng các dân tộc khác, các nền văn hoá khác;...<br /> b/ Chúng ta cần sưu tầm, tìm hiểu và tự hào về các truyền thống tốt đẹp của dân tộc các danh nhân<br /> văn hoá của đất nước; giữ gìn và bảo vệ các di tích lịch sử và văn hoá dân tộc, các loại hình nghệ<br /> thuật truyền thống, các tác phẩm nghệ thuật, các lễ hội, trang phục, món ăn truyền thống; sống và<br /> ứng xử phù hợp với các giá trị đạo đức, văn hoá truyền thống của dân tộc 1đ;( Ví dụ: Học tốt,<br /> sống nhân ái, trung thực, giữ chữ tín...) 0,5đ<br /> Câu 15:<br /> Học sinh cần nêu các ý sau:<br /> Học sinh cần nêu các ý sau:<br /> + Không đồng ý với ý kiến đó (0,5đ)<br /> + Hợp tác trong học tập đúng nghĩa là phải trên cơ sở có sự nổ lực cá nhân, mỗi người phải có sự<br /> chuẩn bị và có ý kiến riêng của mình để tham gia vào hoạt động học tập chung của nhóm. (0,75đ)<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2