Họ và tên học sinh:…………………………...

Lớp :…………….

Số báo danh:………………..

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I – LỚP 11 THPT

Sở GD & ĐT Ninh Thuận Trường THPT Lê Duẩn

Đề chính thức

NĂM HỌC: 2017-2018 Môn: Tin học Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát, chép đề)

ĐỀ: (Đề có 01 trang)

Câu 1 (2,0 điểm)

- Em hãy nêu cú pháp câu lệnh rẽ nhánh (dạng thiếu và đủ)?

- Áp dụng:

1x

 nếu

x  0

Viết câu lệnh rẽ nhánh tính :

x

2 2 x

1

2 y =

 nếu x < 0

Câu 2 (2,0 điểm)

Em hãy nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước (cả 2 dạng: dạng tiến và dạng lùi)?

Câu 3 (3,0 điểm)

Viết chương trình tính tổng những số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến 20?

Câu 4 (3,0 điểm)

50 n Y = ∑ — n=1 n+1

Viết chương trình tính :

----------HẾT----------

SỞ GD – ĐT NINH THUẬN TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN

ĐÁP ÁN ĐỀ THI HKI TIN HỌC 11 Thời gian 45 phút

Câu 1: (02 điểm)

- Em hãy nêu cú pháp câu lệnh rẽ nhánh (dạng thiếu và đủ)? - Áp dụng:

 nếu

Viết câu lệnh rẽ nhánh tính : x  0 1x

x

2 2 x

1

2 y =

 nếu x < 0

Điểm

Nội dung

0,5 0,5

1,0

Cú pháp câu lệnh rẽ nhánh + Dạng thiếu : If <điều kiện> then ; + Dạng đủ : If <điều kiện> then Else ; Viết câu lệnh rẽ nhánh tính : if (x < 0 ) then y:= x*x + 2*x + 1 else y:= -2*x + 1;

Câu 2 : (02 điểm) Em hãy nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước (cả 2 dạng: dạng tiến và dạng lùi)

Nội dung

- Dạng lặp tiến:

Cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước :

For := to do ;

- Dạng lặp lùi:

Điểm 1,0 1.0

For := down to do ;

Câu 3 : (03 điểm) Viết chương trình tính tổng những số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến 20.

Nội dung

Điểm

Program tinhtong; Uses crt; Var i, tong:byte; Begin 0,5

50 n Y = ∑ — n=1 n+1

0,5 0,5 1,0 0,5

Clrscr; tong:=0; For i:= 1 to 20 do If (i mod 3 = 0) then tong:=tong+ i; Writeln(‘Tong chia het cho 3 la : ’, tong); Readln End. Câu 4 : (03 điểm) Lập trình tính :

Nội dung

Program bt4; Uses crt; Var Y: real; n: integer; Begin clrscr; Y: =0; For n:=1 to 50 do Y:=Y + n / (n+1); Writeln(‘Tong Y la’, Y); Readln End.

Điểm 0,5 0,5 0,5 1,0 0,5