Họ và tên học sinh:…………………………...
Lớp :…………….
Số báo danh:………………..
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ I – LỚP 11 THPT
Sở GD & ĐT Ninh Thuận Trường THPT Lê Duẩn
Đề chính thức
NĂM HỌC: 2017-2018 Môn: Tin học Thời gian làm bài: 45 phút (Không kể thời gian phát, chép đề)
ĐỀ: (Đề có 01 trang)
Câu 1 (2,0 điểm)
- Em hãy nêu cú pháp câu lệnh rẽ nhánh (dạng thiếu và đủ)?
- Áp dụng:
1x
nếu
x 0
Viết câu lệnh rẽ nhánh tính :
x
2 2 x
1
2 y =
nếu x < 0
Câu 2 (2,0 điểm)
Em hãy nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước (cả 2 dạng: dạng tiến và dạng lùi)?
Câu 3 (3,0 điểm)
Viết chương trình tính tổng những số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến 20?
Câu 4 (3,0 điểm)
50 n Y = ∑ — n=1 n+1
Viết chương trình tính :
----------HẾT----------
SỞ GD – ĐT NINH THUẬN TRƯỜNG THPT LÊ DUẨN
ĐÁP ÁN ĐỀ THI HKI TIN HỌC 11 Thời gian 45 phút
Câu 1: (02 điểm)
- Em hãy nêu cú pháp câu lệnh rẽ nhánh (dạng thiếu và đủ)? - Áp dụng:
nếu
Viết câu lệnh rẽ nhánh tính : x 0 1x
x
2 2 x
1
2 y =
nếu x < 0
Điểm
Nội dung
0,5 0,5
1,0
Cú pháp câu lệnh rẽ nhánh
+ Dạng thiếu :
If <điều kiện> then
Câu 2 : (02 điểm) Em hãy nêu cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước (cả 2 dạng: dạng tiến và dạng lùi)
Nội dung
- Dạng lặp tiến:
Cú pháp câu lệnh lặp với số lần biết trước :
For := to do ;
- Dạng lặp lùi:
Điểm 1,0 1.0
For := down to do ;
Câu 3 : (03 điểm) Viết chương trình tính tổng những số chia hết cho 3 trong phạm vi từ 1 đến 20.
Nội dung
Điểm
Program tinhtong; Uses crt; Var i, tong:byte; Begin 0,5
50 n Y = ∑ — n=1 n+1
0,5 0,5 1,0 0,5
Clrscr; tong:=0; For i:= 1 to 20 do If (i mod 3 = 0) then tong:=tong+ i; Writeln(‘Tong chia het cho 3 la : ’, tong); Readln End. Câu 4 : (03 điểm) Lập trình tính :
Nội dung
Program bt4; Uses crt; Var Y: real; n: integer; Begin clrscr; Y: =0; For n:=1 to 50 do Y:=Y + n / (n+1); Writeln(‘Tong Y la’, Y); Readln End.
Điểm 0,5 0,5 0,5 1,0 0,5