TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I – NĂM HỌC 2024-2025
Môn Toán; Lớp 7; Thời gian làm bài 90 phút.
TT Chủ đề
Nội
dung/Đơn
vị kiến
thức
MưEc đôF
đánh giá
Tổng % điểm
NhâFn biêEt Thông
hiêLu VâFn duFng
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1Số hữu tỉ
(14 tiết)
Số hu tỉ
và tp hợp
các số hữu
t. Thứ tự
trong tập
hợpc s
hữu t
(3 tiết)
2
(C1,2)
0,5đ
0,5
(5%)
Các phép
tính với số
hữu tỉ
(11 tiết)
1
(B7)
1
(10%)
2Số thực
(2 tiết)
Số vô tỉ và
số hữu tỉ
(7)
3
(C3,4,5)
0,75đ
1
(B5)
1,75
(17,5%)
Căn bậc
hai số học.
(2 tiết)
1
(C6)
0,25đ
0,25
(2,5%)
3 Các hình
hình học
cơ bản
(17 tiết)
Góc ở vị
trí đặc
biệt. Tia
phân giác
của một
góc.(3 tiết)
1
(C7)
0,25đ
0,25
(2,5%)
Hai đường
thẳng
song song.
Tiên đề
Euclid về
đường
thẳng
song song.
( 6 tiết)
1
(B2)
1
(10%)
Khái niệm
đnh lí,
chng
minh một
đnh (2
tiết)
1
(C8)
0,25đ.
0,25
(2,5%)
Tam giác.
Tam giác
bằng
nhau.(14
tiết)
4
(C9,10,11,
12)
1đ.
1
(B3)
2
(20%)
4
Thu thập
và tổ chức
dữ liệu
Thu thập,
phân loại,
biểu diễn
dữ liệu
theo các
tiêu chí
cho
trước(3
tiết)
1
(B4)
1
(10%)
tả
biểu diễn
dữ liệu
trên các
1
(B6)
1
(10%)
bảng, biểu
đồ(4 tiết)
5
Phân tích
và xử lí dữ
liệu
Hình
thành
giải quyết
vấn đề
đơn giản
xuất hiện
từ các số
liệu
biểu đồ
thống
đã (3
tiết)
1
(B1)
1
(10%)
Tổng
( Câu –
điểm)
12
(3đ)
1
(1đ)
3
(3đ)
3
(3đ)
19
(10đ)
Tỉ lệ % 40% 30% 30% 100%
Tỉ lệ chung 70% 30% 100%
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG
BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐKIỂM TRA GIỮA HỌC KÌ I – NĂM HỌC 2024-2025
Môn Toán; Lớp 7; Thời gian làm bài 90 phút
TT Chủ đề Đơn vị kiến
thức
Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
NB TH VD
ĐẠI SỐ
1Số hữu
tỉ
(14 tiết)
Số hữu tỉ và tập
hợp các số hữu
tỉ. Thứ tự trong
tập hợp c s
hữu t
(3 tiết)
Nhận biết:
- Nhận biết được số hữu tỉ và lấy
được ví dụ về số hữu tỉ.
- Nhận biết được tập hợp các số
hữu tỉ.
- Nhận biết được số đối của một
số hữu tỉ.
- Nhận biết được thứ tự trong tập
hợp các số hữu tỉ.
2
(TN 1; 2)
0,5đ
Thông hiểu:
- Biểu diễn được số hữu tỉ trên
trục số.
Vận dụng:
- So sánh được hai số hữu tỉ.
Các phép tính
với số hữu tỉ
(11 tiết)
Thông hiểu:
-tả được phép nh luỹ thừa
với s mũ t nhiên của một s
hữu tỉ một số tính chất của
phép tính đó (tích thương của
hai luỹ thừa ng số, luỹ thừa
của luỹ thừa).
- Mô tả được thứ tự thực hiện các
phép tính, quy tắc dấu ngoặc, quy
tắc chuyển vế trong tập hợp số
hữu tỉ.
Vận dụng:
- Thực hiện được các phép tính:
cộng, trừ, nhân, chia trong tập
hợp số hữu tỉ.
- Vận dụng được các nh chất
giao hoán, kết hợp, phân phối của
phép nhân đối với phép cộng, quy
tắc dấu ngoặc với số hữu t trong
nh toán (tính viết nh nhẩm,
nh nhanh một cách hợp lí).
- Giải quyết được một số vấn đề