
UBND TP HỘI AN
TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU
KIỂM TRA CUỐI HỌC KỲ I - NĂM HỌC 2023-2024
Môn: TOÁN HỌC – LỚP 8
Thời gian: 90 phút (Không kể thời gian giao đề)
KHUNG MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA
TT Chương/C
hủ đề
Nội
dung/đơn
vị kiến
thức
Mư?c đô@
đánh giá
TôBng % điểm
Nhâ@n biê?t Thông
hiêBu Vâ@n du@ng Vâ@n du@ng
cao
TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL TNKQ TL
1
Biểu thức
đại sô
Đa thức
nhiều biến.
Các phép
toán cộng,
trừ, nhân,
chia các đa
thức nhiều
biến
2
(TN1,2)
0,5đ
1
(TL2a)
0,5đ
1
(TL3a)
0,75đ
1
(TL3b)
0,5đ5
22,5%
2,25đ
2 Hằng
đẳng thức
đáng nhớ
và ứng
dụng
Hằng đẳng
thức đáng
nhớ và
ứng dụng
5
(TN3-7)
1,25đ
2
TL1a,b
1,0đ
2
(TL1c,2b)
1,0đ
9
32,5%
3,25đ
3
Tứ giác
Tính chất
và dấu
hiệu nhận
biết các tứ
giác đặc
biệt
1
(TN8)
(0,25đ)
1
(TL5a)
0,5đ
(HVẽ 5a)
0,25đ 2
10%
1,0đ
4 Định lý
Thalès
Định lý
Thalès
trong tam
3
(TN10,11,1
2,)
1
(TL5b+H.
Vẽ)
1
(TL6)
0,5đ
5
22,5%
2,25đ

giác.
Đường
trung bình
của tam
giác. Tính
chất
đường
phân giác
của tam
giác
0,75đ 1,0đ
5
Dữ liệu và
biểu đồ
Thu thập
và phân
loại dữ
liệu. Biểu
diễn dữ
liệu bằng
bảng, biểu
đồ. Phân
tích số liệu
thống kê
dựa vào
biểu đồ
1
(TN9)
0,25đ
1
(TL4)
1,0đ
2
12,5%
1,25đ
Tổng số
câu
Số
điểm
12
3,0đ
2
1,0đ
5
3,0đ
2
2,0đ
2
1đ
23
10đ
Tỉ lệ % 40% 30% 20% 10% 100%
Tỉ lệ
chung 70% 30% 100%

BẢNG ĐẶC TẢ MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HKI
MÔN: TOÁN - LỚP: 8 – THỜI GIAN LÀM BÀI: 90 phút
TT Chủ đề Đơn vị kiến
thức
Mức độ đánh
giá
Số câu hỏi theo mức độ nhận thức
NB TH VD VDC

SỐ VÀ ĐẠI SỐ
1 Biểu thức đại
số
Đa thức nhiều
biến. Các
phép toán
cộng, trừ,
nhân, chia các
đa thức nhiều
biến
Nhận biết:
- Nhận biết
được các khái
niệm về đơn
thức, đa thức
nhiều biến,
kết quả đúng
các phép tính
về đa thức
Thông hiểu:
- Tính được
giá trị của đa
thức khi biết
giá trị của các
biến.
- Thực hiện
được việc thu
gọn đơn thức,
đa thức.
- Thực hiện
2
(TN)
1(TL)
1(TL) 1(TL)

được phép
nhân đơn
thức với đa
thức và phép
chia hết một
đơn thức cho
một đơn thức.
- Thực hiện
được các
phép tính :
Phép cộng,
phép trừ,
phép nhân các
đa thức nhiều
biến trong
những trường
hợp đơn giản.
- Thực hiện
được phép
chia hết một
đa thức cho
một đơn thức
trong những
trường hợp
đơn giản.
Vận dụng-
vận dụng
cao: Vận
dụng các
phép tính đa
thức giải
quyết vấn đề
thực tiễn.

