TRƯỜNG THCS
PHAN THÚC DUYỆN
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
I. HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Viết trên giấy.
- Thời gian kiểm tra: 90 phút.
II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
------------ Hết
-----------
TT Nội dung Yêu cầu cần đạt
1Chủ đề 5: Nếp
sống văn hóa,
văn minh ở tỉnh
Quảng Nam
- Hiểu được khái niệm nếp sống văn minh, vai trò của việc
xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh.
- Nêu được một số hoạt động xây dựng nếp sống văn hoá,
văn minh ở Quảng Nam.
2Chủ đề 6: Hoạt
động đèn ơn đáp
nghĩa ở tỉnh
Quảng Nam
- Hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với hoạt động
đền ơn đáp nghĩa.
- Trình bày được ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
Nội dung Tiêu chí đánh giá
Chủ đề 5:
Nếp sống
văn hóa,
văn minh
ở tỉnh
Quảng
Nam.
Chủ đề 6:
Hoạt
động đèn
ơn đáp
nghĩa ở
tỉnh
Quảng
Nam.
Các nội dung đánh giá
- Thế nào là nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây dựng nếp
sống văn hoá, văn minh.
- Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng
Nam.
- Những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại
địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó.
1. Mức Đạt
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 50% kiến thức trở lên của cả
3 nội dung.
2. Mức chưa đạt
- Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào.
- Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung.
- Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) đến 50% của cả 3
nội dung.
- Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
TRƯỜNG THCS
PHAN THÚC DUYỆN
(Đề gồm 01 trang)
KIM TRA CUI K II - NĂM HC 2023-2024
Môn: Giáo dục địa phương lớp 6
Thời gian làm bài: 90 phút (Không kể giao đề)
(Học sinh làm bài vào tờ giấy riêng)
Câu 1 (3đ) Thế nào nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây
dựng nếp sống văn hoá, văn minh?
Câu 2 (3đ) Nêu một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh
ở tỉnh Quảng Nam?
Câu 3 (4đ) Hãy trình bày về những việc em sẽ làm đgóp phần vào hoạt
động đền ơn đáp nghĩa tại địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa
đó.
------------ Hết -------------
ĐỀ CHÍNH THỨC
PHÒNG GD&ĐT THỊ XÃ ĐIỆN BÀN
TRƯỜNG THCS PHAN THÚC DUYỆN
ĐÁP ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
Câu 1 (3đ).
* Nếp sống văn hoá, văn minh nếp sống tuân theo các chuẩn mực đạo
đức, văn hoá tiến bộ xã hội nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh
phúc.
* Vai trò của việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh
- vai trò quan trọng đối với việc hình thành các thói quen tích cực, lối
sống chuẩn mực.
- Xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc.
- Góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống, phát triển kinh tế - hội địa
phương.
Đối với HSKT câu 1 chỉ cần trả lời thế nào là nếp sống văn hoá, văn minh
được 5 điểm.
Câu 2 (3đ).
Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng Nam
- Phong trào xây dựng gia đình, tộc họ, khối phố, phường, quan văn
hoá;
- Các hoạt động tuyên truyền sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường;
- Rèn luyện sức khoẻ, phòng chống bệnh tật;
- Bài trừ mê tín dị đoan, xây dựng ý thức văn hoá giao thông;
- Bảo tồn các giá trị văn hoá địa phương;
- Tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào cuộc sống, ... các hình
hoạt động xây dựng đời sống an toàn, văn hoá, văn minh ở khu dân cư.
Đối với HSKT câu 2 chỉ cần kể 2 trong 6 phong trào xây dựng nếp sống văn
hoá, văn minh là được 5 điểm.
Câu 3.
- Học sinh tích cực, chủ động tuyên truyền hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại
địa phương....
- Học sinh tích cực, chủ động tham gia lao động vệ sinh thường xuyên khu
di tích cách mạng, các địa chỉ đỏ, phần mộ liệt sĩ, …
- Mỗi học sinh luôn ý thức được đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và luôn tích
cực làm nhiều việc tốt như thăm hỏi, tặng quà…… cho Mẹ Việt Nam Anh
hùng, các thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng.
* Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa: HS nêu lên ý nghĩa của những
việc mình làm.
TTCM DUYỆT ĐỀ GIÁO VIÊN RA ĐỀ
Nguyễn Thị Lụa Nguyễn Thị Ái Thuyên