Mã đề: 1111
SỞ GD&ĐT QUẢNG TR ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KÌ II NĂM HỌC 2024-
2025
TRƯỜNG THPT THỊ XÃ QUẢNG TR n: Công ngh Lớp: 11
Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao
đ
Họ và tên học sinh:………………..……………. Lớp:…………………………
PHẦN I: TRẮC NGHIỆM NHIỀU PHƯƠNG ÁN LỰA CHỌN (5 điểm)
Câu 1: Trong m=t chu tr@nh lBm việc cDa đ=ng 4 k@, quJ tr@nh xLy ra trong xilanh theo
thO tP lB
A. n n, ch"y – d&n n', th(i, n)p. B. th(i, n n, ch"y – d&n n', n)p.
C. ch"y – d&n n', n)p, n n, th(i. D. n)p, n n, ch"y – d&n n', th(i.
Câu 2: HoB khí trong xilanh đ=ng cơ xăng chJy do tJc đ=ng cDa
A. bugi bật tia lửa điện. B. vòi phun xăng.
C. "p suất cao trong xilanh. D. vòi phun Diesel.
Câu 3: NgBnh công nghiệp ô tô ra đời khi nBo?
A. Đầu thế kỉ XX B. Cuối thế kỉ XX
C. Đầu thế kỉ XIX D. Cuối thế kỉ XIX
Câu 4: Kết luận nBo dưới đây lB Sai? Khi đ=ng xăng bốn k@ thPc hiện được m=t
chu tr@nh th@
A. động cơ đ& thực hiện việc n)p - th(i khí một lần.
B. bugi bật tia lửa điện một lần.
C. trục khuỷu quay được 2 vòng.
D. trục khuỷu quay được 4 vòng.
Câu 5: Ô tô c u th ng thu c nhóm nào? ươ
A. Nhóm ô tô ch' người. B. Nhóm ô tô vận chuyển thông thường.
C. Nhóm ô tô ch' hàng hóa. D. Nhóm ô tô chuyên dụng.
Câu 6: Hệ thống truyền lPc có nhiệm vụ
A. điều khiển hướng chuyển động xe.
B. t)o ra nguồn momen.
C. truyền và biến đổi momen từ động cơ tới b"nh xe.
D. điều khiển gi(m tốc độ xe.
Câu 7: Cấu tạo chung cDa đ=ng cơ đốt trong gồm
A. 3 cơ cấu và 5 hệ thống chính.
B. thân m"y nắp m"y, 2 cơ cấu và 6 hệ thống chính.
C. 2 cơ cấu và 7 hệ thống chính.
D. 3 cơ cấu, thân m"y nắp m"y và 6 hệ thống chính.
Câu 8: Giữa k@ nén, bên trong xi lanh cDa đ=ng 4 Diesel k@ chOa
A. xăng B. dầu Diesel và không khí
C. không khí D. hòa khí
Câu 9: B= phận có nhiệm vụ thay đổi mômen vB tốc đ= phù hợp với chuyển đ=ng
cDa ô tô, ngắt dòng truyền mômen trong thời gian tùy ý?
A. Truyền lực chính, vi sai và b"n trục. B. Truyền lực c"c đăng.
Trang 1/3 - M& đề 1111
Đề KT chính thOc
(Đề có 3 trang)
C. Li hợp. D. Hộp số.
Câu 10: Hệ thống truyền lPc ô tô gồm
A. côn, hộp số, c"c đăng, bộ vi sai, b"n trục.
B. côn, hộp số, c"c đăng, truyền lực chính, bộ vi sai, b"n trục.
C. li hợp, c"c đăng, bộ vi sai, truyền lực chính, b"n trục.
D. li hợp, hộp số, c"c đăng, bộ vi sai.
Câu 11: Hệ thống khởi đ=ng bằng đ=ng cơ điện thường dùng loại đ=ng
A. acquy. B. xoay chiều 3 pha.
C. xoay chiều 1 pha. D. một chiều.
Câu 12: Nhiệm vụ cDa nguồn đ=ng lPc trong hệ thống cơ khí đ=ng lPc lB
A. truyền và biến đổi năng lượng từ nguồn động lực đến m"y công t"c.
B. cung cấp năng lượng cho hệ thống ho)t động.
C. đ(m b(o cho hệ thống làm việc được ' c"c môi trường và điều kiện kh"c nhau.
D. nguồn động lực, hệ thống truyền lực, m"y công t"c.
Câu 13: Trong m=t chu tr@nh lBm việc cDa đ=ng 4 k@, pít tông đi được my hBnh tr@nh?
A.1 B. 4 C. 3D. 2
Câu 14: Đ=ng cơ 4 k@ thường sử dụng cơ cấu phân phối khí nBo?
A. Xu p"p treo hoặc xu p"p trượt. B. Xu p"p treo và xu p"p đặt
C. Xu p"p treo hoặc xu p"p đặt. D. Xu p"p treo và xu p"p trượt.
Câu 15: Nhiệm vụ cDa hệ thống đJnh lửa?
A. T)o tia lửa điện h) "p.
B. T)o tia lửa điện cao "p.
C. T)o tia lửa điện cao "p đchâm ch"y hòa k trong xilanh động cơ ng đúng thời điểm.
D. T)o tia lửa điện cao "p để châm ch"y trong xilanh động cơ Diesel đúng thời điểm.
Câu 16: Ở k@ nạp cDa đ=ng cơ xăng 4 k@, khí nạp vBo xilanh lB
A. không khí. B. hoà khí (hỗn hợp xăng và không khí).
C. xăng. D. nhiên liệu dầu.
Câu 17: HoB khí trong đ=ng cơ Diesel chJy do tJc đ=ng cDa
A. "p suất và nhiệt độ cao. B. tỉ số n n thấp.
C. thể tích công t"c lớn. D. bugi bật tia lửa điện.
Câu 18: Đ=ng cơ đặt ở đuôi xe ô tô th@ hệ thống truyền lPc không có
A. truyền lực chính B. truyền lực c"c đăng
C. hộp số D. li hợp
Câu 19: H=p số ô tô thường gồm mấy b= phận?
A. 7B. 9C. 6D. 8
Câu 20: B= phận nBo có nhiệm vụ phân phối momen cho 2 bJn trục cDa 2 bJnh xe
chD đ=ng, cho phép bJnh xe quay với tốc đ= khJc nhau?
A. Truyền lực chính B. Truyền lực c"c đăng
C. B"n trục D. Bộ vi sai
PHẦN II: TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI (2 điểm)
Câu 1: Khi nói về đ=ng cơ đốt trong 4 k@, cJc nhận định sau đây lB đúng hay sai?
a) Một chu trình làm việc động cơ xăng diễn ra trong 2 hành trình.
b) Số vòng quay trục cam bằng nửa số vòng quay trục khuỷu.
c) Động cơ xăng thường không có bugi.
Trang 2/3 - M& đề 1111
d) Xe số thường đổ dầu Diesel.
Câu 2: Hãy nhận định đúng hay sai khi nói về hệ thống truyền lPc cDa ô tô:
a) Hệ thống truyền lực gồm: li hợp, hộp số, truyền lực chính và bộ vi sai.
b) Hộp số là số tự động.
c) Li hp thưng được s dng cho ô tô hp s sàn là li hp ma s"t khô mt đĩa thường đóng.
d) Truyn lc chính và bvi sai thường thiêt kế chung thành 1 cm ' trong cu chđộng.
III. TỰ LUẬN (3,0 điểm)
Câu 1 (1điểm): Tính thể tích công t"c của động cơ 4 xi lanh khi biết đường kính mỗi
xilanh là 120mm và b"n kính quay của trục khuỷu là 75mm?
Câu 2 (2điểm): Tính tốc độ quay của b"nh xe ô tô khi xe ch)y với vận tốc 70km/h, cho
b"n kính b"nh xe là 30cm? Để b"nh xe không quay đồng tốc với trục khuỷu thì dựa vào
bộ phận nào?
-----------------HẾT---------------------
Học sinh không được sử dụng tài liệu. Giáo viên không giải thích gì thêm.
Trang 3/3 - M& đề 1111