TRƯỜNG THCS QUẾ THUẬN
ĐỀ CHÍNH THỨC
Họ và tên……………………………
Lớp 6:….
Điểm:
KIỂM TRA CUỐI KÌ II-NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN: GDĐP - Lớp: 6
Thời gian 45 phút (không kể thời gian giao đề)
Lời phê:
ĐỀ CHÍNH THỨC
(Đề gồm có 01 trang)
Câu 1. Thế nào là nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc xây dựng nếp sống
văn hoá, văn minh?
Câu 2. Nêu một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng
Nam?
Câu 3. Hãy trình bày những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp
nghĩa tại địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó.
BÀI LÀM:
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
_____________________________________________________________________
TRƯỜNG THCS QUẾ THUẬN
TỔ : NĂNG KHIẾU
ĐÁP ÁN
KIỂM TRA HỌC KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
Câu 1.
* Nếp sống văn hoá, văn minh là nếp sống tuân theo các chuẩn mực đạo đức, văn hoá
và tiến bộ xã hội nhằm xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc.
* Vai trò của việc xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh
- Có vai trò quan trọng đối với việc hình thành các thói quen tích cực, lối sống chuẩn
mực.
- Xây dựng môi trường sống an toàn, hạnh phúc.
- Góp phần gìn giữ các giá trị truyền thống, phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Câu 2.
Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh ở tỉnh Quảng Nam
- Phong trào xây dựng gia đình, tộc họ, khối phố, xã phường, cơ quan văn hoá;
- Các hoạt động tuyên truyền sử dụng nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường;
- Rèn luyện sức khoẻ, phòng chống bệnh tật;
- Bài trừ mê tín dị đoan, xây dựng ý thức văn hoá giao thông;
- Bảo tồn các giá trị văn hoá địa phương;
- Tiếp cận, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào cuộc sống, ... và các mô hình hoạt động
xây dựng đời sống an toàn, văn hoá, văn minh ở khu dân cư
Câu 3.
- Học sinh tích cực, chủ động tuyên truyền hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại địa
phương....
- Học sinh tích cực, chủ động tham gia lao động vệ sinh thường xuyên khu di tích
cách mạng, các địa chỉ đỏ, phần mộ liệt sĩ, …
- Mỗi học sinh luôn ý thức được đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và luôn tích cực
làm nhiều việc tốt như thăm hỏi, tặng quà…… cho Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, các
thương, bệnh binh, những người có công với cách mạng.
* Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa: HS nêu lên ý nghĩa của những việc mình
làm.
*/ Học sinh khuyết tật:
Câu 1: Học sinh nêu đúng được 2 ý là đạt.
Câu 2: Học sinh nêu đúng được 3 ý là đạt.
Câu 3: Học sinh nêu đúng được 2 ý là đạt.
TRƯỜNG THCS QUẾ THUẬN
TỔ: NĂNG KHIẾU
ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2023 - 2024
MÔN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG - LỚP 6
I. HÌNH THỨC KIỂM TRA
- Viết trên giấy.
- Thời gian kiểm tra: 45 phút.
II. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
TT Nội dung Yêu cầu cần đạt
1Chủ đề 5: Nếp
sống văn hóa,
văn minh ở tỉnh
Quảng Nam
- Hiểu được khái niệm nếp sống văn minh, vai trò của việc
xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh.
- Nêu được một số hoạt động xây dựng nếp sống văn hoá,
văn minh ở Quảng Nam.
2Chủ đề 6: Hoạt
động đèn ơn đáp
nghĩa ở tỉnh
Quảng Nam
- Hiểu được trách nhiệm của bản thân đối với hoạt động
đền ơn đáp nghĩa.
- Tnh bày được ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa.
III. TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ
Nội dung Tiêu chí đánh giá
Chủ đề 5:
Nếp sống
văn hóa,
văn minh
ở tỉnh
Quảng
Nam.
Chủ đề 6:
Hoạt
Các nội dung đánh giá
- Thế nào nếp sống văn hoá, văn minh? Vai trò của việc y dựng nếp
sống văn hoá, văn minh.
- Một số phong trào xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh tỉnh Quảng
Nam.
- Những việc em sẽ làm để góp phần vào hoạt động đền ơn đáp nghĩa tại
địa phương. Ý nghĩa của hoạt động đền ơn đáp nghĩa đó.
1. Mức Đạt
động đèn
ơn đáp
nghĩa ở
tỉnh
Quảng
Nam.
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) cả 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chính xác, rõ ràng) 2 trong 3 nội dung.
- Học sinh trả lời đúng (chínhc, ràng) 50% kiến thức trở lên của cả
3 nội dung.
2. Mức chưa đạt
- Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, rõ ràng) nội dung nào.
- Học sinh trả lời đúng 1 trong 3 nội dung.
- Học sinh trả lời chưa đúng (chưa chính xác, ràng) đến 50% của cả 3
nội dung.
- Nội dung trả lời sơ sài, nội dung không liên quan.
------------ Hết -------------