
BẢNG MÔ TẢ MỨC ĐỘ CÂU HỎI/BÀI TẬP ĐÁNH GIÁ THEO ĐỊNH HƯỚNG NĂNG LỰC
KIỂM TRA CUỐI KÌ II – MÔN HÓA HỌC 8
NĂM HỌC 2022-2023
Nội dung Nhận biết Thông hiểu Vận dụng Vận dụng cao Năng lực cần
hướng tới
Ch ủ đ ề 1
Oxi -
không khí.
- Nêu được tính chất vật
lí, tính chất hóa học của
oxi.
- Biết khái niệm phản ứng
hóa hợp.
- Nêu được ứng dụng của
oxi trong thực tế.
- Nêu được 2 cách điều
chế và thu khí oxi trong
phòng thí nghiệm.
- Biết được khái niệm
phản ứng phân hủy.
-Viết được các
phương trình hoá học
minh họa tính chất
hóa học của oxi.
- Phân biệt được một
số phản ứng hoá học
cụ thể thuộc phản
ứng hóa hợp.
- Phân biệt được phản
ứng phân hủy.
- Viết được phương
trình hoá học điều
chế oxi từ KMnO4 và
KClO3.
- Tính được thể
tích khí oxi tham
gia hoặc tạo thành
trong phản ứng.
- Liên hệ thực tế về
vai trò của oxi.
- Xác định được sự
oxi hóa có trong
một số hiện tượng
thực tế.
- Bài toán tính theo
phương trình hoá
học.
- Tính được thể tích
khí oxi ở điều kiện
tiêu chuẩn được điều
chế trong phòng thí
nghiệm.
- Lập được công
thức hoá học của
oxit dựa vào hóa trị,
dựa vào phần trăm
của nguyên tố.
- Tính được thể tích
khí oxi ở điều kiện
tiêu chuẩn được điều
chế trong phòng thí
nghiệm.
- Vận dụng tính chất
hoá học của oxi để
giải thích hiện tượng
thí nghiệm.
- Năng lực sử dụng
ngôn ngữ hóa học
- Năng lực giải
quyết vấn đề thông
qua môn hóa học.
- Năng lực liên hệ
kiến thức bài học
vào thực tiễn.
- Năng lực tính
toán hóa học
Ch ủ đ ề 2
Hiđro -
Nước
- Nêu được tính chất vật
lí, tính chất hóa học và
ứng dụng của hiđro.
- Biết được phương pháp
- Viết được một số
PTHH minh họa tính
chất hóa học của
hiđro.
- Tính được thể
tích khí hiđro tham
gia phản ứng và
sản phẩm.
- Tính được thể tích
khí hiđro tham gia
phản ứng và sản
phẩm.
- Năng lực sử dụng
ngôn ngữ hóa học
- Năng lực liên hệ
kiến thức bài học