PHIU KIỂM TRA CUỐI HỌC KÌ II
NĂM HỌC 2023 2024
Môn: Tiếng Việt - Lớp 4………
Họ và tên: …………………………..…...........................Trường Tiểu học thị trấn Vôi số 2
I. Kiểm tra đọc thành tiếng: Kiểm tra đọc thành tiếng một trong
các bài tập đọc từ tuần 19 đến tuần 33
II. Bài tập (15 phút): Kiểm tra đọc hiểu kết hợp kiểm tra kiến
thức Tiếng Việt.
Đọc thầm: MÓN Q
Mấy hôm nay, Chi đang rất bối rối. Tuần sau đến sinh nhật Vy nhỏ bạn rất
thân của Chi rồi. Chi nghĩ mãi mà chẳng biết tặng Vy cái gì. Chợt nhớ hôm trước, trong
giờ học tiếng Anh, Chi nghe Vy tâm sự với Thư: “Vy thích lật từng trang từ điển
hơn là tra nghĩa trên máy tính.”
Tan học, Chi ra nhà sách, nhưng khi nhìn bảng giá thì em lè lưỡi: “Eo ôi, hơn trăm
ngàn!”. Nhưng tặng Vy món quà khác thì em cũng không biết. Em xin phép cho
mổ con heo đất. Nhưng mổ heo ra, vẫn còn thiếu mười ngàn. đưa cho Chi mười
ngàn, cười: “Má cho vay nhé!” Chi thích quá. Vậy em đã đủ tiền mua quyển từ
điển tặng Vy rồi.
Vậy đùng một cái, tin Thư phải mổ ruột thừa. Nhà Thư nghèo nên khi Thư
bị bệnh bất ngờ thế này chắc ba bạn không xoay xở kịp. chủ nhiệm cả lớp
quyết định mở đợt quyên góp nhanh để đỡ đần một phần viện phí cho Thư. Tự nhiên
lúc đó, Chi nhớ tới sinh nhật Vy, nhớ tới quyển từ điển vẫn còn nằm trong nhà sách.
Nhưng Chi lại nghĩ tới Thư đang nằm thiêm thiếp trong bệnh viện. Thế không
một chút đắn đo, Chi đem góp số tiền tiết kiệm, trong đó mười ngàn đồng sáng nay
má vừa cho vay.
Vậy sinh nhật Vy, Chi không quyển tđiển để tặng bạn như dự kiến. Nhưng
không sao, Chi sẽ làm cho bạn cái móc khóa thật đặc biệt, một cái móc khóa
hình quyển từ điển nhỏ xíu thật dễ thương.
(Theo Trần Tùng Chinh)
Dựa vào nội dung bài “Món quà, hãy khoanh vào chữ cái trước câu trả lời đúng.
Câu 1. Người bạn thân của Chi là ai?
A. Thư
B. Vy
C. Hoa
D. My
Câu 2. Chi định tặng Vy món quà gì trong dịp sinh nhật?
A. Sổ tay.
B. Dây buộc tóc.
C. Quyển từ điển.
D. Con búp bê.
Điểm
Nhận xét
……………………...……
……….......………………
.…
Điểm đọc TT
Điểm bài tập
Câu 3. Chi đã làm thế nào để đủ tin mua món quà sinh nht cho Vy?
Câu 4. Cô ch nhiệm đã làm gì khi Thư nhập vin?
A. Cô cùng c lp quyết định m đợt quyên góp.
B. T mình đóng viện phí cho Thư.
C. Cô kêu gọi các đồng nghip quyên góp viện phí cho Thư.
D. Cô đến thăm và tặng tiền cho Thư.
Câu 5. sao Chi không thc hiện được d định tặng Vy món quà đó?
A. Vì Chi bận, không đến d tic sinh nht của Vy được.
B. Vì Chi mang tiền đi quyên góp cho Thư thực hin ca m rut tha.
C. Vì Chi đánh rơi mất tin.
D. Vì các nhà sách đã bán hết loi t đin mà Vy mun mua.
Câu 6. Trong câu dưới đây, bộ phận in đậm được gọi là thành phần gì?
Tan học, Chi ra nhà sách tìm mua quà tặng Vy.
A. Chủ ngữ.
B. Trạng ngữ chỉ nguyên nhân.
C. Trạng ngữ chỉ thời gian.
D. Vị ngữ.
Câu 7. Ghi lại tác dụng của dấu ngoặc kép trong câu văn sau:
Chợt nhớ hôm trước, trong giờ học tiếng Anh, Chi nghe Vy tâm sự với Thư:
“Vy thích lật từng trang từ điển hơn là tra nghĩa trên máy tính.”
Câu 8. Xác định danh từ, động từ, tính từ trong câu văn sau:
Cô chủ nhiệm và cả lớp quyết định mở đợt quyên góp nhanh để đỡ đần một phần viện
phí cho Thư.
Câu 9. Đặt một câu nói về việc làm tốt mà em đã thực hiện để giúp đỡ bạn bè. Sau đó
c định các thành phần chính trong câu.