
TR NG TI U H C S 2 HOÀI ƯỜ Ể Ọ Ố
TÂN
L p 5…ớ
H tên ọ...................................................................
BÀI KI M ĐNH KÌ CU I H C KÌ IIỂ Ị Ố Ọ
MÔN ĐC HI U Ọ Ể
Năm h c 2019 - 2020ọ
(Th i gian 35 phútờ )
Đi m:ểL i phê c a giáo viên:ờ ủ
Em đc th m bài “Hai m con” và làm theo các yêu c u bên d i:ọ ầ ẹ ầ ướ
Hai m conẹ
L n đu m đa Ph ng vào l p 1, cô giáo kêu m ký tên vào s , m b n l nầ ầ ẹ ư ươ ớ ẹ ổ ẹ ẽ ẽ
nói: “ Tôi không bi t ch !”. Ph ng th ng m quá! Nó quy t đnh h c cho bi t chế ữ ươ ươ ẹ ế ị ọ ế ữ
đ ch giúp m cách ký tên.ể ỉ ẹ
Sáng nào m cũng đa Ph ng đn l p. B a đó, đi ngang qua đo n l v ng gi aẹ ư ươ ế ớ ữ ạ ộ ắ ữ
đng, hai m con ch t th y c Tám n m ng t bên đng. M nói:“ T i nghi p cồ ẹ ợ ấ ụ ằ ấ ườ ẹ ộ ệ ụ
s ng m t mình”. R i m b o Ph ng giúp m m t tay đ c lên, ch vào b nh vi n.ố ộ ồ ẹ ả ươ ẹ ộ ỡ ụ ở ệ ệ
Hôm y, l n đu Ph ng đn l p tr , cô giáo l y làm l , h i mãi, Ph ngấ ầ ầ ươ ế ớ ễ ấ ạ ỏ ươ
không dám nói, trong đu nó nghĩ : L i t i m ! Nó lo b nêu tên trong ti t chào c đuầ ỗ ạ ẹ ị ế ờ ầ
tu n, b i vi ph m n i quy. Nó th y gi n m . V nhà, Ph ng không ăn c m, nóầ ở ạ ộ ấ ậ ẹ ề ươ ơ
bu n và h i ngúng ngu y. M d u dàng d dành, Ph ng v a khóc v a k l i chuy nồ ơ ẩ ẹ ị ỗ ươ ừ ừ ể ạ ệ
. M nói: “ Không sao đâu con, đ ngày mai m xin l i cô giáo.”ẹ ể ẹ ỗ
Hôm sau, m d n Ph ng đn l p . Ch cô giáo t i, m nói đi u gì v i cô, côẹ ẫ ươ ế ớ ờ ớ ẹ ề ớ
c i và g t đu. Ti t chào c đu tu n đã đn. Ph ng gi t thót mình khi nghe côườ ậ ầ ế ờ ầ ầ ế ươ ậ
hi u tr ng nh c tên mình: “ Em Tr n Thanh Ph ng… Em còn nh mà đã bi t giúpệ ưở ắ ầ ươ ỏ ế
đ ng i neo đn, ho n n n… Vi c t t c a em Ph ng đáng đc tuyên d ng”.ỡ ườ ơ ạ ạ ệ ố ủ ươ ượ ươ
Ti ng v tay làm Ph ng b ng t nh. M i con m t đ d n v phía nó. Nó cúiế ỗ ươ ừ ỉ ọ ắ ổ ồ ề
g m m t xu ng, c m th y ng ng ngh u và x u h . V y mà nó đã gi n m !ầ ặ ố ả ấ ượ ị ấ ổ ậ ậ ẹ
( Theo: Nguy n Th Hoan)ễ ị
Câu 1: (0,5 đi m) ểĐi n t ng thích h p vào ch tr ng đ đc ý đúng:ề ừ ữ ợ ỗ ố ể ượ
Ph ng th ng m quá! Nó quy t đnh ………………………………….….cáchươ ươ ẹ ế ị
ký tên.
Câu 2: (0,5 đi m) ể Vì sao sau bu i đi h c mu n, Ph ng c m th y gi n m ?ổ ọ ộ ươ ả ấ ậ ẹ
Khoanh vào ch cái tr c câu tr l i đúng.ữ ướ ả ờ
A.Vì Ph ng nghĩ r ng m làm cho Ph ng b vi ph m n i quy.ươ ằ ẹ ươ ị ạ ộ
B. Vì Ph ng nghĩ r ng m làm cho Ph ng b cô giáo h i mãi.ươ ằ ẹ ươ ị ỏ
C. Vì Ph ng nghĩ r ng m làm cho Ph ng ng ng ngh u x u h .ươ ằ ẹ ươ ượ ị ấ ổ
D. Vì Ph ng nghĩ r ng m làm cho Ph ng đã b nêu tên ti t chào c . ươ ằ ẹ ươ ị ở ế ờ
Câu 3: (1 đi m) ểCâu t c ng nào d i đây th hi n đc n i dung bài t p đc?ụ ữ ướ ể ệ ượ ộ ậ ọ
Đúng ghi (Đ) sai ghi (S)

Con cái khôn ngoan v vang cha m .ẻ ẹ
M t con ng a đau, c tàu b c .ộ ự ả ỏ ỏ
Th ng ng i nh th th ng thân.ươ ườ ư ể ươ
Th ng nhau c u cũng tròn.ươ ủ ấ
Câu 4: (0,5 đi m) ểTheo em, vì sao khi đc tuyên d ng v vi c giúp đ ng i neoượ ươ ề ệ ỡ ườ
đn, ho n n n Ph ng l i c m th y “ơ ạ ạ ươ ạ ả ấ ng ng ngh u và x u hượ ị ấ ổ”?
Câu 5: (1 đi m) ểTheo em, chuy n gì x y ra khi n Ph ng đn l p tr ?ệ ả ế ươ ế ớ ễ
Câu 6: (0,5 đi m)ể Vào vai Ph ng, vi t nh ng đi u Ph ng mu n nói l i xin l i m .ươ ế ữ ề ươ ố ờ ỗ ẹ
(Vi t 2 – 3 câu). ế
Câu 7: (0,5 đi m)ể D u hai ch m trong câu sau có tác d ng gì?ấ ấ ụ
M nói: “ Không sao đâu con, đ ngày mai m xin l i cô giáo.”ẹ ể ẹ ỗ
Câu 8: (0,5 đi m)ể Các câu ghép sau bi u th m i quan h gì?ể ị ố ệ
N i câu ghép c t A v i ý t ng ng c t Bố ở ộ ớ ươ ứ ở ộ
A B
M c dù đêặm đã khuya
nh ng Lan v n c m c i bên bànư ẫ ặ ụ
h c.ọ
Nguyên nhân…k t qu …ế ả
Ch ng nh ng m a to mà gióẳ ữ ư
còn r t m nh.ấ ạ Đi u ki n (Gi thi t)ề ệ ả ế
….k t qu …ế ả
H Tu n phát bi u thì c ễ ấ ể ả
l p tr m tr thán ph c.ớ ầ ồ ụ T ng ph nươ ả
Tăng ti nế
Câu 9: (0,5 đi mể) Dòng nào d i đây nêu đúng và đ các cách liên k t câu trongướ ủ ế
đo n đu c a bài (t : “L n đu …………………cách ký tên” )? ạ ầ ủ ừ ầ ầ
Khoanh vào ch cái tr c câu tr l i đúng.ữ ướ ả ờ
A. L p t ng ; thay th t ng .ặ ừ ữ ế ừ ữ
B. L p t ng ; dùng t ng n i.ặ ừ ữ ừ ữ ố
C. Thay th t ng ; dùng t ng n i.ế ừ ữ ừ ữ ố
D. L p t ng ; thay th t ng ; dùng t ng n i.ặ ừ ữ ế ừ ữ ừ ữ ố
Câu 10: (0,5 đi m) ểXác đnh tr ng ng , ch ng và v ng trong câu sau:ị ạ ữ ủ ữ ị ữ

V nhà, Ph ng không ăn c m, nó bu n và h i ngúng ngu y.ề ươ ơ ồ ơ ẩ
Câu 11: (1 đi m) ểTìm t đng nghĩa v i từ ồ ớ ừ “giúp đ” ỡr i đt m t câu v i t v a tìmồ ặ ộ ớ ừ ừ
đc.ượ

KI M TRA ĐNH KÌ CU I NĂM L P 5Ể Ị Ố Ớ
Môn: Ti ng Vi t – L p 5ế ệ ớ
Năm h c: 2019 – 2020ọ
(Th i gian làm bài: 50 phút)ờ
PH N A: Chính t (2 đi m)- 15 phútẦ ả ể
Chim h a mi hótọ
Chi u nào cũng v y, con chim h a mi y không bi t t phề ậ ọ ấ ế ự ương nào bay đnế
đu trong b i t m xuân vậ ụ ầ ở ư n nhà tôi mà hót.ờ
Hình như nó vui m ng vì su t ngày đã đừ ố ư c tha h rong ru i bay chợ ồ ổ iơ trong
kh p tr i mây gió, u ng bao nhiêu nắ ờ ố ư c su i mát lành trong khe núi. Cho nên nh ngớ ố ữ
bu i chi u ti ng hót có khi êm đm, có khi r n rã, nhổ ề ế ề ộ ư m t đi u đàn trong bóng xộ ệ ế
mà âm thanh vang mãi gi a tĩnh m ch, tữ ị ư ng nhở ư làm rung đng l p sộ ớ ương l nh mạ ờ
m r xu ng c cây.ờ ủ ố ỏ
PH N B: T p làm văn (8 đi m)- 35 phútẦ ậ ể
T m t ngả ộ ư i mà em quý m n.ờ ế

H NG D N CH M MÔN TI NG VI T L P 5ƯỚ Ẫ Ấ Ế Ệ Ớ
1. Chính t nghe – vi t: (2 đi m) (15 phút)ả ế ể
- GV đc cho HS vi t, th i gian HS vi t bài kho ng 15 phút.ọ ế ờ ế ả
- Đánh giá, cho đi m: Bài vi t không m c l i chính t , ch vi t rõ ràng, trình bàyể ế ắ ỗ ả ữ ế
s ch s và đúng theo đo n văn: 2 đi m.ạ ẽ ạ ể
- H c sinh vi t m c t 3 l i chính t trong bài vi t (sai – l n ph âm đu ho c v n,ọ ế ắ ừ ỗ ả ế ẫ ụ ầ ặ ầ
thanh; không vi t hoa đúng quy đnh): tr 0,5 đi m.ế ị ừ ể
L u ý:ư N u ch vi t không rõ ràng, sai v đ cao, kho ng cách, ki u ch ho c trìnhế ữ ế ề ộ ả ể ữ ặ
bày b n,…b tr 1 đi m toàn bài.ẩ ị ừ ể
2. T p làm văn: (8 đi m) (35 phút)ậ ể
Đánh giá, cho đi mể
- Đm b o đc các yêu c u sau, đc 8 đi m:ả ả ượ ầ ượ ể
+ H c sinh vi t đc m t bài văn th lo i theo yêu c u c a đ (có m bài, thânọ ế ượ ộ ể ạ ầ ủ ề ở
bài, k t bài) m t cách m ch l c, có n i dung phù h p theo yêu c u c a đ bài.ế ộ ạ ạ ộ ợ ầ ủ ề
+ Vi t câu đúng ng pháp, dùng t đúng, không m c l i chính t .ế ữ ừ ắ ỗ ả
+ Ch vi t rõ ràng, trình bày bài vi t s ch đp.ữ ế ế ạ ẹ
- Tùy theo m c đ sai sót v ý, v di n đt và ch vi t có th cho các m c đi m phùứ ộ ề ề ễ ạ ữ ế ể ứ ể
h p v i th c t bài vi t.ợ ớ ự ế ế
* Bài đt đi m 8 khi h c sinh có s d ng ít nh t t 1 đn 2 bi n pháp nghạ ể ọ ử ụ ấ ừ ế ệ ệ
thu t trong t ng i.ậ ả ườ
L u ý:ư H c sinh vi t bài tùy theo m c đ mà GV cho đi m đúng theo bài làm c a h cọ ế ứ ộ ể ủ ọ
sinh.