
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 -Trường THPT Thị xã Quảng Trị
lượt xem 1
download

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ kiểm tra sắp tới, các bạn hãy tham khảo “Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 -Trường THPT Thị xã Quảng Trị” nhằm ôn lại toàn bộ kiến thức quan trọng, luyện giải đề nhanh chóng và tăng sự tự tin khi làm bài. Chúc các bạn thành công!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 10 năm 2024-2025 -Trường THPT Thị xã Quảng Trị
- SỞ GD&ĐT QUẢNG TRỊ ĐỀ KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2024-2025 TRƯỜNG THPT THỊ XÃ QUẢNG TRỊ Môn: TIN HỌC - Lớp: 10 Thời gian làm bài: 45 phút, không kể thời gian giao đề Đề KT chính thức (Đề có 04 trang) Mã đề: 1111 Họ và tên học sinh:………………..……………………….. Lớp:…………… I. TRẮC NGHIỆM (5 điểm) Câu 1: Nghề thiết kế lập trình được giới trẻ yêu thích vì: A. Không cần khả năng cao. B. Nhiều cơ hội việc làm, thu nhập cao. C. Lướt web không tốn tiền. D. Không cần sáng tạo. Câu 2: Hãy chọn phát biểu sai? A. Nghề thiết kế và lập trình đang thu hút nguồn nhân lực với số lượng lớn và mức thu nhập cao. Việt Nam đang trong tình trạng thiếu hụt ứng viện về cả số lượng và chất lượng. Dự báo nhân lực ngành công nghệ thông tin sẽ tiếp tục thiếu trong các năm tiếp theo. B. Xã hội ngày càng phát triển, nhiều lĩnh vực mới phát triển nên sản phẩm phần mềm cho các lĩnh vực mới đó rất đa dạng, do đó nhu cầu phát triển nguồn nhân lực nghề thiết kế và lập trình ngày một tăng cao C. Chỉ có các công ty sản xuất phần mềm chuyên nghiệp mới cần nhân lực về thiết kế và lập trình. Dự báo nhân lực ngành công nghệ thông tin sẽ tiếp tục thừa trong các năm tiếp theo. D. Người thiết kế và lập trình có nhiều cơ hội việc làm vì hiện nay ở Việt Nam có rất nhiều công ty phần mềm Câu 3: Phát biểu nào sau đây đúng khi so sánh hai công cụ tô màu: BucketFill và Gradient A. Cả hai công cụ Bucket Fill và Gradient đều sử dụng đường cơ sở đề điều khiển cách tô màu trên đối tượng. B. Công cụ Bucket Fill được dùng để tô màu thuần nhất, công cụ Gradient được dùng đề tô màu chuyển dần từ màu thứ nhất sang màu thứ 2. C. Cả hai công cụ Bucket Fill và Gradient luôn luôn sử dụng màu trên biểu tượng FG/BG để tô. D. Công cụ Bucket Fill chỉ tô màu hậu cảnh, công cụ Gradient chỉ tô màu tiền cảnh. Câu 4: Chương trình sau có lỗi ở dòng lệnh nào? n = int(input("Nhập số tự nhiên n:")) s =0 For i in range(10): s=s+i A. 3 B. 2 C. 4 D. 1 Câu 5: Kỹ năng nào là cần thiết nhất đối với người làm nghề lập trình? A. Diễn xuất sân khấu B. Biết cách viết mã nguồn và tư duy logic C. Làm việc trong môi trường ẩm thực D. Sửa chữa ô tô Câu 6: Cho đoạn chương trình sau: s1=’bạn’ s2=’chào ’ print(s2+s1) Kết quả trên màn hình là: A. ‘bạn chào’ B. ‘chàobạn’ C. ‘chào bạn’ D. ‘chào’ Câu 7: Để cắt ảnh ta ta thực hiện lệnh nào sau đây: A. Tools/Transform Tools/ Crop B. Tools/Transform Tools/Scale C. Transform Tools/Crop D. Tools/Transform Tools/Move Trang 1/4 - Mã đề 1111
- Câu 8: Cho chương trình sau để giải phương trình bậc nhất ax+b=0 Để kiểm thử chương trình cần những bộ test tiêu biểu nào sau đây? A. (a=1,b=2); (a=2,b=0); (a=0,b=4) B. (a=1,b=2); (a=2,b=0); (a=0,b=0) C. (a=3,b=6); (a=0,b=2); (a=0,b=0) D. (a=1,b=2); (a=2,b=0); (a=10,b=0) Câu 9: Đâu không phải là một bước trong quá trình giải bài toán trên máy tính? A. Tìm hiểu cơ quan, tổ chức liên quan đến bài toán B. Viết chương trình C. Tìm thuật toán giải bài toán và cách tổ chức dữ liệu D. Xác định bài toán Câu 10: Sau khi thực hiện các lệnh sau, kết quả in ra màn hình là gì? b = [1, 2, 3, 4, 5] print(b[2]*3) A. 3*3 B. 6 C. 9 D. b[2]*3 Câu 11: Hãy chọn phát biểu đúng về phần mềm thiết kế đồ hoạ Gimp? A. Là phần mềm công cấp các công cụ giúp tạo ra các sản hẩm đồ hoạ như logo, poster, thiệp chúc mừng… B. GIMP là phần mềm mã nguồn đóng, cần phải mua bản quyền C. Là một phần mềm mở, miễn phí, dùng để thiết kế, chỉnh sửa đồ họa sẽ hỗ trợ tạo ra sản phẩm số đồ hoạ (hình ảnh) thể hiện ở 2 dạng: đồ họa dạng vector và đồ họa dạng raster D. Là phần mềm chỉ xử lí đồ họa raster chứ không hỗ trợ đồ họa vector Câu 12: Phần mềm nào dưới đây không phải là phần mềm đồ họa? A. Adobe Photoshop. B. Inkscape. C. GIMP. D. Google Chrome. Câu 13: Công việc chính của người làm nghề lập trình là gì? A.Thiết kế các mẫu thời trang trên giấy B.Viết chương trình để máy tính thực hiện các nhiệm vụ C.Vẽ sơ đồ tư duy bằng tay D.Chơi game để kiểm tra máy tính Câu 14: Sau khi khai báo thư viện math, lệnh nào sau đây trong Python tính được độ dài cạnh huyền c của một tam giác vuông có hai cạnh góc vuông có độ dài là a và b? A. c = math_sqrt(a**2 + b**2) B. c = math_sqrt(a**2 + b**2) C. c = math.sqrt(a*a + b*b) D. c = math.sqrt(a*a, b*b) Câu 15: Để tạo lớp mới ta chọn: A. Layer/New Layer B. File/New C. File/ Exit D. File/ Open Câu 16: Để tạo tệp ảnh mới ta chọn: A. File/ New B. File/ Save C. File/ Exit D. File/ Open Câu 17: Chất lượng của một ảnh phụ thuộc vào các tham số nào sau đây? 1) Kích thước ảnh. 2) Độ phân giải. 3) Không gian màu. 4) Màu nền. A. 1, 2, 4 B. 2, 3, 4 C. 1, 2 D. 1, 3 Trang 2/4 - Mã đề 1111
- Câu 18: Theo em nghề thiết kế và lập trình trò chơi là: A. Lập trình những ứng dụng giáo dục trực tuyến. B. Lập trình các trò chơi hay còn gọi là lập trình games. C. Thiết kế những phần mềm quản lí cho doanh nghiệp. D. Giáo viên dạy Tin Học Câu 19: Khẳng định nào sau đây là đúng? A. Phần mềm GIMP có thể lưu được ảnh có đuôi .jpg, .png, .gif. B. Phần mềm GIMP chỉ lưu được ảnh có đuôi .jpg C. Phần mềm GIMP chỉ lưu được ảnh có đuôi .gif D. Phần mềm GIMP chỉ lưu được ảnh có đuôi .doc Câu 20: Tình huống nào sau đây cần có nguồn nhân lực phát triển phần mềm? A. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn áp dụng công nghệ số để phục vụ quản lí, sản xuất hay kinh doanh. B. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn đầu tư thêm máy móc thiết bị để sản xuất C. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn mở rộng thị trường kinh doanh. D. Tổ chức hoặc doanh nghiệp muốn có thêm nguồn nhân lực II. TRẮC NGHIỆM ĐÚNG SAI. (2 điểm) Trong mỗi ý a), b), c), d) ở mỗi câu, học sinh chọn ĐÚNG hoặc SAI? Câu 21. Xét đoạn code sau: n= int (input(' Nhập n số nguyên : ')) t=0 for i in range (1, n+1): x= int(input(' Nhập số nguyên: ')) t= t + x print (t) Cho biết kết quả của đoạn code trên thực hiện công việc gì? a) Tính và in ra màn hình tổng của n số nguyên được nhập vào từ bàn phím b) Nếu thay dòng lệnh for i in range (1, n+1): bằng lệnh for i in range (1, n): thì chương trình sẽ báo lỗi c) Khi thực hiện chương trình nếu ta nhập n=3 và nhập lần lượt 3 số nguyên có giá trị là 5, 10, 7 thì kết quả in ra màn hình giá trị của t là: 22 d) Khi thực hiện chương trình nếu ta nhập vào 5 số nguyên có giá trị lần lượt là 2, 3, 5, -2, 10 thì in ra màn hình giá trị của t là: 20 Câu 22. Hà thích chơi trò chơi điện tử và có ý tưởng tự thiết kế một trò chơi cho điện thoại. Sau khi tìm hiểu, Hà biết rằng thiết kế game là một ngành nghề thuộc nhóm lập trình với nhiều vị trí như thiết kế đồ họa, lập trình âm thanh, xây dựng kịch bản game... Hãy đánh giá tính đúng sai của các nhận định sau: a) Thiết kế trò chơi điện tử là một ngành thuộc nhóm nghề thiết kế và lập trình phần mềm. b) Chỉ những người học mỹ thuật mới có thể tham gia vào ngành công nghiệp game. c) Thiết kế game đòi hỏi sự phối hợp của nhiều vai trò như lập trình, thiết kế hình ảnh và âm thanh. d) Hà không thể học lập trình game tại Việt Nam vì chưa có trường đào tạo lĩnh vực này. Trang 3/4 - Mã đề 1111
- III. TỰ LUẬN (3 điểm) Câu 23 (1đ). Viết chương trình: Nhập vào từ bàn phím một xâu kí tự bất kỳ. Đếm số lượng kí tự là chữ cái (cả chữ hoa và chữ thường) trong xâu nhập vào. Câu 24 (2đ). Bài toán: Quản lý điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 Để tuyển sinh vào lớp 10 có chất lượng, Trường THPT Thị Xã Quảng Trị tổ chức thi môn Toán để kiểm tra năng lực học tập của n học sinh nộp đơn xin vào lớp 10. Sau khi tổ chức thi, nhà trường muốn biết điểm trung bình chung của tất cả thí sinh và số lượng các em có điểm thi từ 8 trở lên để đưa vào lớp chọn. Em hãy giúp nhà trường viết chương trình thực hiện các yêu cầu trên. Dữ liệu vào: Nhập từ bàn phím gồm 2 dòng như ví dụ: - Dòng đầu chứa số nguyên n là số học sinh dự thi (1 ≤ n ≤ 500). - Dòng thứ 2 chứa n số a1, a2, a3,…, an là điểm thi toán của n thí sinh. (Với 0 ≤ ai ≤ 10 , i=1, 2, …, n) Kết quả ra: Đưa ra màn hình 2 dòng như ví dụ: - Dòng 1 là điểm thi trung bình của n thí sinh (kết quả làm tròn 2 chữ số thập phân). - Dòng 2 là số lượng thí sinh có điểm thi từ 8 trở lên. Ví dụ: Input Output Nhập số thí sinh: 6 Điểm thi trung bình của các thí sinh là: 7.92 Điểm thi toán của các thí sinh là: 5 8 10 7 8.5 9 Số lượng thí sinh có điểm thi từ 8 trở lên là: 4 -----------------HẾT--------------------- Học sinh không được sử dụng tài liệu. CBCT không giải thích gì thêm. Trang 4/4 - Mã đề 1111

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bộ đề thi học kì 2 môn GDCD lớp 7 năm 2017-2018 có đáp án
26 p |
1635 |
34
-
Bộ 16 đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án
61 p |
500 |
28
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 6 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Vĩnh Thịnh
4 p |
1205 |
21
-
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Xuân Lộc
6 p |
371 |
6
-
Đề thi học kì 2 môn Tiếng Việt lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Lê Quý Đôn
9 p |
435 |
5
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Tây Yên 1
5 p |
353 |
4
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường TH&THCS Trung Mỹ
3 p |
409 |
4
-
Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Bình Thành 2
5 p |
374 |
4
-
Đề thi học kì 2 môn Toán lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Bình Thắng A
3 p |
338 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học R'Lơm
5 p |
337 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học TT Đông Anh
6 p |
390 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch Sử lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Bình An
4 p |
1011 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Bình Thành 2
6 p |
356 |
3
-
Đề thi học kì 2 môn Tin học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Nghĩa Dõng
5 p |
329 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Đại Đồng
6 p |
346 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Khoa học lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học số 2 Hoài Tân
4 p |
347 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Lịch sử và Địa lí lớp 5 năm 2019-2020 có đáp án - Trường Tiểu học Xuân Lộc
5 p |
365 |
2
-
Đề thi học kì 2 môn Địa lý lớp 9 năm 2017-2018 có đáp án - Trường THCS Khai Quang
4 p |
988 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
