ĐỀ CHÍNH THỨC
PHÒNG GD&ĐT T.X ĐIỆN BÀN
TRƯỜNG THCS LÝ TỰ TRỌNG
(Đề gồm có 02 trang)
KIỂM TRA CUỐI KỲ II NĂM HỌC 2022-2023
Môn: Tin học – Lớp 6
Thời gian: 45 phút (không kể thời gian giao đề)
A. TRẮC NGHIỆM:(5,0 điểm)
Khoanh tròn vào chữ cái đứng trước câu em cho là đúng
Câu 1: Phần mềm sơ đồ tư duy có tên là:
A. MindMaple Lite B. Mario C. Excel D. Word
Câu 2: Chọn đáp án sai ở câu hỏi sau: Sơ đồ tư duy là:
A. Một công cụ tổ chức thông tin phù hợp với quá trình tư duy.
B. Một công cụ soạn thảo văn bản.
C. Một phương pháp chuyển tải thông tin.
D. Một cách ghi chép sáng tạo.
Câu 3: Để thiết đặt lề cho trang, theo em trang giấy có bao nhiêu lề?
A. 1 B. 2 C. 3 D. 4
Câu 4: Để lưu tệp tin vừa tạo xong. Ta thực hiện?
A. Home/ past B. Insert/copy C. File/Save D. File/ Open
Câu 5: Nút lệnh dùng để định dạng khoảng cách giữa các dòng trong đoạn là:
A. B. C. D.
Câu 6: Để chọn hướng trang đứng (Portrait) ta thực hiện:
A. File->portrait B. Page Layout-> Page setup->Portrait
C. File->Save D. File-> Open
Câu 7: Nút lệnh dùng để:
A. Căn thẳng hai lề. B. Căn gia
C. Căn thng l trái. D. Căn thng l phi
Câu 8: Để gộp các ô trong bảng ta chọn lệnh:
A. B. C. D.
Câu 9: Trong nhóm lệnh Editing-> Find dùng để:
A. Định dạng kí tự. B. Định dạng trang văn bản.
C. Định dạng đoạn văn D. Tìm kiếm từ hoặc cụm từ trong văn bản.
Câu 10: Bạn Nam đã nhập số cột, số hàng như hình sau:
A. 4 cột, 10 hàng C. 4 cột, 34 hàng
B.34 cột, 4 hàng D. 4 cột, 4 hàng
B. TỰ LUẬN: (5,0 điểm)
Câu 1: Thuật toán là gì?(1đ)
Trang 1/2
Câu 2:
a. Hãy vẽ sơ đồ khối mô tả thuật toán tìm tổng của hai số tự nhiên a và b?(1,5đ)
b. Xác định đầu vào, đầu ra của thuật toán trên?(0,5đ)
Câu 3: Nam và An chơi trò ném bóng vào rổ. Em hãy vẽ sơ đồ cấu trúc tuần tự của trò chơi
trên? Nếu bạn nào ném bóng vào rổ đầu tiên bạn đó sẽ chiến thắng. Em hãy vẽ đồ cấu
trúc lặp của trò chơi trên? (2đ)
--------------- Hết ---------------
---- HẾT ----
Trang 2/2