SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BẮC NINH<br />
TRƯỜNG THPT LÝ THÁI TỔ<br />
<br />
ĐỀ THI KHẢO SÁT CHẤT LƯỢNG LẦN 2 NĂM HỌC 2017 - 2018<br />
<br />
Môn: TOÁN 10<br />
Thời gian làm bài: 120 phút, không kể thời gian giao đề.<br />
<br />
ĐỀ CHÍNH THỨC<br />
<br />
Ngày kiểm tra: 11 tháng 5 năm 2018<br />
<br />
Câu I (2.0 điểm) Giải bất phương trình:<br />
1) x 2 2x 3 x 2<br />
2) 2x 2 6x x 2 3x 3 7<br />
Câu II (1.0 điểm) Tìm m để hàm số sau có tập xác định D <br />
<br />
y<br />
<br />
m 2 x<br />
<br />
2<br />
<br />
:<br />
<br />
2 m 2 x m 4<br />
<br />
Câu III (2.0 điểm)<br />
1) Cho sinx <br />
<br />
<br />
3<br />
3<br />
3 <br />
Tính tan x .<br />
với x <br />
5<br />
2<br />
4 <br />
<br />
<br />
2) Chứng minh rằng biểu thức sau không phụ thuộc vào giá trị của x:<br />
<br />
P sin8 2x cos8 2x 2 sin4 2xcos4 2x 4 sin2 2xcos2 2x<br />
Câu IV (3.0 điểm)<br />
1.Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho tam giác ABC với A(2; 3), B(1; 1), C(2;1) và<br />
đường thẳng có phương trình: 2x y 1 0.<br />
a) Viết phương trình tổng quát, phương trình tham số đường thẳng AC.<br />
b) Tìm điểm M nằm trên đường thẳng sao cho tam giác MAB có diện tích bằng 2.<br />
2. Trong mặt phẳng với hệ tọa độ Oxy, cho tứ giác ABCD nội tiếp đường tròn (C) và<br />
CD CB . Trên tia đối của tia DA lấy điểm E sao cho DE AB . Phương trình cạnh BC là:<br />
<br />
x 3y 13 0 và phương trình cạnh AC là: x y 1 0 . Tìm tọa độ A, B, C biết điểm A có<br />
hoành độ nhỏ hơn 3 và E(14;1).<br />
<br />
<br />
2 2x 3y 5 x y 7<br />
Câu V (1.0 điểm) Giải hệ phương trình: <br />
<br />
3 5 x y 2 2x y 6 1<br />
Câu IV (1.0 điểm)<br />
<br />
x, y, z 0<br />
1<br />
2<br />
27<br />
Cho <br />
. Tìm giá trị nhỏ nhất của biểu thức: P x y z <br />
.<br />
<br />
<br />
18x 25y 50z<br />
3x 3y 2z 4<br />
---------- HẾT ---------( Đề thi gồm 01 trang )<br />
Thí sinh không sử dụng tài liệu .Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.<br />
Họ và tên thí sinh:................................................. Số báo danh:.......................................<br />
<br />