TRƯNG THPT HỒNG PHNG
TỔ :NGỮ VĂN
M TRẬN Đ KIỂM TR CUỐI II
Năm học: 2024 2025
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 10
Thời gian làm bài: 90 phút;
(Không kể thời gian gia đề)\
I . M Trận:
TT
Kỹ
năng
Nội dung/đơn vị kiến
thức
Mức độ nhận thức
Tổng
Nhận biết
Vận dụng
1
Đọc
hiểu
Đọc hiểu văn bản
2
1
5
Tỉ lệ
10%
10%
40%
2
Viết
1
Viết đạn văn tóm tắt văn bản
thông tin (khảng 200 chữ)
1
1
Tỉ lệ
10%
5%
20%
2
Viết bài luận về bản thân
(khảng 500 chữ)
1
1
Tỉ lệ
20%
5%
40%
Tổng
2
1
40%
20%
100%
II. Bảng đặc tả m trận:
TT
năng
Đơn vị
kiến
thức/Kĩ
năng
Mức đô đánh giá
S câu hi th mc đô nhâ
n
thc
Nhâ
n
biết
Thông
hiểu
Vận dụng
1
1. Đọc
hiểu
Văn bản
thông
tin
Nhận biết:
- Nhận biết đợc thể lại ,
các phng tiện phi ngôn
ngữ trng văn bản thông
tin.
Thông hiểu:
-Hiểu đợc ý nghĩ củ các
ếu tố hình thức trng văn
bản tin: Số liệu, S pô.
Vận dụng:
-Bà tỏ thái độ , tình cảm
su khi đọc văn bản thông
tin, thể hiện những cảm xúc
thái độ đó bằng một đạn
văn ngắn 3-5 dòng.
2 câu
2 câu
1 câu
2
Viết
Viết
đạn
văn tóm
tắt
thông
tin chính
củ bản
tin.
Nhận biết:
- Giới thiệu khái quát về
bản tin đợc tóm tắt.
- Đảm bả cấu trúc, bố cục
củ một đạn văn.
Thông hiểu:
- Trình bà đợc những
thông tin chính củ văn
bản.
1*
1*
1*
1
- Triển khi đợc hệ thống
ý .
- Kết hợp đợc lẽ dẫn
chứng để tạ tính chặt chẽ,
lgic củ mỗi luận điểm.
- Đảm bả chuẩn chính tả,
ngữ pháp tiếng Việt.
Vận dụng:
- Vận dụng hiệu quả những
kiến thức tiếng Việt để tăng
tính thuết phục, sức hấp
dẫn ch bài viết.
Viết bài
luận về
bản
thân.
Nhận biết:
-Xác định đợc êu cầu về
nội dung hình thức củ
kiểu bài luận về bản thân.
- Xác định đợc mục
đích củ bài luận.
- Đảm bả cấu trúc, bố cục
củ một bài luận.
Thông hiểu:
- Giải thích đợc những
khái niệm liên qun đến bài
luận.
- Trình bà qun điểm
hệ thống các luận điểm.
- Kết hợp đợc lẽ dẫn
chứng để tạ tính chặt chẽ,
lgic củ mỗi luận điểm.
- Cấu trúc chặt chẽ, mở
đầu kết thúc gâ ấn
tợng; sử dụng các lẽ
bằng chứng thuết phục,
chính xác, tin cậ, thích
hợp, đầ đủ; đảm bả chuẩn
1*
1*
1*
1
chính tả, ngữ pháp tiếng
Việt.
Vận dụng:
- Sử dụng kết hợp các
phng thức miêu tả, biểu
cảm, tự sự,… để tăng sức
thuết phục ch bài viết.
- Vận dụng hiệu quả những
kiến thức Tiếng Việt để
tăng tính thuết phục, sức
hấp dẫn ch bài viết.
Ghi chú: Phần viết 02 câu b hàm cả 4 cấp độ.
TRƯNG THPT HỒNG PHNG
TỔ :NGỮ VĂN
Đề chính thức
(Đề 02 trng)
Đ KIỂM TR CUỐI II
Năm học: 2024 2025
MÔN: NGỮ VĂN LỚP 10
Thời gian làm bài: 90 phút;
(Không kể thời gian gia đề)\
I. ĐỌC HIỂU (4,0 điểm)
Đọc văn bản:
XẠ THỦ TRỊNH THU VINH
VÀ CHUNG KẾT 10M SÚNG NGẮN HI NỮ LYMPIC 2024
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh thi đấu ấn tợng vòng lại để đứng hạng 4 giành quền và vòng
chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ tại lmpic Pris 2024.
Xạ thủ Trịnh Thu Vinh và chung kết 10m súng ngắn hi nữ tại Olmpic Pris
2024. Ảnh: Thể th Việt Nm. Chiều n (27.7) th giờ Việt Nm, xạ thủ Trịnh Thu
Vinh củ đội tuển bắn súng Việt Nm bớc và màn thi đấu đầu tiên tại Olmpic Pris
2024. trnh tài vòng lại nội dung 10m súng ngắn hi nữ cùng với 44 xạ thủ khác.
Xạ thủ Trịnh Th Vinh tại Olympic Paris 2024
Thu Vinh đứng lợt bắn thứ 3. D đâ sở trờng củ nữ xạ thủ quê Thnh Hó nên
thi đấu rất ổn định, những lạt bắn chính xác. Đại diện củ Việt Nm 97 điểm với
7 lạt ghi 10 điểm cùng 3 điểm 9 (lợt bắn 1); 94 điểm với 5 lạt bắn ghi 10 điểm, 4 điểm
9 1 điểm 8 (lợt bắn 2); 96 điểm với 6 lạt bắn ghi 10 điểm, 4 lạt bắn ghi 9 điểm (lợt
bắn 3); 97 điểm với 7 điểm 10, 3 điểm 9 điểm (lợt bắn 4); 100 điểm với 10 điểm 10 tuệt
đối (lợt bắn thứ 5).
Trng lạt bắn cuối cùng, Trịnh Thu Vinh ghi đợc 94 điểm. Kết thúc 6 lạt bắn vòng
lại, Trịnh Thu Vinh ghi 42 điểm 10, xếp hạng 4 với 578 điểm. Nữ xạ thủ sinh năm 2000
chỉ kém ngời đứng đầu Vrnik Mjr (Hungary) 4 điểm. Xạ thủ củ Việt Nm