I. PHN TRC NGHIỆM (3 ĐIỂM)
Câu 1: Các ngun giúp tạo ý ng kinh doanh ca ch th sn xut kinh doanh xut
phát t yếu t nào dưới đây?
A. Li thế ni tại và cơ hi bên ngoài.
B. Đim yếu ni tại và khó khăn bên ngoài.
C. Mâu thun ca ch th sn xut.
D. Khó khăn của ch th sn xut.
Câu 2: Trong các ngun giúp tạo ý tưởng kinh doanh dưới đây, yếu t nào không thuc
li thế ni ti ca ch th sn xut kinh doanh?
A. S đam mê của ch th sn xut kinh doanh.
B. S hiu biết ca ch th sn xut kinh doanh.
C. Kh năng huy động các ngun lc.
D. Chính sách vĩ mô ca Nhà nưc.
Câu 3: Trong các ngun giúp tạo ý tưởng kinh doanh, yếu t nào dưới đây không thuc
v cơ hội bên ngoài ca các ch th sn xut kinh doanh?
A. Nhu cu ca th trưng.
B. S cnh tranh gia các ch th.
C. Kh năng huy động các ngun lc.
D. V trí trin khai hoạt động kinh doanh.
Câu 4: Để đánh giá ng lc kinh doanh ca một người, người ta không da vào yếu t
nào dưới đây?
A. Đim mnh. B. Đim yếu. C. Cơ hội. D. Nhân thân.
Câu 5: Nội dung nào ới đây không phải căn cứ để xác định năng lực kinh doanh
ca mt cá nhân?
A. Thách thc.
B. Cơ hội.
C. Đim mnh.
D. Điểm tương đồng.
Câu 6: Mt trong nhng năng lực cn thiết ca người kinh doanh đó
A. năng lực làm vic nhóm. B. năng lực lãnh đạo.
C. năng lực thuyết trình. D. năng lực hùng bin.
Câu 7: Đối vi ch th sn xuất, kinh doanh, đạo đức kinh doanh biu hin tp trung
nht đức tính nào dưới đây?
A. Tính tht thà.
B. Tính trung thc.
C. Tính quyết đoán.
D. Tính kiên trì.
Câu 8: Đạo đức kinh doanh là đạo đức đưc vn dng vào
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ KIM TRA HC KÌ I - NĂM HỌC: 2023 - 2024
THÀNH PH H CHÍ MINH
MÔN THI: GIÁO DC KINH T PHÁP LUT - KHI 11
TRƯNG THPT BÌNH CHIU
Ngày kim tra: 28/12/2023
Thi gian làm bài: 45 phút
(Không tính thời gian phát đề)
ĐỀ: 111
A. hoạt động văn hóa xã hi. B. hoạt động sn xut kinh doanh.
C. hot đng sáng to ngh thut. D. hot đng tiêu dùng sn phm.
Câu 9: Đối với Nhà nước hội, đạo đức kinh doanh ca ch th sn xut kinh
doanh không biu hin hành vi, việc làm nào dưới đây?
A. Tuân th quy định ca pháp lut. B. Np thuế đầy đủ và đúng hạn.
C. Không sn xut hàng quc cm. D. S dng các th đoạn phi pháp.
Câu 10: Tính kế thừa trong đặc điểm văn hoá tiêu dùng Việt Nam th hin việc văn
hoá tiêu dùng Vit Nam có s tiếp ni
A. truyn thng ca dân tc. B. truyn thng quc tế.
C. bn sc thi đi. D. tính nhân loi.
Câu 11: Văn hoá tiêu dùng Việt Nam hướng ti giá tr tốt đẹp, chân, thin, thể
hiện đặc đim nào dưới đây trong văn hoá tiêu dùng Việt Nam?
A. Tính kế tha.
B. Tính giá tr.
C. Tính thi đi.
D. Tính hp lí.
Câu 12: Trao đổi là hot động đưa sản phẩm đến tay người
A. tiêu dùng. B. lao đng. C. phân phi. D. sn xut.
II. PHN T LUẬN (7 ĐIỂM)
Câu 1: (3,0 điểm)
Sau khi tt nghiệp Đại hc, anh H tr v quê nhà m trung tâm ging dy Tiếng
Anh anh hiểu được những khó khăn của các em hc sinh nơi đây trong việc hc
ngôn ng này. Đ thu hút hc sinh, anh H ng các bn luôn tìm cách nâng cao cht
ng dy học như: thiết kế ni dung ging dy gn lin với văn hóa địa phương, phối
hp với các trung tâm uy tín để h tr phát triển chương trình, tổ chc các câu lc b
cho hc sinh tham gia,… Trung m của anh H được nhiu ph huynh tin tưởng cho
con em theo hc. Nh đó, các em học sinh đã tự tin hơn trong cuộc sng la chn
ngành ngh trong tương lai.
a) Ý tưng kinh doanh ca anh H đã mang li li ích gì cho h?
b) Theo em, các ch th sn xut mun cạnh tranh đưc trên th trường cn ý
ởng như thế nào? Em hiu thế nào là ý tưng kinh doanh?
Câu 2: (2,0 điểm)
Em hãy chia s v mt tấm gương doanh nhân em yêu thích, t đó t ra bài
hc cho bn thân.
Câu 3: (2,0 điểm)
“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi”
a) Em hãy chia s hiu biết ca mình v câu nói trên.
b) T ý nghĩa nội dung câu nói trên. Em hiu thế nào là đạo đức kinh doanh?
-Hết -
(Thí sinh không được s dng tài liu. Cán b coi thi không gii thích gì thêm)
H và tên thí sinh: ................................................. S báo danh: .... ..................................
I. PHN TRC NGHIỆM (3 ĐIỂM)
Câu 1: Yếu t nào dưới đây không phải tiêu chí để đánh giá một hội kinh doanh
tt?
A. Hp dn. B. Ổn định. C. Kh thi. D. Li thi.
Câu 2: Yếu t nào dưới đây không phải tiêu chí để đánh giá một ý ng kinh
doanh tt?
A. Có ưu thế vượt tri. B. Có tính mi mẻ, độc đáo.
C. Không có tính kh thi. D. Có li thế cnh tranh.
Câu 3: Những suy nghĩ, hành động sáng to, tính kh thi, th đem lại li nhun
trong kinh doanh đưc gi là
A. ý tưởng kinh doanh. B. ý tưởng ngh thut.
C. ý ng hi ha. D. ý tưởng kiến trúc.
Câu 4: Năng lực lãnh đạo ca mi ch th kinh doanh được th hin thông qua hot
động nào sau đây?
A. Tích cực nâng cao trình độ. B. Xây dng chiến lược sn xut.
C. Nâng cao chuyên môn nghip v. D. T chc các phòng ban công ty.
Câu 5: Năng lực lãnh đạo ca mi ch th kinh doanh được th hin thông qua hot
động nào sau đây?
A. Nm bt kiến thc sn xut. B. Nm bắt cơ hi kinh doanh.
C. T chc nhân s, hành chính. D. B sung kiến thc chuyên ngành.
Câu 6: Việc người sn xut kinh doanh không ngng hoàn thin t chc quy trình
sn xut đ tối ưu hóa lợi nhun là th hin năng lực kinh doanh nào dưới đây?
A. Năng lực lãnh đạo. B. Năng lc chuyên môn.
C. Năng lc qun lý. D. Năng lc hc tp.
Câu 7: Trong các yếu t dưới đây, yếu t o góp phần hình thành nên đạo đức kinh
doanh ca các ch th?
A. Nhanh nhn, quyết đoán trong mọi trưng hp.
B. Tính trung thc và tôn trọng con ngưi.
C. Linh hot trong mi hoàn cnh.
D. Nm bt kp thi tâm lí khách hàng.
Câu 8: nh vi nào dưới đây không vi phạm đạo đức kinh doanh?
A. X thải chưa xử lí ra môi trường.
B. Tr lương đúng hạn cho nhân viên.
S GIÁO DC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ KIM TRA HC KÌ I - NĂM HỌC: 2023 - 2024
THÀNH PH H CHÍ MINH
MÔN THI: GIÁO DC KINH T PHÁP LUT - KHI 11
TRƯNG THPT BÌNH CHIU
Ngày kim tra: 28/12/2023
Thi gian làm bài: 45 phút
(Không tính thời gian phát đề)
ĐỀ: 112
C. Qung cáo sai s tht v hàng hoá.
D. Khai thác trái phép tài nguyên.
Câu 9: Đối vi hoạt đng sn xut, kinh doanh, đạo đc kinh doanh cn thiết trong
hot động nào dưới đây ca lãnh đo doanh nghip?
A. Qun lí doanh nghip. B. Bo tr truyn thông.
C. Làm công tác xã hi. D. Bo lãnh ngân hàng.
Câu 10: Quá trình con ngưi s dng các sn phm hàng hóa dch v để tha mãn
nhu cu sn xut và sinh hot là biu hin ca hot đng
A. tiêu dùng. B. lao đng. C. sn xut. D. phân phi.
Câu 11: Đối vi sn xut, tiêu dùng đóng vai trò là
A. trit tiêu. B. dung hòa. C. động lc. D. phn din.
Câu 12: Góp phần định hướng cho hoạt động sn xut phát trin mt trong nhng
vai trò ca
A. sn xut. B. kinh doanh. C. đối ngoi. D. tiêu dùng.
II. PHN T LUẬN (7 ĐIỂM)
Câu 1: (3,0 điểm)
i loại trái y đưc yêu thích trên th trường vào các dp l, tết. Tuy nhiên,
hằng m giá i bán tại vườn chưa cao khiến ông P rt lo lng. Ông ny ra ý tưởng
to nhng hình thù mi lạ, có ý nghĩa cho trái bưởi. Vy là nhng trái bưởi hình h
lô, hình vuông, trên qu khắc đồng tiền ng, hình Đức Pht, bản đồ Việt Nam,…
đã ra đời. Ý ng v s kết hp gia giá tr truyn thng sc sáng to ca con
người đã tạo tăng li thế cnh tranh cho nhng trái bưởi ca ông P trên th trưng vào
các dp l, tết mang li thu nhập cao hơn cho ông. Ngoài ra, ông P còn ng dn
cho người dân ti vùng trồng bưởi để hiu qu kinh tế cao, góp phn vào s phát
trin kinh tế ca địa phương.
a) Em hãy nêu giá tr mà ông P đạt đưc t ý tưng kinh doanh ca mình.
b) Em y cho biết vic y dựng ý ởng kinh doanh ý nghĩa như thế nào đối
vi các ch th kinh tế.
Câu 2: (2,0 điểm)
Em hãy chia s v mt tấm gương doanh nhân em yêu thích, t đó t ra bài
hc cho bn thân.
Câu 3: (2,0 điểm)
“Phi thì mua, va thì bán”
a) Em hãy chia s hiu biết ca mình v câu nói trên.
b) T ý nghĩa nội dung câu nói trên. Em hiu thế nào là đạo đức kinh doanh?
- Hết -
(Thí sinh không được s dng tài liu. Cán b coi thi không gii thích gì thêm)
H và tên thí sinh: ................................................. S báo danh: .... ..................................
I. PHN TRC NGHIỆM (3 ĐIỂM)
Câu 1: Yếu t nào dưới đây không phải tiêu chí để đánh giá một ý ng kinh
doanh tt?
A. Có ưu thế vượt tri. B. Có tính mi mẻ, độc đáo.
C. Không có tính kh thi. D. Có li thế cnh tranh.
Câu 2: Những suy nghĩ, hành đng sáng to, tính kh thi, th đem lại li nhun
trong kinh doanh đưc gi là
A. ý tưởng kinh doanh. B. ý tưởng ngh thut.
C. ý tưởng hi ha. D. ý tưởng kiến trúc.
Câu 3: Ý tưởng kinh doanh nhng suy nghĩ, hành động sáng to, tính kh thi,
th đem lại li nhun trong
A. hc tp. B. ngh thut. C. kinh doanh. D. công tác.
Câu 4: Năng lực lãnh đạo ca mi ch th kinh doanh được th hin thông qua hot
động nào sau đây?
A. Nm bt kiến thc sn xut. B. Nm bắt cơ hi kinh doanh.
C. T chc nhân s, hành chính. D. B sung kiến thc chuyên ngành.
Câu 5: Việc người sn xut kinh doanh không ngng hoàn thin t chc quy trình
sn xut đ tối ưu hóa lợi nhun là th hin năng lực kinh doanh nào dưi đây?
A. Năng lc lãnh đạo. B. Năng lc chuyên môn.
C. Năng lc qun lý. D. Năng lc hc tp.
Câu 6: Việc người sn xut kinh doanh không ngng thiết lp hoàn thin các mi
quan h trong kinh doanh là th hiện năng lực kinh doanh nào dưới đây?
A. Năng lc hot đng nhóm. B. Năng lc giao tiếp.
C. Năng lc qun lý. D. Năng lc pháp lý.
Câu 7: Hành vi nào dưới đây không vi phạm đạo đức kinh doanh?
A. X thải chưa xử lí ra môi trường.
B. Tr lương đúng hạn cho nhân viên.
C. Qung cáo sai s tht v hàng hoá.
D. Khai thác trái phép tài nguyên.
Câu 8: Đối vi hoạt đng sn xut, kinh doanh, đạo đc kinh doanh cn thiết trong
hot động nào dưới đây của lãnh đo doanh nghip?
A. Qun lí doanh nghip. B. Bo tr truyn thông.
S GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
ĐỀ KIM TRA HC KÌ I - NĂM HỌC: 2023 - 2024
THÀNH PH H CHÍ MINH
MÔN THI: GIÁO DC KINH T PHÁP LUT - KHI 11
TRƯNG THPT BÌNH CHIU
Ngày kim tra: 28/12/2023
Thi gian làm bài: 45 phút
(Không tính thời gian phát đề)
ĐỀ: 115 HOÀ NHP