BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA XHNV
ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Biên dch Hàn Vit 2
Mã hc phn:
DTK0061
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
232_DTK0061_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
10
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Mã lp hc
phn_Nhóm s ….
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 2
S dng kiến thc
ngoi ng tương
đương với trình độ
trung cấp để phc
v công vic biên
phiên dch.
Tiu lun
50%
Toàn
bài tiu
lun
10
R,A
CLO 3
Thành tho trong
vic truyn ti
thông tin đến người
nghe trong quá
trình biên phiên
dch, làm vic
nhóm
Tiu lun
10
R,A
CLO 6
Son tho, thiết kế,
viết báo cáo biên
phiên dch bng
tiếng Hàn hiu qu
Tiu lun
10
R,A
III. Nội dung đề bài
1. Đề bài
Các nhóm hãy biên dch các ni dung trong sách 외국인 위한 한국사 ca nhóm tác
gi 김육훈, 신용균 do NXB ()휴머니스트 출판그룹 phát hành
Nhóm 1: 1 한국역사의 시작 & 2 삼국시대의 개막
Nhóm 2: 3 남북국을 이룬 통일신라와 발해 & 4 통일국가 고려의 등장
Nhóm 3: 5 외세 싸우며 형성된 역사 인식 & 6 조산의 건국,
새로운 전통의 시작
Nhóm 4: 7 유교 문화의 확산 & 8 변화를 위한 양한 모색
Nhóm 5: 9 전환기를 맞이한 조선 & 10 국민국가 좌절과 식민지
체제
Nhóm 6: 11 해방을 준히한 한국인 & 12 민주공화국의 수입과 분단
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
BM-006
Trang 3 / 5
Trình bày đúng form tiu lun : bìa, mc lc, m bài, thân bài, kết bài, trích dn ngun, ph lc
(nếu có)
- Tiu lun trình bày trên kh giy A4 (210 x 297 mm), kiểu trang đứng (portrait).
- Ngôn ng: tiếng Hàn và tiếng Vit
- Định dng l: bottom, top: 2.0->2,5 cm, right: 2,0 cm, left: 3.0->3,5 cm.
- Font ch: Times new Roman.
- Bng mã: Unicode.
- C ch (phn ni dung): 12
- Cách dòng: 1.2-1.3 lines.
- Đính kèm thêm một trang tiêu đề ghi rõ tên, MSSV, mã môn học và đề bài ca tiu lun.
- Đánh số trang.
- Luôn luôn gi mt bn copy cho nhng bài tiu lun ca bn.
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Tt
Khá
Trung bình
Cu trúc
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Bài dch t chc
thiếu logic. Có vài
đon trong bài có
tính mch lạc nhưng
thiếu tính thng
nht. Có nhiu li
đáng kể.
Bài dch mch lc và
nhìn chung được t
chc hợp lý. Vài điểm
đặt không đúng chỗ
và chch khi ch đề.
Có s chuyn ý,
chuyển đoạn nhưng
không xuyên sut
toàn bài.
Bài dch mch lc và
đưc t chc hp lý
vi cách chuyn
đon, chuyn ý cht
ch. Nhìn chung th
hin tính thng nht
trong ni dung.
Ni dung
2,5 điểm
2,0 điểm
1,5 điểm
Trình bày vài quan
đim lp lun
nhưng hầu hết các ý
ởng chưa được
phát triển đầy đủ
không độc đáo.
Ni dung th hin
quan điểm lp lun.
Đưa ra một s ý tưởng
sáng to.
Ni dung th hin ý
ng sáng to, các
quan điểm được phát
triển đầy đủ với n
c vng chc.
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
BM-006
Trang 4 / 5
Phát trin ý
Quan điểm ch đạo
của bài không đưc
phát trin chi tiết
hóa. Các ý tưởng
trong bài hồ,
thiếu lun c, thiếu
tư duy phản bin.
Quan điểm ch đạo
của bài đưc phát
trin chi tiết a mc
gii hn. Vài ch th
hiện tư duy phản bin.
Quan đim ch đạo
của bài được phát
trin tt, các ni dung
chi tiết đầy đủ ý
nghĩa. duy phản
biện được đưa vào
các luận điểm.
Văn phạm,
Trình bày,
nộp đúng
thi gian
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Chính t, du câu
lỗi văn phạm gây
xao lãng, gây khó
hiểu cho người đọc.
Nhiu li trình bày,
đánh máy.
Nhìn chung bài viết
đúng chính tả, s
dng dấu câu văn
phạm đúng, người đọc
vn hiu được ni
dung ca bài. Còn
lỗi trình bày đánh
máy.
Bài viết vài li v
chính t, dấu câu, văn
phạm nhưng người
đọc vn hiểu được ni
dung ràng. Rt ít li
trình bày, đánh máy.
Văn phong
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Ch ng các cu
trúc câu đơn giản,
vn t ít, thut hùng
bin, giọng văn kém.
Gần như đạt được
mức độ s dng cu
trúc câu, vn t, thut
hùng bin, giọng văn
ca bậc Đại hc.
Đạt tới văn phong của
bậc Đại hc; ging
văn thích hợp thut
hùng biện được s
dụng để m ni bt
ni dung; cu trúc câu
da dng và ấn tượng.
Định dng
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Không đáp ng các
yêu cu v định
dng b cc ca
bài viết; căn lề, cách
đon, giãn dòng sai
yêu cu; trình bày
không rõ ràng.
Đạt các yêu cu v
định dng b cc
ca bài viết; n lề,
cách đoạn, giãn dòng
nhìn chung đúng yêu
cu; bài viết trình bày
ràng nhưng vài
phân đoạn chưa được
kết nối đúng.
Đạt c yêu cu v
định dng b cc
ca i viết; căn lề,
cách đoạn, giãn dòng
đúng yêu cầu; bài viết
trình bày ng
các phân đoạn kết ni
đúng.
BM-006
Trang 5 / 5
TP. H Chí Minh, ngày 23 tháng 3 năm 2024
Ngưi duyt đ Giảng viên ra đề
ThS. Nguyn Th ơng TS. Đinh Th Lý Vân