BM-006
1
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA DU LCH
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
DINH DƯỠNG VÀ V SINH AN TOÀN THC
PHM
Mã hc phn:
71FOOD30022
S tin ch:
2
Mã nhóm lp hc phn:
232_71FOOD30022_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
14
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten trưng nhóm SV
ch thc np bài:
- Đại diện trưởng nhóm np bài trên h thống CTE, định dng pdf
BM-006
2
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá
(%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng mc
đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 2
Da trên tiêu chun
VSATTP để đánh giá
chất lượng trong cơ sở
kinh doanh ăn uống
Tiu lun
50%
Câu 1
5
PLO3/PI3.3
CLO 3
Xây dng k năng làm
vic nhóm lp kế hoch
và phân công công vic
trong các hoạt động hc
tp.
Tiu lun
30%
Câu 3
3
PLO5/PI5.4
CLO 4
Thc hin các k năng
đảm bo VSATTP trong
cơ sở kinh doanh ăn
ung
Tiu lun
20%
Câu 2
2
PLO6/PI6.2
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã tả
trong đ cương chi tiết hc phần). u ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết
thúc hc phần để đánh giá (có một s CLO được b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh
giá qua d án, đồ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác chứ không b
trí đánh giá bằng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá
trình hay gia k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đ thi kết thúc hc phn do ging viên ra
đề thi quy định (mang tính tương đối) trên cơ sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây là cơ sở để
phân phi t l % s điểm tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ng, bo
đảm CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng đ h tr cho
ct (6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trưng hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương
ng trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê hiu
PLO/PI liên quan o hàng tương ứng. Trong đ cương chi tiết hc phần cũng cần t
CLO ơng ng ca hc phn này s đưc s dng làm d liệu để đo ờng đánh giá các PLO/PI.
Trường hp hc phn không CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để
trng ct này.
III. Ni dung đề bài
BM-006
3
Đề bài: Trong vai là mt người qun tr nhà hàng. Anh/ch hãy xây dng các
biện pháp để đảm bo v sinh an toàn thc phm.
Gi ý ni dung:
Phn 1: Vai trò, ý nghĩa của đảm bảo VSATTP đi vi hoạt động kinh doanh nhà
hàng. La chn mt loi hình kinh doanh m thực để đánh giá thc trng vấn đ
VSATTP, nêu nguyên nhân dẫn đến thc trạng đó đề xut các gii pháp qun .
Đề xut các tiêu chí và các tiêu chun cần đạt được ca mi tiêu chí để đánh giá cht
ng VSATTP trong cơ sở kinh doanh ăn uống.
Phn 2: Khái nim ng độc thc phm. Các loi ng độc. Nguyên nhân gây ng độc
thc phm. Bin pháp phòng nga ng độc thc phm hiện nay (đối với quan nhà
nước, sở chế biến, người tiêu dùng). Các x khi b ng độc thc phm. Các h
tiêu chun đảm bo VSATTP ( HACCP, GMP, Vietgap, ISO 22000.....)
Phn 3: Làm bài tiu luận theo nhóm đã được phân công. Trưng nhóm lp bng
phân công vic c th cho các thành viên, ng dn thành viên thc hin bài, bài
np th hin ni dung mức độ đóng góp thực hin, nộp bài đúng hạn. Bài báo
cáo trình bài đầy đủ ni dung, theo đúng mẫu hưng dn. Chú thích hình nh và trích
dn tài liu rõ ràng
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
Phn 1: Th t trong Báo cáo bt buc sp xếp và trình bày theo trình t sau đây:
1. Trang bìa chính
2. Li cảm ơn
3. Mức độ đóng góp của các thành viên
STT
H và tên
Mức độ đóng góp (Thấp
nht 1, Cao nht 5)
Công vic thành viên
thc hin
1
2
3
4
5
1.
Nguyễn Văn A
2.
Nguyễn Văn B
3.
....
4. Mc lc
5. Danh mc các t viết tt (nếu có)
6. Danh mc các Bng biểu, Sơ đồ, Hình ảnh, Đồ th... (nếu có)
7. Li m đầu
8. Ni dung (Xem phn III)
9. Danh mc tài liu tham kho
10. Ph lc hình nh... (nếu có)
BM-006
4
Phn 2 - Qui định v trình bày
1. Font: Times New Roman
2. Size: 13
3. Paragraph line spacing: 1.25 line, hàng đầu tiên của 1 đoạn văn lùi vào 1 cm, xuống
dòng lùi đầu dòng 1 cm
4. Định dng l:
Top: 2cm Bottom: 2cm
Left: 3 cm Right: 2 cm
5. S trang t 20 đến 30 trang
Phn 3 - Cách trình bày bng biểu, sơ đồ, hình nh
Ví d 1: Cách trình bày bng biu
Bng 1.1. ng khách quc tế đến các khu vực giai đoạn 2019 - 2020
(Ngun: T chc Du lch Thế giới (UNWTO) năm 2018)
Ví d 2: Cách trình bày đồ thị, sơ đồ
(ĐVT: 1000 lượt)
2000 2001 2002 2003 2004 2005 2006 2007 2008 2009 ng khách
Tốc độ tăng qua các năm
Biểu đồ 2.2: Du khách đến t hướng Đông Bắc Thái Lan và Lào vào các Tnh min Trung
bằng đường b t năm 2000 – 2009
(Ngun: Tng cc Du lch; các Tnh Qung Tr; TT.Huế và tng hp ca tác gi)
Ví d 3: Cách trình bày hình nh
194
243
272
286.7
392
396
800
1110
1440
1490
0
500
1000
1500
2000
BM-006
5
Hình 1.1: Hình nh không gian nhà hàng
Phn 4: Các trình bày tài liu tham kho
1.Sách (Ví d)
(1). Nguyễn Văn Đính (1996), Tâm lý và ngh thut giao tiếp ng x trong kinh doanh du lch, Nhà
xut bn Thng Kê Hà Ni.
(2)......
2. Web (Ví d)
(1). 6 cách quản lý nhân viên cho chủ nhà hàng. Nguồn truy cập:
https://maybanhang.net/2016/11/6-cach-quan-ly-chi-phi-nhan-su-cho-chu-nha-hang/. Truy cập
ngày 03/08/2021.
(2). ...
3. Rubric và thang điểm
Rubric 3: Báo cáo cui k (50%)
Tiêu chí
Trng
s (%)
Tt
T 8 điểm 10
đim
Khá
T 6 điểm
ới 8 điểm
Trung bình
T 4 điểm
ới 6 điểm
Kém
ới 4 điểm
Cu trúc
10
Bài viết th hin s
tp trung cao vào
tính logic và hp lý
của các quan điểm.
Bài viết mch
lạc và được t
chc hp lý
vi cách
chuyển đoạn,
chuyn ý cht
ch.
Bài viết mch
lc và nhìn
chung được t
chc hp lý.
Bài viết t
chc thiếu
logic.
Ni dung
50
Ni dung th hin
những ý tưởng được
phân tích k càng
vi các lp lun
sáng to và có bng
chng vng vàng
h tr cho ch đề
bài viết.
Ni dung th
hiện ý tưởng
sáng to, các
quan điểm
được phát
triển đầy đủ
với căn cứ
vng chc.
Ni dung th
hin quan
điểm và lp
luận. Đưa ra
mt s ý tưởng
sáng to.
Trình bày vài
quan điểm và
lp lun
nhưng hầu
hết các ý
ởng chưa
được phát
triển đầy đủ
và không độc
đáo.
Phát trin
ý
30
Quan điểm ch đạo
của bài được phát
trin tt, các ni
dung chi tiết nhiu
và có chất lượng.
Th hiện tư duy
phn bin tt.
Quan điểm
ch đạo ca
bài được phát
trin tt, các
ni dung chi
tiết đầy đủ
có ý nghĩa. Tư
duy phn bin
Quan điểm ch
đạo ca bài
được phát trin
chi tiết hóa
mc gii hn.
Vài ch th
hiện tư duy
phn bin.
Quan điểm
ch đạo ca
bài không
được phát
trin chi tiết
hóa. Các ý
ng trong
bài mơ hồ,