Mau KT.ĐT.01<br />
TRƯỜNG ĐH SƯ PHẠM TP.HCM<br />
KHOA: KHOA HỌC GIÁO DỤC<br />
<br />
ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN<br />
Tên HP: GIÁO DỤC HỌC PHỔ THÔNG<br />
Mã HP: Psyc100401;<br />
<br />
Đề số 01<br />
(Đề thi gồm có 01 trang)<br />
<br />
Số tín chỉ: 03<br />
<br />
Học kì hè năm học: 2015-2016<br />
Ngày thi:<br />
Thời gian làm bài: 120 phút (không kể thời<br />
gian phát đề)<br />
<br />
---------------------------------------------------------------Câu 1 (3 điểm):<br />
Anh/Chị giải thích vai trò của các khâu trong hoạt động giáo dục và mối quan<br />
hệ giữa 3 khâu. Từ đó rút ra các kết luận sư phạm cần thiết.<br />
Câu 2 (3 điểm):<br />
Anh/Chị giải thích các yêu cầu sử dụng phương pháp luyện tập trong giáo dục<br />
và trình bày một ví dụ về quá trình tổ chức tập luyện cho học sinh ở trưởng phổ<br />
thông.<br />
Câu 3 (4 điểm):<br />
Lớp 10A1 là lớp chuyên của trường, luôn đứng đầu khối về thành tích học tập.<br />
Tuy nhiên, theo nhận xét của các giáo viên dạy lớp, lớp không có thủ lĩnh thật sự,<br />
cán bộ lớp không phát huy được vai trì lãnh đạo tập thể. Tình trạng “không ai chịu<br />
ai” xảy ra thường xuyên. Quan hệ học sinh trong lớp rất rời rạc, bè phái. Nhiều học<br />
sinh thờ ơ, không tham gia các hoạt động của lớp.<br />
Năm học mới bắt đầu, Anh/Chị được phân công chủ nhiệm lớp. Anh/Chị hãy<br />
xác định những nội dung trọng tâm để xây dựng tập thể lớp và dự kiến biện pháp<br />
thực hiện các nội dung đó.<br />
<br />
---HẾT--Lưu ý:<br />
- Thí sinh được sử dụng tài liệu khi làm bài.<br />
- Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.<br />
<br />