BM-006
Trang 1 / 4
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
ĐƠN VỊ: TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Lch s văn học Vit Nam và thế gii
Mã hc phn:
DNV0220
S tin ch:
02
Mã nhóm lp hc phn:
233_DNV0220_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
7
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gồm c Ln 1 và Ln 2
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đề thi/đề bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưởng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric v Trung
tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word file pdf (nén lại đặt
mt khu file nén) và nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi 0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 4
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s
CLO trong
thành
phần đánh
giá (%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO3
Phân ch c đặc đim v ni
dung và ngh thut ca mt tác
phẩm văn hc mt i tng
phái tiêu biu.
TIU
LUN
40%
01
10
ELO4
CLO4
Vn dng k năng tư duy thm
mỹ, tư duy ngôn ngữ, tư duy
sáng to vào vic so sánh ct
truyn ca mt tác phẩm văn
hc vi kch bn ca mt b
phim được chuyn th t tác
phẩm văn hc đó.
TIU
LUN
40%
ELO4
CLO6
Hình thành năng lực thm m,
năng lực tư duy; năng lực s
dng ngôn ng.
TIU
LUN
20
ELO9
Chú thích các ct:
(1) Ch lit kê các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO được b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thức đánh giá quá trình khác chứ không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ ngưi học đạt được PLO/PI - cn lit ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
BM-006
Trang 3 / 4
1. Đề bài: Anh/ch hãy phân tích mt tác phm tiêu biu ca một trường phái văn học
Vit Nam hoc trên thế gii.
2. ng dn th thức trình bày đề bài
- Sinh viên làm bài ti thiu 10 trang.
- File Word & PDF
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Canh l:
+L trên: 2.0 cm
+ L dưới: 2.0
+ L trái: 2,5
+ L phi: 2.0
- Đặt tên file: MALOP.hotensinhvien.MSSV.tenhocphan
3. Rubric và thang điểm
- Sinh viên chn mt mt tác phm tiêu biu ca mt trường phái văn học Vit Nam hoc trên
thế gii để phân tích:
- Ni dung c th (gi ý): Phân tích tác phẩm dưới lăng kính của nguyên lý m học và phương
pháp sáng tác ca một trường phái văn học c th (Nhân vt trung tâm; Nguyên tc khc ho
tính cách, các ch đề…)
+ Ct truyn
+ Nhân vt
+ Ý nghĩa, chủ đề
+ Ngôn ng ngh thut
….
Tiêu chí
Trng
s
100%
Tt
T 8-10 đ
Khá
T 6-ới 8 đ
Trung bình
T 4-ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
Ct truyn
Phân tích ct truyn
và kết cu ca mt tác
phẩm văn học
30%
Phân tích c
th nhng
chi tiết, tình
tiết, biến
c … câu
truyn
Phân tích chưa
đầy đủ nhưng
chính xác, sâu
sc
Phân tích
chung chung
chưa phân tích
chính xác, sâu
sc
Không đầy
đủ và không
đáp ứng
được các
yêu cu
Nhân vt
Phân tích sâu sc và
thấu đáo: Nhân vt
trung tâm; Nguyên tc
khc ho tính cách
30%
Phân tích
sâu sc cu
trúc tâm lý
nhân vt
Phân tích đầy
đủ nhưng chưa
sâu sc
Phân tích
chung chung,
chưa phân tích
chính xác, rõ
ràng
Không đầy
đủ và không
đáp ứng
được các
yêu cu
BM-006
Trang 4 / 4
Ý nghĩa, chủ đề tác
phm
Trình bài được ý
nghĩa, chủ đề tác
phm
30%
Đưa ra được
nhng thông
điệp, ý
nghĩa, tư
ng ca
tác phm
Ni dung th
hiện chưa đầy
đủ, còn sơ sài
Ni dung trình
bày còn chung
chung, chưa
sâu sc
Không đầy
đủ và không
đáp ứng
được các
yêu cu
Hình thc trình bày
báo cáo, tiu lun
10%
Đúng
format, trình
bày đẹp,
logic, khoa
hc,
năng lực
phân tích và
diễn đạt
Đảm bo bài
viết đúng
format, trình
bày khoa hc,
năng lực
phân tích và
diễn đạt
Đúng format,
trình bày đẹp,
logic, khoa
hc, năng lực
phân tích và
diễn đạt chưa
tt
Chưa đúng
format, trình
bày thiếu
logic, không
khoa hc,
thiếu kh
năng phân
tích và năng
lc s dng
ngôn ng
TP. H Chí Minh, ngày ….. tháng ….. năm 2024
Người duyệt đề
Giảng viên ra đề
ThS. Nguyn Th Quý