
BM-006
Trang 1 / 3
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG
ĐƠN VỊ:
ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
Học kỳ 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên học phần:
QUẢN LÍ HIỆU QUẢ LỚP HỌC
Mã học phần:
71PEDA40692
Số tin chỉ:
2
Mã nhóm lớp học phần:
233_71PEDA40692_01
Hình thức thi: Tiểu luận
Thời gian làm bài:
Phút/
ngày
Cá nhân
☐ Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_..............................
II. Các yêu cầu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phần này phải phối hợp với thông tin từ đề cương chi tiết của học phần)
Ký
hiệu
CLO
Nội dung CLO
Hình
thức
đánh giá
Trọng số CLO
trong thành phần
đánh giá (%)
Câu
hỏi
thi số
Điểm
số
tối đa
Lấy dữ
liệu đo
lường
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Xây dựng các kế
hoạch và hành động
cụ thể nhằm quản lý
lớp học hiệu quả,
nâng cao năng lực của
người học và phù hợp
với nội dung, chương
trình giáo dục hiện
nay.
Tiểu luận
25%
2.5
PI3.1
Mức R
CLO2
Thiết kế các quy tắc,
biện pháp kỷ luật,
khen thưởng, các mối
quan hệ phù hợp vị
trí, chức năng của GV
và người học ở trường
phổ thông.
Tiểu luận
25%
2.5
PI3.2
Mức R
CLO3
Phối hợp thành thạo
kỹ năng giao tiếp, kỹ
năng thuyết trình, kỹ
năng làm việc nhóm,
kỹ năng tổ chức công
việc vào quản lý lớp
Tiểu luận
25%
2.5
PI6.1
Mức R

BM-006
Trang 2 / 3
học một cách hiệu
quả.
CLO4
Phối hợp thành thạo
các kỹ năng đọc và xử
lý tư liệu, kỹ năng
soạn thảo văn bản vào
thiết kế chương trình
kế hoạch quản lý lớp
học.
Tiểu luận
25%
2.5
PI7.1
Mức R
III. Nội dung đề bài
1. Đề bài
Công nghiệp 4.0 có tác động như thế nào đối với việc quản lí hiệu quả lớp học hiện
nay? Bạn hãy giải thích vì sao và cho ví dụ minh họa, cụ thể? Liên hệ bản thân trong việc
vận dụng tác động của nó vào việc học và dạy. (Thí sinh trả lời tối đa 2 trang A4).
2. Hướng dẫn thể thức trình bày bài thi
Sinh viên trả lời câu hỏi này theo hình thức bài văn nghị luận gồm 3 phần: mở bài,
thân bài, và kết luận. Trong đó, phần thân bài phải bao gồm 2 phần chính là nêu được nội
dung cơ bản theo yêu cầu và đưa ra quan điểm cá nhân, cho ví dụ minh họa về nội dung này
(Giới hạn độ dài bài thi online: 2 trang A4; font chữ: Times New Roman; size chữ: 12;
canh lề các bên: 2cm, canh đều 2 bên: Justify, chế độ giãn cách dòng: Single).
- Quy ước đặt tên file: Luôn viết hoa và lưu file dạng .DOC
+ STT (theo DS kiểm diện)_HỌ TÊN SINH VIÊN_MÃ SỐ_MÃ NHÓM LỚP HỌC
PHẦN.
Ví dụ: 06_TRẦN HÀO PHONG_2272290300027_233_71PEDA40692_01_K28
3. Rubric và thang điểm
Tiêu chí
Trọng
số (%)
Tốt
100%
Khá
75%
Trung bình
50%
Kém
0%
Nội dung bài
văn nghị luận
90
Trình bày nội
dung đầy đủ rõ
ràng và chính
xác.
Trình bày nội dung
khá đầy đủ rõ ràng
và chính xác nhưng
còn sai sót nhỏ.
Trình bày nội dung
chưa đầy đủ rõ
ràng và chính xác.
Còn sai sót quan
trọng.
Không trình bày
nội dung đầy đủ
rõ ràng và chính
xác.
Không sai lỗi
chính tả
5
Không sai lỗi
chính tả nào.
Không sai quá 1 lỗi
chính tả.
Không sai quá 2 lỗi
chính tả.
Sai quá 3 lỗi
chính tả.
Trình bày
sạch, đẹp
5
Trình bày sạch,
đẹp, không bôi
xóa dơ bẩn.
Trình bày sạch,
đẹp, gạch bỏ chỗ
sai theo quy định
Trình bày sạch,
đẹp, gạch bỏ chỗ
sai dưới 3 lỗi.
Trình bày không
sạch, đẹp, gạch
bỏ chỗ sai tùy
tiện.
a. Phần mở bài: Mở bài hợp với nội dung chủ đề (1.0 điểm).
b. Phần thân bài: Gồm các nội dung sau: (7.0 điểm).

BM-006
Trang 3 / 3
- Thí sinh vận dụng một số kiến thức đã học môn Quản lí hiệu quả lớp học để nhận
định vấn đề và nêu tác động cụ thể của công nghiệp 4.0.
(2.5 điểm).
- Thí sinh giải thích hợp lý, khoa học và nêu ví dụ minh họa, cụ thể.
(2.5 điểm).
- Liên hệ bản thân cụ thể (2.0 điểm).
c. Kết luận: Đúc kết ý tưởng nêu bật nội dung chủ đề và đưa ra quan điểm cá nhân cụ
thể. (1.0 điểm).
d. Sai hình thức, định dạng, lỗi chính tả, mỗi lỗi trừ 0.1 điểm (1.0 điểm).
TP. Hồ Chí Minh, ngày 22 tháng 6 năm 2024
Người duyệt đề
Giảng viên ra đề
Lê Thị Gấm
TS. Vương Văn Cho