BM-006
Trang 1 / 6
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA THƯƠNG MI
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 2, năm học 2024-2025
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
THIT K NG DNG TRONG MARKETING
Mã hc phn:
242_71MRKT40133
S tín ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
242_71MRKT40133_01, 02, 03, 04, 05, 06, 07, 08, 09,
10, 11, 12, 13, 14, 15
Hình thc thi: Đồ án/ Tiu lun (Thuyết
trình)
Thi gian làm bài:
ngày
GV giao đềi trong thi gian ging
dy lp hc phn
TT. Kho thí thiết lập giao đề bài
trên h thng thi CTE theo lch thi Phòng
Đào tạo công b
Cá nhân
Nhóm
S SV/nhóm:
Ti
đa
15
Quy cách đặt tên file
Final_ lp hc phn_DesignMarketing
_Tên nhóm
Ging viên nộp đề thi, đáp án bao gồm c Ln 1 và Ln 2 trưc ngày 06/04/2025.
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TIEUL_De 1
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 6
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
Ký hiu
CLO
Ni dung
CLO
Hình thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá
(%)
Câu hi
thi s
Đim s
ti đa
Ly d liu đo
ng mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Xây dng và
thc hin quy
trình thiết kế b
nhn din
thương hiệu
Sn phẩm đồ
án
30%
1
4,5
PI3.3, I
CLO2
S dng phi
hp các nguyên
lí cơ bản ca
thiết kế đồ ha
bám sát tính
cách thương
hiu
Sn phẩm đồ
án
30%
1
1
PI3.3, R
CLO4
Thiết kế n
phm truyn
thông nhm
giao tiếp mt
thông điệp bng
các công c
thiết kế ph
biến
Sn phẩm đồ
án
25%
1
3,5
PI5.2, R
CLO5
Phát hin ra các
vấn đề tìm n
trong giao tiếp
và làm vic
song phương
gia khách hàng
và người thiết
kế
Sn phẩm đồ
án
5%
2
1
PI8.1, I
CLO6
Trình bày ý
ng mt cách
trc quan
Thuyết trình
báo cáo
5%
PI8.1, I
CLO7
Lp kế hoch
làm vic và tuân
th thi hn ca
các công vic
Thuyết trình
báo cáo
5%
PI10.1, I
III. Ni dung đề bài
1. Đề bài
BM-006
Trang 3 / 6
- Đề bài gm 2 câu:
Câu 1: Thiết kế Logo và Poster
- Nhóm sinh viên tiến hành thiết kế Logo cho mt nhóm khác trong lp (Client). Sau khi đã có
Logo, nhóm sinh viên s thiết kế mt Poster tuyên truyn/ qung bá ch đề/ sn phm/ dch v bt
kì cho chính thương hiệu ca Client. Cui hc kì, nhóm sinh viên in Poster np trc tiếp cho ging
viên
Câu 2: Nhóm thuyết trình nhanh nội dung ý tưởng trong 7 phút ti lp và 5 phút trình chiếu sn
phm
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
u 1: Nhóm Sinh viên s phi np mt file báo cáo duy nht được lưu dưới dng Pdf.
Ni dung np s bao gm:
Phn 1: Ni dung Logo
Bn tho v tay Logo
Bản điện t Logo, Brand guidelines
Bn thuyết minh ý tưởng Logo
Phn trình bày cần đảm bảo các ý như
Gii thiu v concept idea, trình bày các nguyên lí m thut thiết kế đã ứng dng, trình bày
Logo và Brand Guidelines cơ bản (biến th và pallete màu)
Phn 2: Ni dung Poster
Poster
Bn thuyết minh ý tưởng Poster:
Phn trình bày cần đảm bảo các ý như:
Gii thiệu thông điệp của Poster và các nguyên lí đã sử dng
Phn 3: Danh sách nhóm và đánh giá
Nhóm sinh viên đính kèm danh sách thành viên nhóm theo mẫu
STT
MSV
H
tên
(Sp xếp
theo th t
ABC)
% Đóng
góp
Thành
viên
ký xác
nhn
1
2
BM-006
Trang 4 / 6
Câu 2: Nhóm Sinh viên chun b mt bài thuyết trình ti lp trong thi gian tối đa 5 phút
không gii hn slide.
Sinh viên cn chun b slide kèm theo Poster được in n trên cht liu giy (Coache, Duplex,
Formex, v.v…) sao cho đảm bo màu sc chun, chất lượng hình nh tt
Trình bày sn phẩm trước lp.
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Trng
s (%)
Tt
T 8 10 đ
Khá
T 6 ới 8 đ
Trung bình
T 4 ới 6 đ
Yếu
ới 4 đ
Truyn ti
thông điệp
ca Poster
20%
Nhóm đề xut
thông điệp cho
Poster. Hình
nh, màu sc,
ch và ni
dung, cách sp
xếp các chi tiết
ca Poster th
hiện được đúng
thông điệp
nhóm mun
truyn ti
Hình nh, màu
sc, ch và ni
dung, cách sp
xếp các chi tiết
ca Poster th
hiện được tương
đối thông điệp
nhóm mun
truyn ti.
Người xem vn
có th d hiu
lầm thông điệp
Hình nh, màu
sc, ch và ni
dung, cách sp
xếp các chi tiết
ca Poster th
hin sai lch
hoàn toàn thông
điệp nhóm mun
truyn ti
Thiếu phn
phân tích, nêu
thông điệp ca
poster
ng dng
kiến thc v
nguyên lý
thiết kế
20%
Phn trình bày
phân tích đúng
được nhng
nguyên lí, kiến
thc mà sinh
viên đã sử dng
cho Logo hoc
Poster. Phn
thiết kế đồng
nht vi các ý
ng/ nguyên
lí mà sinh viên
đề ra
Phn trình bày
phân tích bám
đúng được
nhng nguyên
lí, kiến thc mà
sinh viên đã sử
dng cho Logo
hoc Poster. Tuy
nhiên phn thiết
kế có vài điểm
chưa đồng nht
với các ý tưởng/
nguyên lí mà
sinh viên đề ra
Phn trình bày
phân tích còn sơ
sài, không h
liên quan hoc
không th hin
được vic vn
dng kiến thc
đã học vào bài
làm.
Không trình
bày được ni
dung kiến thc
đã sử dng
hoc thiết phn
trình bày
Trình bày
Logo
20%
Logo được
trình bày chn
chu cùng vi
bn thuyết
minh ý tưởng,
kèm theo
Guidelines và
mt s ví d s
dng logo
Logo được trình
bày chn chu vi
bn thuyết minh
ý tưởng kèm
theo Guidelines,
thiếu sót mt vài
phn nh không
quá ảnh hưởng
Logo được trình
bày chn chu vi
bn thuyết minh
ý tưởng kèm
theo Guidelines,
thiếu sót nhiu
phn ni dung
có th làm nh
hưởng đến tính
chuyên nghip
Không trình
bày được Logo,
thiếu thuyết
minh ý tưởng
và guideline.
In n Poster
10%
H màu s
dụng đúng cho
in n và không
H màu s dng
đúng cho in ấn
và tương đối sai
H màu s dng
chưa phù hợp
cho in n, sai
Không in
Poster đúng
theo quy định
BM-006
Trang 5 / 6
b sai lch quá
20% so vi bn
thiết kế. Cht
liu in và kích
thước in n phù
hp cho v trí
mà sinh viên d
kiến đặt Poster.
Hình in ra
không có hin
ng v
lch so vi bn
thiết kế. Cht
liu in n và
kích thước in
phù hp cho v
trí mà sinh viên
d kiến đặt
Poster. Hình in
ra có vài ch
hiện tượng v
lch nhiu vi
bn thiết kế.
Cht liu in n
và kích thước in
phù hp cho v
trí mà sinh viên
d kiến đặt
Poster. Hình in
ra có hiện tượng
v
Hình thc
trình bày
thuyết trình
20%
Lưu tên file
đúng quy định.
Slide hoc
phương tiện
trình bày được
chun b chn
chu, không có
li v chính t.
Không vi phm
nhng li thiết
kế như khó đọc,
m côi ch, quá
nhiu font ch.
Hình nh minh
ho (nếu có)
được s dng
đúng đắn, có ý
nghĩa
Lưu tên file
đúng quy định.
Slide hoc
phương tiện
trình bày được
chun b chn
chu, không có
li v chính t.
Không vi phm
nhng li thiết
kế như khó đọc,
m côi ch, quá
nhiu font ch.
Hình nh minh
ho (nếu có)
được s dng
đúng đắn, có ý
nghĩa
Lưu tên file sai
quy định. Slide
hoặc phương
tin trình bày có
vài li v chính
t HOC vi
phm mt trong
nhng li thiết
kế như khó đọc,
m côi ch, quá
nhiu font ch.
Hình nh minh
ho đặt sai ch,
không có ý
nghĩa, thừa thãi
Lưu tên file sai
quy định hoc
slide được thiết
kế trình bày sơ
sài, mc nhiu
li. S dng AI
Tác phong và
phong thái
thuyết trình
10%
Thuyết trình
mch lc, to rõ,
t nhiên, không
đọc slide hoc
s dng giy/
điện thoi. X
lí được các tình
hung xy ra
trong quá trình
thuyết trình mt
cách chuyên
nghip. Hoàn
thành bài thuyết
trình trong thi
gian cho phép
Thuyết trình
mch lc, to rõ,
t nhiên, đôi khi
đọc slide hoc
t giấy/ điện
thoại. Chưa xử
được các tình
hung xy ra
trong quá trình
thuyết trình mt
cách chuyên
nghip. Hoàn
thành bài thuyết
trình trong thi
gian cho phép
Không có s
chun b
ng cho phn
thuyết trình.
Thường xuyên
đọc slide hoc t
giấy/ điện thoi.
Chưa xử lí được
các tình hung
xy ra trong quá
trình thuyết trình
mt cách chuyên
nghip. Hoàn
thành bài thuyết
trình sớm hơn/
tr hơn 10%
tng thi gian
cho phép
Không có s
chun b
ng cho phn
thuyết trình.
Dành toàn thi
gian đọc slide
hoc t giy/
điện thoi.
Chưa xử
được các tình
hung xy ra
trong quá trình
thuyết trình
mt cách
chuyên nghip.
Hoàn thành bài
thuyết trình
sớm hơn/ trễ
hơn 20% tổng
thi gian cho
phép
100%