BM-004
Trang 1 / 3
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI, ĐÁP ÁN/RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 1, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Tinh hoa văn học dân gian và các hướng ng dng
Mã hc phn:
71APLI40333
S n ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
231_71APLI40333_01
Hình thc thi: T lun
Thi gian làm bài:
90
Thí sinh đưc tham kho tài liu:
Không
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ước đặt tên file đề thi:
+ Mã hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phn_TUL_De 1
+ hc phn_Tên hc phn_Mã nhóm hc phần_TUL_De 1_Mã đề (Nếu s dng nhiu
mã đề cho 1 ln thi).
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-004
Trang 2 / 3
II. Các yêu cu của đề thi nhm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh
giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu
hi
thi s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 1
Đặc đim, chức năng,
cu trúc ca các th
loại văn hc dân gian.
T lun
20%
1
2.0
PLO2/
PI 2.1
CLO 2
Vn dụng ý ng,
phong cách th loi
văn học dân gian vào
mt s hướng ng
dng trong truyn
thông và ngh thut.
T lun
20%
1,2
2.0
PLO4/
PI 4.2
CLO 3
S dng thành thc
k năng đọc x
tư liệu khoa hc.
T lun
10%
1, 2
2.0
PLO7/
PI 7.1
CLO 4
S dng hiu qu các
k năng duy hệ
thống, duy phân
tích, duy phản bin,
duy sáng tạo vào
gii quyết căn bn các
vấn đề văn hc dân
gian và ng dụng văn
hc dân gian.
T lun
25%
2
2.0
PLO6/
PI 6.2
CLO 5
Bin gii các vấn đề
văn hóa đi sng
dân gian trên tinh
thần nhân văn, tôn
trng các giá tr.
T lun
25%
2
2.0
PLO10/
PI 10.2
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã mô tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trường hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay giữa
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đề
thi quy định (mang tính tương đối) trên s mức độ quan trng ca từng CLO. Đây sở để
BM-004
Trang 3 / 3
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit kê các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ứng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung câu hi thi
Câu hi 1: Anh (Ch) hãy trình bày hiu biết ca mình v nét đặc trưng cơ bn ca th
loi c tích và nói vai trò ca nó trong vic vn dụng vào đời sng văn hóa nghệ thut
hin nay (5 đim)
Câu hi 2: Hãy mô phng mt truyn c ch đểng to mt câu chuyn v nhng vn
đề nhân sinh (đạo đức, tình thương, giáo huấn) mà anh (ch) thy có hiu qu. (5 đim)
____Hết____
ĐÁP ÁPTHANG ĐIỂM
Phn câu hi
Ni dung đáp án
Thang điểm
Ghi chú
I. T lun
Câu 1
5.0
Ni dung a.
Nêu được đặc trưng bản v cu
trúc ct truyn, kiu nhân vt mt
s motip tiêu biu.
2.5
Ni dung b.
gii đưc ý nghĩa trường tn ca
các bài hc giáo thấm đẫm tinh
thn nhân ái. Có ví d c th.
2.5
Câu 2
5.0
Ni dung a.
S dụng được kiu truyn, motip ph
biến ca c tích phù hp.
2.5
Ni dung b.
Xây dựng được câu chuyn ý
nghĩa nhân sinh (ngắn gn, súc tích)
2.5
Đim tng
10.0
TP. H Chí Minh, ngày 11 tháng 11 năm 2023
Ngưi duyt đ Giảng viên ra đề
TS. H Quc Hùng TS. H Quc Hùng