TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC Đề 2 ĐỀ THI KẾT THÚC MÔN HỌC LẦN 1 MÔN: TOÁN RỜI RẠC LỚP: CĐN QTM, KTLRSCMT14 NGÀY THI: 02/3/2015 THỜI GIAN: 90 phút

(1.0 điểm) Câu 1: Cho các mệnh đề sau:

p: “Hôm nay là thứ Bảy”; q: “Trời không mưa”; r: “Tôi đi xem phim”.

1.0 điểm Phát biểu thành lời dạng mệnh đề sau:r ↔ (p  q)

(3.0 điểm) Câu 2: Cho p, q, r là các biến mệnh đề:

a. Hãy lập bảng chân trị cho dạng mệnh đề sau: ((p  q)  p)  q b. Chứng minh: ((p  q  r̅)  q)  (p  r)  p  q  r c. Dùng phương pháp quy nạp, chứng minh rằng: 1.0 điểm 1.0 điểm 1.0 điểm

P(n) = 2 + 5 + 8 + … + (3n-1) =

()

Câu 3: (4.0 điểm)

a. Có bao nhiêu số nguyên từ 1000 đến 5000 chia hết cho 4 hoặc 7? 1.0 điểm b. Có bao nhiêu số tự nhiên n gồm 3 chữ số tạo thành từ 9 số (1,2,3,4,5,6,7,8,9), sao cho n là số lẻ và các chữ số khác nhau đôi một? 1.0 điểm

đoàn công tác có 4 người, sao cho có 2 nhà toán học? 1.0 điểm c. Có 5 nhà toán học, 3 nhà hóa học và 4 nhà vật lý. Hỏi có bao nhiêu cách lập một d. Cho từ PERSPECTIVE. Hỏi có thể lập bao nhiêu chuỗi khác nhau từ các chữ cái trong từ đó? 1.0 điểm

Câu 4: Cho biết ma trận kề của đồ thị như sau: (2.0 điểm)

10010

11021

02000

10210 01011

       

       

1.0 điểm a. Hãy vẽ đồ thị trên? b. Cho biết kết quả có được khi duyệt đồ thị theo chiều rộng, bắt đầu từ đỉnh 1?

Lưu ý: duyệt đỉnh nhỏ trước, lớn sau.

1.0 điểm

----------Hết---------

Bộ môn Tin học Giáo viên ra đề