TRƯỜNG CĐ KỸ THUẬT CAO THẮNG<br />
KHOA ĐIỆN TỬ - TIN HỌC<br />
<br />
ĐỀ THI KẾT THÚC MÔN HỌC LẦN 1<br />
MÔN: TOÁN RỜI RẠC<br />
LỚP: CĐN QTM, KTLRSCMT14<br />
NGÀY THI: 02/3/2015<br />
THỜI GIAN: 90 phút<br />
<br />
Đề 2<br />
<br />
(1.0 điểm)<br />
<br />
Câu 1: Cho các mệnh đề sau:<br />
<br />
p: “Hôm nay là thứ Bảy”; q: “Trời không mưa”; r: “Tôi đi xem phim”.<br />
1.0 điểm<br />
<br />
Phát biểu thành lời dạng mệnh đề sau:r ↔ (p q)<br />
Câu 2: Cho p, q, r là các biến mệnh đề:<br />
a.<br />
b.<br />
c.<br />
<br />
(3.0 điểm)<br />
<br />
Hãy lập bảng chân trị cho dạng mệnh đề sau: ((p q) p) q<br />
Chứng minh: ((p q r̅ ) q) (p r) p q r<br />
Dùng phương pháp quy nạp, chứng minh rằng:<br />
P(n) = 2 + 5 + 8 + … + (3n-1) =<br />
<br />
(<br />
<br />
1.0 điểm<br />
1.0 điểm<br />
1.0 điểm<br />
<br />
)<br />
<br />
Câu 3:<br />
<br />
(4.0 điểm)<br />
<br />
a.<br />
b.<br />
<br />
Có bao nhiêu số nguyên từ 1000 đến 5000 chia hết cho 4 hoặc 7? 1.0 điểm<br />
Có bao nhiêu số tự nhiên n gồm 3 chữ số tạo thành từ 9 số (1,2,3,4,5,6,7,8,9),<br />
sao cho n là số lẻ và các chữ số khác nhau đôi một?<br />
1.0 điểm<br />
Có 5 nhà toán học, 3 nhà hóa học và 4 nhà vật lý. Hỏi có bao nhiêu cách lập một<br />
đoàn công tác có 4 người, sao cho có 2 nhà toán học?<br />
1.0 điểm<br />
Cho từ PERSPECTIVE. Hỏi có thể lập bao nhiêu chuỗi khác nhau từ các chữ<br />
cái trong từ đó?<br />
1.0 điểm<br />
<br />
c.<br />
d.<br />
<br />
Câu 4: Cho biết ma trận kề của đồ thị như sau:<br />
0<br />
<br />
1<br />
0<br />
<br />
0<br />
1<br />
<br />
<br />
a.<br />
b.<br />
<br />
1<br />
2<br />
0<br />
1<br />
1<br />
<br />
0<br />
0<br />
0<br />
2<br />
0<br />
<br />
0<br />
1<br />
2<br />
0<br />
1<br />
<br />
(2.0 điểm)<br />
1<br />
<br />
1<br />
0<br />
<br />
1<br />
0<br />
<br />
<br />
1.0 điểm<br />
Hãy vẽ đồ thị trên?<br />
Cho biết kết quả có được khi duyệt đồ thị theo chiều rộng, bắt đầu từ đỉnh 1?<br />
1.0 điểm<br />
Lưu ý: duyệt đỉnh nhỏ trước, lớn sau.<br />
----------Hết--------Bộ môn Tin học<br />
<br />
Giáo viên ra đề<br />
<br />