S GD-ĐT QUNG NGÃI
TRƯỜNG THPT BA GIA
BNG MA TRN NỘI DUNG, NĂNG LỰC VÀ CP Đ TƯ DUY
CA ĐỀ MINH HO
Ch đề
Năng lực tin hc
Din gii
S dng và qun lí
các phương tiện
CNTT&TT (NLa)
ng s phù hp trong
môi trường s (NLb)
Gii quyết vấn đ
vi s tr giúp ca
máy tính (NLc)
Các cấp độ tư duy
Các cấp độ tư duy
Các cấp độ tư duy
Các cấp độ tư duy
Biết
Hiu
Biết
Hiu
Vn
dng
Biết
Hiu
Vn
dng
Biết
Hiu
Vn
dng
12A.Máy tính và xã hi tri thc Dng D1
1
CC9
2
CC9
1
2
0
12B. Mng máy tính và Internet - Dng D1
2
AC7
2
AC7
2
2
2
2
12D. Đạo đức, pháp luật văn hoá trong môi
trưng s - Dng D1
2
BC4,
BC5
2
11D. Đạo đức, pháp luật văn hoá trong môi
trưng s - Dng D1
2
BC5
1
BC4
2
1
0
12G. Hướng nghip vi tin hc - Dng D1
2
BC6
1
BC6
2
1
12F. Gii quyết vấn đề vi s tr giúp ca y
tính. Dng D1
1
CC3
2
CC3
4
CC3
1
2
4
12B. Mng máy tính và Internet Dng D2
2
AC7
1
AC7
1
2
2-CS
1
1-CS
1
1-CS
2-CS
AS3
1-CS
AS3
1-CS
11F. Gii quyết vấn đề vi s tr giúp ca y
tính Dng D2
2
CC9
2-CS
CS3
1
CC9
1-CS
CS3
1
CC9
1-CS
CS3
2
2-CS
1
1-CS
1
1-CS
12A. Máy tính và xã hi tri thc Dng D2
2-ICT
AI1
1-ICT
AI1
1-ICT
2-ICT
1-ICT
1-ICT
11E. ng dng tin hc Dng D2
2-ICT
CI1
1-ICT
CI1
1-ICT
CI1
2-ICT
1-ICT
1-ICT
Tng
14/40
8/40
18/40
16/40
12/40
12/40
S GD-ĐT QUNG NGÃI
TRƯỜNG THPT BA GIA
MA TRN PHÂN B T L LNH HỎI THEO NĂNG LỰC VÀ CẤP ĐỘ TƯ DUY CỦA ĐỀ MINH HA
(Lp 12: 80% và lp 11: 20% kiến thc)
Năng lc
CÁC CẤP ĐỘ TƯ DUY
Din gii
Dng 1
Dng 2
Biết
Hiu
Vn dng
Biết
Hiu
Vn dng
NLa
2
2
2
2
4(R)
1
2(R)
1
2(R)
14
NLb
4
2
2
8
NLc
2
4
4
2
4(R)
1
2(R)
1
2(R)
18
Tng
8
8
8
8
4
4
40
T l
20%
20%
20%
20%
10%
10%
100%
60%
40%
4
S GD-ĐT QUẢNG NGÃI
TRƯỜNG THPT BA GIA
ĐỀ MINH HA
thi có 06 trang)
K THI TT NGHIỆP THPT NĂM 2025
MÔN THI: TIN HC
Thi gian làm bài: 50 phút, không k thời gian phát đề.
Họ, tên thí sinh: ………………………………………
S báo danh:………………………………………….
PHN I. Câu trc nghim nhiều phương án lựa chn. Thí sinh tr li t câu 1 đến câu 24. Mi
câu hi thí sinh ch chn mt phương án.
Câu 1. (11D, chung, D1, NLb, BC5, Biết).
Hành vi nào sau đây KHÔNG nên làm khi tham gia mng xã hi?
A. Qung bá hình nh tốt đẹp của con người Vit Nam.
B. Tung tin gi, sai s tht hoc xúc phm cá nhân, t chc.
C. Chia s thông tin chính thng, thông tin tích cc.
D. Tìm hiu và tuân th các điều khon quy định khi tham gia mng xã hi.
Câu 2. (11D, chung, D1, NLb, BC5, Biết).
Hành vi nào dưới đây phù hợp với tính nhân văn khi giao tiếp trong không gian mng?
A. Tôn trng ý kiến và quan điểm của người khác.
B. S dng t ng thô tc và xúc phạm để th hin s bt bình.
C. Không tìm hiểu thêm thông tin trước khi đưa ra ý kiến ca mình.
D. Chê bai vic làm của người khác.
Câu 3. (11D, chung, D1, NLb, BC4, Hiu).
Tài khon Facebook ca bn Mai b k lừa đảo chiếm quyền đăng nhập, nhn tin cho Mai vi
ni dung cn tin gp yêu cu Mai chuyn tin cho mượn vào s tài khoản mang tên người bn
thân đó, trong khi đó bạn ca Mai không biết điều này. Đây là tình huống lừa đảo nào trong các tình
hung sau lừa đảo đây?
A. h tr kĩ thuật.
B. dưới dng thông báo tin tt.
C. dưới dng thông báo tin xu.
D. qua website gi mạo các trang thương mại điện t ph biến.
Câu 4. (12D, chung, D1, NLb, BC4, Vn dng).
Mai nhận được tin nhn trên Facebook t tài khon ca bn thân Mai vi ni dung cn tin gp
yêu cu Mai chuyn tin vào s tài khoản mang tên người bạn thân đó. Cách làm nào sau đây
ca Mai là ng x KHÔNG cn thiết để phòng tránh nhng ri ro.
A. Lp tc chuyn tin ngay vào s tài khon trong tin nhn yêu cu.
B. Trao đổi với người thân v ni dung tin nhn trên và xin ý kiến của người thân.
C. Gọi điện cho bạn thân trên để xác minh ni dung tin nhắn trên là đúng không.
D. Cn xác minh s tài khon trong tin nhn là ca ai.
Câu 5. (12D, chung, D1, NLb, BC5, Vn dng).
Lan b bn Hiếu trong lớp đăng lên Facebook nh ghép h hang v mình, mọi người bình
lun phn cm làm Lan không dám gp ai na, hc tp b ảnh hưởng, không tp trung hc hành,
5
cm xúc lo lng, s hãi. Phương án nào sau đây th hiện tính nhân văn trên không gian mng khi
gặp bài đăng nêu trên.
A. Lp tc chia s bài đăng cho bạn bè ca mình.
B. Giúp Lan g bài đăng xuống với điều kin Lan phi tr mt s tin.
C. Tham gia bình lun khiếm nhã, phn cm.
D. Trao đổi và yêu cu Hiếu g nội dung đăng xung.
Câu 6. (12G, chung, D1, NLb, BC6, Biết).
T chất cá nhân nào sau đây KHÔNG phù hợp với người làm ngh kĩ sư an toàn thông tin?
A. Cn thn. B. Có tinh thn sáng to.
C. Có tính k lut kém. D. Kh năng chịu áp lc cao.
Câu 7. (12G, chung, D1, NLb, BC6, Biết).
Công việc nào sau đây thuộc công vic của kĩ sư quản tr mng?
A. Khc phc li, sa cha máy tính cho khách hàng.
B. Lê kế hoch cho vic nâng cp và bo trì thiết b.
C. Khc phc s c mng.
D. Cp nht và nâng cp gii pháp an toàn thông tin cho phù hp thc tế.
Câu 8. (12G, chung, D1, NLb, BC6, Hiu).
ng dng công ngh thông tin trong các ngành kinh tế - xã hi cn nhân lực nào sau đây?
A. Chuyên viên thiết kế đồ ha. B. Kim th viên.
C. Nhà thiết kế giao diện người dùng. D. Nhà phân tích d liu.
Câu 9. (12A, chung, D1, NLc, CC9, Biết).
Phương án nào sau đây KHÔNG phải là một lĩnh vực nghiên cứu phát triển của AI?
A. AI tạo sinh. B. Xử lý lưu trữ trực tuyến.
C. Thị giác máy tính. D. Xử lý ngôn ngữ tự nhiên.
Câu 10. (12A, chung, D1, NLc, CC9, Hiểu).
Phát biểu nào sau đây SAI khi nói về thuận lợi mà công nghệ AI mang đến cho con người?
A. Có thể xử lý khối lượng lớn công việc trong các lĩnh vực khác nhau.
B. Giúp các doanh nghiệp có thể định hướng mục tiêu phát triển.
C. Hỗ trợ hệ thống nhận diện khuôn mặt trong chấm công tự động.
D. Chi phí cao đối với hầu hết các nguồn lực dành cho công nghệ AI.
Câu 11. (12A, chung, D1, NLc, CC9, Hiểu).
Phương án nào sau đây mô tả đúng sự thay đổi của lĩnh vực sản xuất nông nghiệp dựa trên thành
tựu của AI?
A. Giảm thiểu công sức tưới nước cho y trồng thông qua hệ thống tự ới tiêu cho cây trồng
theo thời gian đã được thiết lập.
B. Kiểm soát lượng ánh sáng đối với cây trồng trong nhà kính thông qua điều khiển mái che
nắng dựa trên cảm biến nhiệt độ.