NHÓM: TIN HỌC
MA TRẬN NỘI DUNG, NĂNG LỰC VÀ CẤP ĐỘ TƯ DUY
ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT- ĐỊNH HƯỚNG ICT
Môn: Tin học
Thời gian làm bài: 50 phút, không kể thời gian phát đề
Chủ đề
Năng lực
môn học Tổng số
Sử dụng
và quản
lí các
phương
tiện ICT
(Nla)
Ứng xử
phù hợp
trong
môi
trường
số
(NLb)
Giải
quyết
vấn đề
với sự hỗ
trợ của
máy tính
(Nlc)
Các cấp
độ tư
duy
Các cấp
độ tư
duy
Các cấp
độ tư
duy
Các cấp độ tư duy
Biết Hiểu Vận
dụng Biết Hiểu Vận
dụng Biết Hiểu Vận
dụng Biết Hiểu Vận
dụng
12A.
Giới
thiệu trí
tuệ nhân
tạo
(2 câu)
D1/C1-
B-CC9;
D1/C3-
B-CC9
(1
câu)
D1/C
2-H-
CC9;
12B. Kết
nối mạng (1 câu)
D1/C4-
B-AC7
(1 câu)
D1/C5-H-
AC7
(1 câu)
D1/C6-
V-AC7
D2/C
2b-B-
AC1
12D. Đạo
đức, pháp
luật và
văn hóa
trong môi
trường số
(1 câu)
D1/C7-
B-BC3
(1 câu)
D1/C8-
H-BC5
(1 câu)
D1/C9-
V-BC4
D2/C2a-
B-BC5
D2/C
2c-H-
BC4
12F. Tạo
trang
Web
(4 câu)
D1/C10-
B-CC3;
(3 câu)
D1/C14-
H-CC3;
(5 câu)
D1/C17-
V-CC3;
D1/C11-
B-CC3;
D1/C12-
B-CC3;
D1/C13-
B-CC3;
D1/C15-
H-CC3;
D1/C16-
H-CC3;
D1/C18-
V-CC3;
D1/C19-
V-CC3;
D1/C20-
V-CC3;
D1/C21-
V-CC3;
D2/C2d-
V-CC3
12G.
Hướng
nghiệp
với Tin
học
D1/C22-
H-BC6
D1/C23-
B-BC6
D1/C24-
VD-BC7
11F. Giới
thiệu các
hệ CSDL
D2/C1a-
B-CC5;
D2/C1b-
B-CC5
D2/C1c-
H-CC5
D2/C1d-
V-CC5
12EICT.
Thực
hành sử
dụng
phần
mềm tạo
trang
web
D2/C6d-
V-CC3
D2/C6a-
B-CC3;
D2/C6b-
B-CC3
D2/C6c-
H-CC3
11EICT.
Thực
hành tạo
và khai
thác
CSDL
D2/C5a-
B-CC5;
D2/C5b-
B-CC5
D2/C5c-
H-CC5
D2/C5d-
V-CC7
Tổng 4/40 6/40 30/40 16 12 12
Tỷ lệ 10% 15% 75% 40% 30% 30%
Cổng
tổng và
tỷ lệ
NHÓM: TIN HỌC
MA TRẬN NỘI DUNG, NĂNG LỰC VÀ CẤP ĐỘ TƯ DUY
ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT – ĐỊNH HƯỚNG CS
Môn: Tin học
Thời gian làm bài: 50 phút, không kể thời gian phát đề
Chủ đề
Năng lực
môn học Tổng số
Sử dụng
và quản
lí các
phương
tiện ICT
(Nla)
Ứng xử
phù hợp
trong
môi
trường
số
(NLb)
Giải
quyết
vấn đề
với sự hỗ
trợ của
máy tính
(Nlc)
Các cấp
độ tư
duy
Các cấp
độ tư
duy
Các cấp
độ tư
duy
Các cấp độ tư duy
Biết Hiểu Vận
dụng Biết Hiểu Vận
dụng Biết Hiểu Vận
dụng Biết Hiểu Vận
dụng
12A.
Giới
thiệu trí
tuệ nhân
tạo
(2 câu)
D1/C1-
B-CC9;
D1/C3-
B-CC9
(1
câu)
D1/C
2-H-
CC9;
12B. Kết
nối mạng (1 câu)
D1/C4-
B-AC7
(1 câu)
D1/C5-H-
AC7
(1 câu)
D1/C6-
V-AC7
D2/C
2b-B-
AC1
12D. Đạo
đức, pháp
luật và
văn hóa
trong môi
trường số
(1 câu)
D1/C7-
B-BC3
(1 câu)
D1/C8-
H-BC5
(1 câu)
D1/C9-
V-BC4
D2/C2a-
B-BC5
D2/C
2c-H-
BC4
12F. Tạo (4 câu) (3 câu) (5 câu)
trang
Web D1/C10-
B-CC3;
D1/C11-
B-CC3;
D1/C12-
B-CC3;
D1/C13-
B-CC3;
D1/C14-
H-CC3;
D1/C15-
H-CC3;
D1/C16-
H-CC3;
D1/C17-
V-CC3;
D1/C18-
V-CC3;
D1/C19-
V-CC3;
D1/C20-
V-CC3;
D1/C21-
V-CC3;
D2/C2d-
V-CC3
12G.
Hướng
nghiệp
với Tin
học
D1/C22-
H-BC6
D1/C23-
B-BC6
D1/C24-
VD
-BC7
11F. Giới
thiệu các
hệ CSDL
D2/C1a-
B-CC5;
D2/C1b-
B-CC5
D2/C1c-
H-CC5
D2/C1d-
V-CC5
12FCS.
Giới
thiệu học
máy và
khoa học
dữ liệu
D2/C4a-
B-AS1
D2/C4b-
H-AS1;
D2/C4c-
H-AS1
D2/C4d-
V-AS1
11FCS. Kĩ
thuật lập
trình
D2/C3a-
B-CC1
D2/C3d-
H-CC2
D2/C3b-
B-CC1;
D2/C3c-
V-CC4
Tổng 7/40 6/40 27/40 14 13 13
Tỷ lệ 17,5% 15% 67,5% 35% 32,5% 32,5%
Cổng
tổng và
tỷ lệ
SỞ GD&ĐT THÀNH PHỐ HUẾ ĐỀ THI TỐT NGHIỆP THPT
Môn: Tin học
Thời gian làm bài: 50 phút, không kể thời gian phát đề
PHẦN I. Câu trắc nghiệm nhiều phương án lựa chọn.
Thí sinh trả lời từ câu 1 đến câu 24. Mỗi câu hỏi, thí sinh chỉ chọn một phương án.
Câu 1. (12A, B, CC9) Lĩnh vực nào sau đây KHÔNG được phát triển mạnh nhờ ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI)?
A. Phát triển kỹ năng mềm
B. Tự động hoá và điều khiển tự động.
C. Sản xuất thiết bị thông minh.
D. Y học trong việc chẩn đoán, tiên lượng, điều trị bệnh.
(A)
Câu 2. (12A, H, CC9) Phát biểu nào sau đây KHÔNG là ví dụ cho khả năng học của hệ thống AI?
A. Chú chó Aibo có thể nghe, hiểu giọng nói của con người để tự phát triển cá tính riêng.
B. Người máy thông minh có thể nhận diện nhiều dạng khuôn mặt của con người bằng cách được cung cấp nhiều hình ảnh.
C. Robot lau nhà có thể nhận biết khu vực cần làm sạch nhiều hơn để điều chỉnh phương pháp làm sạch phù hợp.
D. Robot trong dây chuyền sản xuất có khả năng hoạt động liên tục nhiều giờ.
(D)
Câu 3. (12A, B, CC9) Phát biểu nào sau đây KHÔNG ĐÚNG khi nói về thuận lợi mà công nghệ AI mang đến cho con người?
A. Có thể xử lý khối lượng lớn công việc trong các lĩnh vực khác nhau.