intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng Plugin bán vé trên Magento 2

Chia sẻ: Dinhhai Anh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:78

591
lượt xem
83
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đồ án trình bày chi tiết phân tích, thiết kế và xây dựng ứng dụng bán vé trên nền tảng mã nguồn mở Magento 2. Thông tin lấy về sẽ từ các trang web bán khóa học và vé xem phim tại các rạp với tính năng khá thân thuộc với người tiêu dùng hiện nay như: vietjet.net,... Để biết rõ hơn về nội dung chi tiết, mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đồ án tốt nghiệp Công nghệ thông tin: Xây dựng Plugin bán vé trên Magento 2

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI VIỆN CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG ──────── * ─────── ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN XÂY DỰNG PLUGIN BÁN VÉ TRÊN MAGENTO 2 Sinh viên thực hiện   : ……………… Lớp                            : CNTT&TT 1.2 – K56 Giáo viên hướng dẫn : ThS.Bành Thị Quỳnh Mai
  2. HÀ NỘI, 2016
  3. PHIẾU GIAO NHIỆM VỤ ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP 1. Thông tin về sinh viên Họ và tên sinh viên:  …………… Điện thoại liên lạc: Email:  Lớp: CNTT&TT 1.2 – K56 Hệ  đào tạo: Đại học chính  quy Đồ án tốt nghiệp được thực hiện tại: Hà Nội Thời gian làm ĐATN: Từ tháng  02/2016  đến tháng  05/2016 2. Mục đích nội dung của ĐATN Tìm hiểu mã nguồn mở  Magento 2 và tiến hành xây dựng plugin phục   vụ bán vé cho magento 2 3. Các nhiệm vụ cụ thể của ĐATN  Tìm hiểu kiến thức cơ bản về mã nguồn mở Magento 2 So sánh điểm nổi bật của mã nguồn mở  Magento 2 so với mã  nguồn mở Magento 1.x trước đó Xây dựng plugin bán vé Nhận xét kết quả đạt được và đề xuất hướng phát triển. 4. Lời cam đoan của sinh viên: Các kết quả nêu trong ĐATN là trung thực, không phải là sao chép toàn   văn của bất kỳ công trình nào khác. Hà Nội, ngày 23  tháng 12  năm   2016 Tác giả ĐATN
  4. 5.   Xác   nhận   của   giáo   viên   hướng   dẫn   về   mức   độ   hoàn   thành   của   ĐATN và cho phép bảo vệ: Hà Nội, ngày    tháng  năm Giáo viên hướng dẫn ThS.Bành Thị Quỳnh Mai
  5. MỤC LỤC Lời nói đầu...............................................................................................................................3 Nhu cầu thực tế.......................................................................................................................3 Nội dung đề tài........................................................................................................................3 Phía Frontend: .................................................................................................4 Phía Backend:...................................................................................................5 CHƯƠNG I: CỞ SỞ LÍ THUYẾT...............................................................................................6 1. Tổng quan về thương mại điện tử.....................................................................................6 1.1. Khái niệm.................................................................................................6 1.2. Đặc điểm của thương mại điện tử khác với thương mại thông thường...6 1.3. Ứng dụng trong thực tiễn đời sống...........................................................7 2. Mã nguồn mở Magento 2....................................................................................................7 2.1. Lịch sử ra đời và phát triển........................................................................7 2.2. Các thay đổi của magento 2 so với magento 1.x.........................................8 2.3. Cấu trúc của một website làm bằng Magento 2.......................................16  2.4. Đặc điểm nổi bật của Magento 2...........................................................18 3. Giới thiệu các công nghệ sử dụng................................................................................19  3.1. Ngôn ngữ lập trình PHP 5......................................................................19  3.2. Giới thiệu về MySql 5.6.........................................................................19 3.3. Giới thiệu về Zend Framework 1.x..........................................................20 3.4. Giới thiệu về HTML 5 và CSS 3.............................................................20 3.5 Giới thiệu hoạt động của Magento 2.......................................................21 CHƯƠNG II: PHÂN TÍCH NHIỆM VỤ VÀ LỰA CHỌN GIẢI PHÁP........................................22 1. Phân tích nhiệm vụ..........................................................................................................22 1.1. Phía người dùng .....................................................................................22 1.2. Phía quản trị viên.....................................................................................22 2. Phân tích các chức năng chính của website....................................................................23  2.1. Phía người dùng.....................................................................................23
  6. 2.2. Phía quản trị viên ....................................................................................23 3. Lựa chọn giải pháp..........................................................................................................25 3.1. Giải pháp.................................................................................................25 3.2. Môi trường phát triển..............................................................................25 3.3. Công cụ phát triển...................................................................................25 CHƯƠNG III: XÂY DỰNG CHỨC NĂNG BÁN VÉ TRÊN WEBSITE...................................26 1. Phân tích các chức năng.................................................................................................26 1.1. Chức năng mua hàng online.....................................................................26 1.2. Chức năng thanh toán online....................................................................26 1.3. Chức năng đăng nhập, đăng kí và quản lí thông tin cá nhân.....................27 1.5. Chức năng tìm kiếm................................................................................27 1.6. Chức năng lọc sản phẩm........................................................................27 1.7. Giao diện tương thích với các loại thiết bị..............................................28 1.8. Chức năng quản lý sản phẩm..................................................................28 1.9. Chức năng quản lý khách hàng ...............................................................29 1.10. Chức năng quản lý nhóm khách hàng....................................................29 1.11. Chức Pnăng quản lý đơn hàng...............................................................30 1.12. Chức năng thống kê...............................................................................30 1.13. Chức năng phân quyền..........................................................................30 2. Biểu đồ Use Case tổng quát............................................................................................31 3. Biểu đồ tuần tự..................................................................................................................32 Phía Frontend:.......................................................................................................................32 3.1.Biểu đồ xem sản phẩm............................................................................32 3.2.Biểu đồ đăng nhập tài khoản khách hàng.................................................33 3.3. Biểu đồ tìm kiếm sản phẩm...................................................................34 3.4. Biểu đồ lọc sản phẩm............................................................................35
  7. 3.5. Biểu đồ mua hàng...................................................................................36 3.6. Biểu đồ thanh toán..................................................................................37 Phía Backend:.......................................................................................................................38 3.7. Biểu đồ thêm sản phẩm..........................................................................38 3.8. Biểu đồ cập nhật thông tin khách hàng...................................................39 3.9. Biểu đồ cập nhật thông tin đơn hàng......................................................40 4. Biểu đồ lớp........................................................................................................................41  4.2. Lớp Category..........................................................................................43 4.3.Lớp Customer...........................................................................................44 4.4.Lớp Order.................................................................................................45 4.5. Lớp Admin..............................................................................................46 CHƯƠNG IV: XÂY DỰNG PLUGIN HỖ TRỢ ĐẶT VÉ..........................................................48 1.Plugin Magenest Ticket......................................................................................................48 1.1.Giới thiệu về plugin.................................................................................48 1.2 Biểu đồ lớp dữ liệu.................................................................................49 3. Kết Qủa Đạt Được............................................................................................................54 3.1 Phần  Backend..........................................................................................54 CHƯƠNG V: TRIỂN KHAI VÀ THỬ NGHIỆM ỨNG DỤNG...................................................64 1.Môi trường triển khai..........................................................................................................64 CHƯƠNG VI: KẾT LUẬN.........................................................................................................67 1. Các kết quả đạt được.......................................................................................................67 1.1. Ưu điểm..................................................................................................67 1.2. Nhược điểm............................................................................................67 2. Hướng phát triển trong tương lai......................................................................................67 TÀI LIỆU THAM KHẢO.............................................................................................................68
  8. DANH MỤC HÌNH VẼ Hình 1: Cấu trúc thư mục.....................................................................................................10 Hình 2: Bảng đăng nhập ......................................................................................................12 Hình 3: Trang chủ.....................................................................................................................13 Hình 4: Chọn nhóm sản phẩm..................................................................................................14 Hình 5: Cài đặt cơ bản và thiết lập nâng cao...........................................................................15 Hình 6: Cài đặt cơ bản..............................................................................................................16 Hình 7: Danh mục quản trị........................................................................................................17 Hình 8:Bảng database....................................................................................................18 Hình 9: Biểu đồ use case tổng quát.........................................................................................31 Hình 10: Biều đồ tuần tự chi tiết sản phẩm...........................................................................33 Hình 11: Biều đồ tuần tự đăng nhập tài khoản khách hàng...................................................34 Hình 12: Biều đồ tuần tự tìm kiếm sản phẩm......................................................................35 Hình 13: Biều đồ tuần tự chức năng lọc sản phẩm...............................................................36 Hình 14: Biều đồ tuần tự chức năng mua hàng.....................................................................37 Hình 15: Biều đồ tuần tự chức năng thanh toán.................................................................38 Hình 16: Biểu đồ tuần tự thêm sản phẩm mới.......................................................................39 Hình 17: Biểu đồ tuần tự tính năng cập nhật thông tin khách hàng........................................40 Hình 18: Biều đồ tuần tự chức năng cập nhật đơn hàng.......................................................41 Hình 19: Biểu đồ liên kết cơ sở dữ liệu....................................................................................49 Hình 20: Chức năng tạo Event Ticket Product.........................................................................54 Hình 21: Giao diện tạo vé.........................................................................................................55 Hình 22 : Cấu hình vé của plugin.............................................................................................56 Hình 23: Cấu hình background vé để gửi cho khách...............................................................56 Hình 24: Cấu hình các trường vé để gửi cho khách................................................................56 Hình 25: Cấu hình cho plugin...................................................................................................57 Hình 26: Các chức năng của plugin.........................................................................................57 Hình 27: Chức năng tạo địa điểm tổ chức...............................................................................58 Hình 28: Giao diện insert ,edit sự kiện.....................................................................................58 Hình 29: Chức năng xem sự kiện đã tạo.................................................................................59 Hình 30: Bảng chi tiết event......................................................................................................59 Hình 31 :Kiểm tra order............................................................................................................60 Hình 32: Chức năng xem vé và check vé sử dụng hay chưa sử dụng..................................60 Hình 33 : Trang mua sản phẩm khi khách hàng xem............................................................61 Hình 34 : Hình ảnh vé được in ra gửi vào mail cho khách......................................................61 Hình 35: Hình ảnh trang thông tin khách hàng........................................................................62 Hình 36: Vé của khách.............................................................................................................62 Hình 37: Thông tin về các order...............................................................................................63 Hình 38: Thông tin về sản phẩm..............................................................................................65
  9. Hình 39: Khi chọn vé vào giỏ sẽ có thông báo thanh toán.....................................................65 Hình 40: Email gửi về kèm theo vé..........................................................................................66
  10. DANH MỤC BẢNG Bảng 1: Bảng chi tiết lớp product...........................................................................................43 Bảng 2: Bảng chi tiết lớp category.........................................................................................43 Bảng 3: Bảng chi tiết lớp Customer........................................................................................44 Bảng 4: Bảng chi tiết lớp Order..............................................................................................46 Bảng 5: Bảng chi tiết lớp Admin...............................................................................................47 Bảng 6: Chi tiết Magenest_Ticket_Event.................................................................................50 Bảng 7: Bảng chi tiết lớp Magenest Ticket Eventoption..........................................................50 Bảng 8: Bảng chi tiết Magenest_Ticket_Eventoption_Date.....................................................50 Bảng 9: Bảng chi tiết Magenest_Ticket_Eventoption_Session...............................................51 Bảng 10: Bảng chi tiết Magenest_Ticket_Eventoption_Type..................................................52 Bảng 11: Bảng chi tiết Magenest_Ticket_Location..................................................................52 Bảng 12: Bảng Chi tiết Magenest_Ticket_Ticket.....................................................................53
  11. LỜI CẢM ƠN Để  có được ngày hôm nay, lời đầu tiên con xin chân thành cảm  ơn bố   mẹ  đã tạo điều kiện cho con ăn học, trưởng thành như ngày hôm nay. Em xin gửi lời cảm  ơn sâu sắc tới cô giáo – ThS. Bành Thị  Quỳnh Mai   đã chỉ bảo, giúp đỡ, tạo điều kiện cho em hoàn thành tốt đồ án này. Cuối cùng em xin cám  ơn toàn thể  các thầy cô và bạn bè đã chỉ  bảo,   giúp đỡ  em tận tính trong suốt những năm tháng theo học dưới mái trường   Bách Khoa thân yêu. Hà Nội, ngày 18 tháng 12 năm 2016 Sinh viên thực hiện: 1
  12. DANH MỤC VIẾT TẮT PHP        : Viết tắt của "Hypertext Preprocessor", MySQL : Hệ quản trị cơ sở dữ liệu Js            : Viết tắt của  javascript WTO      : Tổ chức Thương mại thế giới APEC     : Tổ chức Hợp tác kinh tế châu Á – Thái Bình Dương  MVC      : Viết tắt của “model – view –controller” CSS        : Viết tắt của “ Cascading Style Sheets” PDO       : Viết tắt của “PHP Data Object” 2
  13. ĐẶT VẤN ĐỀ Lời nói đầu Trong vài thập kỉ  trở  lại đây, với sự  bùng nổ  của ngành công  nghệ thông tin đã mang lại cho chúng ta những thành tựu công nghệ mới, việc  này tạo điều kiện cho sự phát triển và ra đời của thương mại điện tử. Bằng  việc sử  dụng  mã nguồn mở  các nhà thiết kế, lập trình viên đã tạo ra những  website thương mại điện tử  với những plugin, theme,extension… giải quyết   các vẫn đề  nan giải của hình thức mua bán, trao đổi hàng hóa trước đó như  thời gian, định mức, số lượng, quản lí ....  Để góp phần làm phát triển hơn hệ  thống mã nguồn mở Magento 2, trong đồ án tốt nghiệp này em đã lựa chọn đề  tài : “ Xây dựng  plugin bán vé trên magento 2“ Nhu cầu thực tế Với đồ án này, em xin được trình bày chi tiết phân tích, thiết kế và xây   dựng ứng dụng bán vé trên nền tảng mã nguồn mở Magento 2. Thông tin lấy  về sẽ từ các trang web bán khóa học và vé xem phim tại các rạp  với tính năng   khá thân thuộc với người tiêu dùng hiện nay như  : vietjet.net,….. Đây sẽ  là  trang web vô cùng hữu ích với nhu cầu đặt vé trước của người dùng.Đồng  thời giúp cho người quản trị viên quản lí gian hàng, đơn đặt hàng và mọi thứ  liên quan một cách đơn giản, dễ tiếp cận. Ngoài ra, em còn viết một plugin cho website nhằm đáp  ứng yêu cầu   cần thiết trong việc đặt vé. Nội dung đề tài Tên đề tài Xây dựng viết plugin hỗ trợ đặt vé  Nhiệm vụ của đề tài Đề tài này là một hệ thống chạy trên: 3
  14. ­ Server:  VPS ­ Mã nguồn PHP. ­ Platform: Magento 2. ­ Tính năng chính:  Phía người dùng:  Cho phép người dùng có thể  xem thông tin (giá cả,ngày ,giờ  địa   điểm diễn ra chương trình) của các sản phẩm vé  Tìm kiếm vé  Mua hàng và thanh toán   Tạo tài khoản, quản lý thông tin tài khoản khách hàng  Viết bình luận cho vé   Phía admin:  Quản lý đơn hàng  Quản lý vé  Quản lý kho  Quản lý khách hàng  Quản lý giảm giá ( thời gian, địa điểm, số lượng,…)  Quản lí plugin Những công việc cần phải thực hiện như sau: Phía Frontend:   Xây dựng trang chủ bao gồm: Danh mục vé thông tin vé  Trang danh mục: Danh sách vé, phân trang, lọc.  4
  15.  Trang chi tiết vé: Ảnh vé, tiêu đề, mô tả, giá, ngày giờ  địa điểm,  đánh giá của khách hàng về vé.  Giỏ  hàng: Hiển thị  thông tin các vé khách hàng đã thêm vào giỏ  hàng, có chức năng cập nhật, nhập mã giảm giá, lựa chọn hình thức vận  chuyển.  Quản lý thông tin cá nhân: Quản lý địa chỉ  vận chuyển và thanh  toán, hóa đơn, tìm kiếm, và nhiều sự kiện mở rộng khác  Thanh toán.  Xử  lí giao diện hiển thị  trên nhiều loại thiết bị  với kích thước   màn hình khác nhau: Mobile, Tablet, Laptop. Phía Backend:  Xây dựng hệ thống quản lý vé: Thêm, sửa, xóa, quản lý kho hàng.  Hệ thống quản lý đơn hàng.  Hệ thống quản lý thông tin khách hàng: Địa chỉ, Tên, Thuộc tính,   Nhóm khách hàng.  Quản lý các chương trình giảm giá.   Phân quyền: phân quyền người quản lí gian hàng với mục đích  sử dụng  5
  16. CHƯƠNG I: CỞ SỞ LÍ THUYẾT 1.  Tổng quan về thương mại điện tử 1.1. Khái niệm Theo Tổ  chức Thương mại thế giới (WTO), "Thương mại điện tử  bao   gồm  việc sản xuất, quảng cáo, bán hàng và phân phối sản phẩm được mua   bán và thanh toán trên mạng Internet, nhưng được giao nhận một cách hữu   hình, cả các sản phẩm giao nhận cũng như những thông tin số hoá thông qua   mạng Internet" Theo Ủy ban Thương mại điện tử của Tổ chức Hợp tác kinh tế châu Á  – Thái Bình Dương (APEC) định nghĩa: "Thương mại điện tử  liên quan đến   các giao dịch thương mại trao đổi hàng hóa và dịch vụ  giữa các nhóm (cá   nhân) mang tính điện tử  chủ  yếu thông qua các hệ  thống có nền tảng dựa   trên Internet." Tổng kết lại, thương mại điện tử  chỉ  xảy ra trong môi trường kinh   doanh mạng  internet   và   các   phương   tiện   điện   tử   giữa   các   nhóm   (cá  nhân) với nhau thông qua các công cụ, kỹ thuật và công nghệ điện tử. 1.2. Đặc điểm của thương mại điện tử khác với thương mại thông  thường ­ Các bên tiến hành giao dịch trong thương mại điện tử không tiếp xúc  trực  tiếp với nhau và không đòi hỏi phải biết nhau từ trước. ­ Các giao dịch thương mại truyền thống được thực hiện với sự tồn tại   của khái niệm biên giới quốc gia, còn thương mại điện tử  được thực hiện   trong một thị  trường không có biên giới (thị  trường thống nhất toàn cầu).  Thương mại điện tử trực tiếp tác động tới môi trường cạnh tranh toàn cầu. 6
  17. ­Trong hoạt động giao dịch thương mại điện tử đều có sự tham gia của   ít nhất ba chủ  thể, trong đó có một bên không thể  thiếu được là người cung   cấp dịch vụ mạng, các cơ quan chứng thực. ­ Đối   với   thương   mại   truyền   thống   thì   mạng   lưới   thông   tin   chỉ   là   phương tiện để  trao đổi dữ  liệu, còn đối với thương mại điện tử  thì mạng  lưới thông tin chính là thị trường. 1.3. Ứng dụng trong thực tiễn đời sống ­ Tự động hóa ở chuỗi cung ứng và hậu cần ­ Hệ thống thanh toán trong nước và quốc tế  ­ Quản lí nội dung doanh nghiệp  ­ Nhóm mua ­ Trợ lí tự động trức tuyến ­ Nhóm tin  ­ Mua sắm trực tuyến và theo dõi đặt hàng ­ Ngân hàng điện tử ­ Văn phòng trực tuyến ­ Phần mềm giỏ hàng ­ Hội thảo truyền thông trực tuyến ­ vé điện tử ­ Nhắn tin nhanh  ­ Mạng xã hội ­ Mua bán dịch vụ trực tuyến ….v…v… 2. Mã nguồn mở Magento 2 2.1. Lịch sử ra đời và phát triển Sau sự thanh công r ̀ ực rỡ cua Magento 1, Magento đa cho ra măt thêm rât ̉ ̃ ́ ́  ̉ ́ ở  phiên ban .1.9.0.1. Tuy vây s nhiêu cac phiên ban khac nhau va kêt thuc  ̀ ́ ́ ̀ ́ ̉ ̣ ự  ra   đời cua cac phiên ban Magento tr ̉ ́ ̉ ước vẫn còn nhiều vấn đề  chưa khắc phục   7
  18. được. Chính vì điều này mà 17/11/ 2015, Magento chinh th ́ ưc cho ra măt phiên ́ ́   ̉ ̀ ơi : Magento 2 v ban Magento hoan toan m ̀ ́ ơi rât nhiêu nh ́ ́ ̀ ững tinh năng  ́ ưu  viêṭ   so với Magento 1.x. Magento 2 được ra măt nhăm phat triên manh me trong ́ ̀ ́ ̉ ̣ ̃   linh v ̃ ực thương mai điên t ̣ ̣ ử, ban hang tr ́ ̀ ực tuyên v ́ ới khả  năng quản lí số  lượng số phẩm cực lớn, tốc độ xử lí nhanh hơn. So vơi thê hê tr ́ ́ ̣ ươc Magento ́   ̃ ược nâp câp manh me  2 đa đ ́ ́ ̣ ̃ở giao diên, câu truc, công nghê... ̣ ́ ́ ̣ 2.2. Các thay đổi của magento 2 so với magento 1.x Magento là nền tảng thương mại điện tử ra đời từ năm 2008. Hệ thống  được  thiết  kế  tối   ưu  cho thương  mại  điện tử  và các tính năng mở  rộng   (extension, theme) hoạt động độc lập với code core là những lý do chính giúp  magento phát triển nhanh và hình thành cộng đồng mạnh mẽ. Tuy nhiên magento 1 (phiên bản đầu tiên) còn có những hạn chế  nhất   định tiêu biểu sau đây: – Hiệu suất : tốc độ  load website magento chậm vì bản thân nó rất  nặng, đòi hỏi máy chủ xử lí mạnh  mới chạy nhanh được. – Cấu trúc magento 1.x rất phức tạp. – Ngoài hỗ  trợ  cơ  sở  dữ  liệu MySQL thì magento 1.x chưa hỗ  trợ  các   cơ sở dữ liệu khác. Thư viện javascript thường  bị conflict giữa Prototype với  Jquery. Vấn đề nêu trên nếu được giải quyết thì sẽ  làm cho website xây dựng  bằng mã nguồn mở  Magento thêm phần thân thiện, tiện ích và dễ  dàng sử  dụng hơn, lượng người dùng sẽ tăng lên. 2.2.1. Công nghệ nâng cấp Magento 2 sử dụng các công nghệ mới nhất trong lập trình web để cải  thiện hiệu suất, khả năng bảo mật tăng cường hơn. * Yêu cầu hệ thống là: 1. PHP 5.4 trở lên thêm phần mở rộng sau đây 8
  19. a. PDO / MySQL b. MySQLi c. mbstring d. Mcrypt e. mhash (sha­256) f. SimpleXML g. DOM (điều này được bao gồm theo mặc định trong PHP 5.4) h. curl i. GD2 hoặc ImageMagick 6.3.7 (hoặc mới hơn) hoặc cả hai j. soap 2. Mysql phiên bản 5.6 trở lên 3. Zend Framework 1.x 4. Javascript: jQuery 5. HTML5 và CSS3: Tăng hiệu suất, cải thiện các thiết kế  bố  trí, đáp  ứng thiết kế web 2.2.2. Kiểm định Code (Code Quality) Magento 2 tập trung vào việc cải thiện chất lượng code. Các tính năng  kiểm định tích hợp sẵn trong magento 2 như sau: Integration Testing (Test tích hợp) Unit Testing(Test cấp đơn vị) Static Testing(Test kiểm thử tĩnh) Performance Testing(Test hiệu suất) JavaScript Testing 9
  20. 2.2.3. Sự thay đổi của Frontend và Backend Frontend a)Thay đổi cấu trúc thư mục và tập tin  Cấu trúc thư  mục của Magento 2 là nhiều hơn   so với cấu trúc  thư mục Magento 1.x Đã chuyển thư mục js, media, skin từ gốc đến thư mục pub Các công cụ cho chuyển đổi và thử nghiệm Hình 1: Cấu trúc thư mục 1. App / Design/ /base        =>      app/ code /// view 2. app/locale/en_US/template/email/*.html      => app/code///view/email/*.html 3. errors       =>      pub/errors, 4. Js             =>      pub/js, 5. Media      =>     pub/media, 6. shell        =>     dev/shell  Như vậy trong  Magento 2, một thư mục mới có tên là "view" dưới app   / code / core / Mage / module_name.  b) Kích hoạt module  10
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2