
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
VÀ TRUYỀN THÔNG VIỆT - HÀN
KHOA KINH TẾ SỐ VÀ THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
XÂY DỰNG CHƢƠNG TRÌNH TRUYỀN THÔNG
TRỰC TUYẾN CHO CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH
VIỆT NAM VITOURS
TÓM TẮT ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP
NGÀNH: MARKETING DU LỊCH
Sinh viên thực hiện : Nguyễn Thị Phương Thùy
Mã sinh viên : K12C13312
Giảng viên hướng dẫn : ThS. Nguyễn Thị Khánh Hà
Khóa đào tạo : 2018 - 2021
Đà Nẵng - 01/2021


1
MỞ ĐẦU
1. Lý do chọn đề tài
Trong những năm gần đây, đi cùng với sự phát triển của hạ
tầng công nghệ thông tin và những tiến bộ của công nghệ, xu hướng
tiếp cận các loại hình thông tin trên Internet tại Việt Nam cũng như
toàn thế giới đã và đang tăng mạnh. Đứng trước xu thế mới của thời
đại, việc tiếp cận tới thị trường đã không thể bó buộc theo các
phương pháp marketing truyền thống như báo giấy, tờ rơi, quảng cáo
tivi.v.v mà bắt buộc phải hướng tới môi trường Internet rộng lớn và
cởi mở, nơi thông tin được truyền đi với tốc độ chóng mặt và tiếp
cận được một lượng khách hàng tiềm năng khổng lồ với chi phí rẻ
hơn rất nhiều so với các phương thức marketing truyền thống.
Công nghệ phát triển đòi hỏi các công ty du lịch cũng phải
chuyển mình thay đổi để thích ứng và áp dụng vào các chiến lược
phát triển của công ty. Công nghệ phát triển, tạo điều kiện cho các
công ty, doanh nghiệp trong cùng lĩnh vực cũng được mở rộng và
phát triển. Điều này dẫn đến việc cạnh tranh giữa các công ty, doanh
nghiệp trong việc thu hút khách du lịch đến với công ty, doanh
nghiệp của mình.
Theo thống kê năm 2020, số lượng người dùng internet là
68,17 triệu người, chiếm tỷ lệ 70% dân số. Dự kiến đến năm 2022, sẽ
có 34% dân số có hai thiết bị kết nối internet trở lên. Nắm bắt được
tình hình này, các doanh nghiệp có thể phần nào thấy rõ tầm quan
trọng của việc marketing trực tuyến. Điều này đòi hỏi các doanh
nghiệp phải có các chương trình truyền thông hợp lý. Một doanh
nghiệp muốn phát triển mạnh trong thời điểm hiện tại cần có những
chương trình truyền thông trực tuyến phù hợp và có sức cạnh tranh
cao. Chính vì thế, tác giả quyết định nghiên cứu đề tài: “Xây dựng
chương trình truyền thông trực tuyến cho Công ty Cổ phần Du lịch
Việt Nam Vitours”.
2. Mục tiêu và nhiệm vụ nghiên cứu.

2
Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu nghiên cứu khi thực hiện đề tài này là đưa ra giải
pháp nhằm hoàn thiện hoạt động truyền thông trực tuyến của công ty
cổ phần du lịch Việt Nam Vitours. Để thực hiện, đề tài sẽ nghiên cứu
thực trạng ứng dụng marketing trực tuyến của công ty, những gì
công ty đã làm được và chưa làm được để đánh giá và xây dựng các
giải pháp phù hợp.
Nhiệm vụ nghiên cứu
- Tìm hiểu tổng quan về Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam
Vitours
- Phân tích thực trạng chương trình truyền thông trực tuyến
của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours
- Đánh giá và xây dựng chương trình trực tuyến cho Công ty
Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours
3. Đối tƣợng và phạm vi nghiên cứu.
Đối tƣợng nghiên cứu
Nghiên cứu hoạt động truyền thông trực tuyến tại công ty cổ
phần du lịch Việt Nam Vitours.
Phạm vi nghiên cứu
- Không gian: Tại công ty cổ phần du lịch Việt Nam Vitours.
- Phạm vi nghiên cứu: Tại Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam
Vitours từ năm 2018 đến năm 2020. Thời gian nghiên cứu từ ngày
23/11/2020 – 27/12/2020.
4. Phƣơng pháp nghiên cứu.
Đề tài sử dụng một số phương pháp nghiên cứu:
- Phương pháp tổng hợp số liệu: tiến hành thu thập các số liệu
từ Công ty và trên internet.
- Phương pháp điều tra: Tìm hiểu các thông tin, dữ liệu liên
quan đến bài nghiên cứu từ công ty, sách, giáo trình và internet.
- Phương pháp phân tích: Sau khi có các dữ liệu tiến hành
phân tích và đưa ra kết quả.

3
- Phương pháp đánh giá: Sau khi tìm hiểu và đưa ra các kết
quả sẽ tiến hành đánh giá mức độ hiệu quả và những gì đã đạt được.
5. Dự kiến kết quả.
- Phân tích được điểm mạnh và hạn chế trong hoạt động truyền
thông marketing trực tuyến của công ty.
- Xây dựng được chương trình truyền thông trực tuyến trong
khoảng thời gian từ năm 2018 đến năm 2020.
6. Ý nghĩa khoa học và thực tiễn
- Ý nghĩa khoa học
Trên cơ sở hiểu biết và nghiên cứu cũng như phân tích đánh
giá về việc sử dụng các công cụ truyền thông trực tuyến của Công ty
xem lại những kiến thức thực tế, từ đó giúp bản thân có thêm những
kinh nghiệm cũng như những hiểu biết sâu hơn về truyền thông trực
tuyến.
- Ý nghĩa thực tiễn
Hệ thống những vấn đề lý thuyết về truyền thông trực tuyến,
thu thập, phân tích những phản hồi, đánh giá của khách hàng về
Công ty. Kết quả nghiên cứu đã xác định được những vấn đề mà
Công ty đang gặp phải, từ đó có những hướng đi phù hợp cho hoạt
động truyền thông trực tuyến của Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam
Vitours. Bên cạnh đó, đề tài còn xây dựng chương trình truyền thông
trực tuyến cho Công ty để hoạt động truyền thông trực tuyến của
Công ty được tốt hơn.
7. Dự kiến nội dung đồ án tốt nghiệp
Chương 1: Cơ sở lý luận về truyền thông trực tuyến
Chương 2: Thực trạng hoạt động truyền thông trực tuyến của
Công ty Cổ phần Du lịch Việt nam Vitours.
Chương 3: Xây dựng chương trình truyền thông trực tuyến cho
Công ty Cổ phần Du lịch Việt Nam Vitours.

