
ĐẠI HỌC KINH TẾ QUỐC DÂN
TRƯỜNG CÔNG NGHỆ
KHÓA LUẬN TỐT NGHIỆP
PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ VÀ XÂY DỰNG
MODULE QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
Tên sinh viên : Nguyễn Thị Vân Anh
Mã sinh viên : 11218386
Lớp sinh viên : Khoa học máy tính 63
Khoa : Công nghệ Thông Tin
Giảng viên : Trần Thị Mỹ Diệp
................................................................................
(Chữ ký GVHD)
Hà Nội, 11/2024


i
MỤC LỤC
MỤC LỤC .............................................................................................................. i
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................ iii
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... iv
DANH MỤC BẢNG ............................................................................................. v
DANH MỤC HÌNH ẢNH ................................................................................... vi
MỞ ĐẦU ............................................................................................................... 1
CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI .......................................................... 3
1.1. Giới thiệu về công ty ................................................................................... 3
1.2. Mô tả đề tài .................................................................................................. 7
1.2.1. Tính cấp thiết của đề tài ....................................................................... 7
1.2.2. Mục tiêu của đề tài ............................................................................... 7
1.2.3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ........................................................ 8
1.2.4. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................... 8
1.2.5. Hướng phát triển trong tương lai .......................................................... 8
CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ ........................................................ 10
2.1. Quy trình nghiệp vụ module quản trị quan hệ khách hàng ........................ 10
2.2. Biểu đồ hoạt động: ..................................................................................... 12
2.2.1. Quy trình thiết lập hệ thống................................................................ 12
2.2.2. Quy trình CRM - Bán hàng ................................................................ 13
2.2.3. Quy trình Phân chia cơ hội ................................................................. 14
2.2.4. Quy trình Tạo đơn báo giá ................................................................. 15
CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ MODULE QUẢN TRỊ KHÁCH
HÀNG .................................................................................................................. 16
3.1. Phân tích chức năng: .................................................................................. 16
3.1.1. Usecase tổng quan .............................................................................. 16
3.1.2. Usecase chi tiết ................................................................................... 16
3.2. Phân tích cấu trúc ....................................................................................... 22
3.2.1. . Biểu đồ lớp lĩnh vực ......................................................................... 22
3.2.2. Biểu đồ lớp chi tiết ............................................................................. 23
3.3. Phân tích hành vi ....................................................................................... 26
3.3.1. Biểu đồ trình tự đăng nhập ................................................................. 26
3.3.2. Biểu đồ trình tự thiết lập hệ thống...................................................... 26
3.3.3. Biểu đồ trình tự nhận cơ hội ............................................................... 27

ii
3.3.4. Biểu đồ trình tự tạo luồng cơ hội ........................................................27
3.3.5. Biểu đồ trình tự tạo đơn báo giá..........................................................28
3.4. Thiết kế kiến trúc ........................................................................................28
3.4.1. Sử dụng kiến trúc phân tầng với 3 tầng ..............................................31
3.4.2. Lý do sử dụng kiến trúc 3 tầng ...........................................................33
3.4.3. Triển khai hệ thống .............................................................................34
3.5. Thiết kế cơ sở dữ liệu: ................................................................................36
3.5.1. Biểu đồ cơ sở dữ liệu ..........................................................................36
3.5.2. Các bảng trong CSDL .........................................................................37
CHƯƠNG 4: GIỚI THIỆU VỀ MODULE QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH
HÀNG ...................................................................................................................40
4.1. Chức năng Phân công cơ hội ......................................................................40
4.2. Chức năng Tạo đơn báo giá ........................................................................40
4.3. Chức năng Cấu hình hệ thống ....................................................................42
4.4. Chức năng Cấu hình công ty con ...............................................................43
4.5. Chức năng Cấu hình Đội ngũ .....................................................................44
4.6. Chức năng Cấu hình Nhân viên ..................................................................45
4.7. Chức năng Cấu hình Luồng cơ hội .............................................................46
4.8. Chức năng Xem báo cáo .............................................................................47
KẾT LUẬN ..........................................................................................................51
TÀI LIỆU THAM KHẢO ..................................................................................53

iii
LỜI CAM ĐOAN
Em tên là Nguyễn Thị Vân Anh, sinh ngày 04/06/2003, hiện là sinh viên
ngành Khoa học máy tính tại Trường Đại học Kinh tế Quốc dân. Em xin cam đoan
rằng khóa luận tốt nghiệp với đề tài “PHÂN TÍCH NGHIỆP VỤ VÀ XÂY DỰNG
MODULE QUẢN TRỊ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG” là kết quả nghiên cứu và làm
việc nghiêm túc của riêng em.
Toàn bộ nội dung khóa luận này được xây dựng dựa trên quá trình tìm hiểu,
phân tích, và tổng hợp từ các nguồn tài liệu tham khảo đáng tin cậy và có trích dẫn
đầy đủ theo đúng quy định của trường. Em cũng đã cố gắng thực hiện bài luận này
với tinh thần trách nhiệm cao nhất, đảm bảo tính trung thực và chính xác của số
liệu, thông tin cũng như các kết quả nghiên cứu.
Em cam đoan rằng khóa luận không sao chép từ bất kỳ bài nghiên cứu, khóa
luận hay công trình nào khác đã công bố hoặc chưa công bố, trừ những nội dung
được trích dẫn có nguồn rõ ràng. Ngoài ra, các phương pháp, quy trình và công cụ
phân tích được sử dụng trong khóa luận đều được thực hiện đúng với tiêu chuẩn
nghiên cứu và nguyên tắc đạo đức khoa học.
Trong quá trình thực hiện đề tài, có sự hỗ trợ, đóng góp ý kiến hoặc góp ý
từ giảng viên hướng dẫn, đồng nghiệp, em đã ghi nhận và cảm ơn trong phần "Lời
cảm ơn". Tuy nhiên, Em chịu hoàn toàn trách nhiệm đối với những sai sót (nếu có)
xuất hiện trong khóa luận.
Hà nội, ngày 19/11/2024
Sinh viên
Nguyễn Thị Vân Anh

